Nóng: Serena Williams sẽ giã từ quần vợt sau US Open 2022

Thứ tư, 10/08/2022 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quần vợt Serena Williams tuyên bố sẽ giải nghệ sau US Open năm nay trong buổi phỏng vấn trên Vogue hôm thứ Ba vừa rồi.

Mới đây, huyền thoại quần vợt Serena Williams tuyên bố sẽ giải nghệ trong một bài báo trên Vogue được xuất bản hôm thứ Ba vừa rồi.

Tay vợt người Mỹ chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ thích từ ‘nghỉ hưu’. Có lẽ từ tốt nhất để mô tả những gì tôi đang làm là ‘cuộc cách mạng’. Tôi ở đây để nói với bạn rằng tôi đang theo con đường tách khỏi quần vợt, hướng tới những thứ khác quan trọng đối với tôi”.

Serena Williams trên tạp chí Vogue xuất bản vào thứ 3 vừa rồi

Serena Williams, người bước sang tuổi 41 vào tháng tới, đã có 73 danh hiệu đơn, 23 danh hiệu đôi và hơn 94 triệu đô la tiền thưởng trong sự nghiệp.

Tay vợt nữ xứ Cờ hoa được ca ngợi rộng rãi là một trong những vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, trên tạp chí Vogue, cô chia sẻ về việc một số người gièm pha rằng cô chưa giành được nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử quần vợt nữ. 

Tay vợt 41 tuổi đã có một sự nghiệp vĩ đại với gần 100 danh hiệu các loại cùng 94 triệu đô la tiền thưởng

“Có những người nói rằng tôi không phải là GOAT vì tôi đã không vượt qua kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam của Margaret Court, điều mà cô ấy đạt được trước ‘kỷ nguyên mở’ bắt đầu vào năm 1968”, Williams nói. “Tôi sẽ nói dối nếu tôi nói rằng tôi không muốn phá kỉ lục đó”.

Cô cho biết cô sẽ giải nghệ sau US Open, sẽ diễn ra từ cuối tháng 8 đến tháng 9 tới đây. Một chiến thắng sẽ giúp cô san bằng với kỷ lục Grand Slam của Margaret Court.

Tay vợt 41 tuổi cùng huyền thoại Margaret Court trong một sự kiện

“Tôi không biết liệu mình có sẵn sàng để thắng tại New York hay không. Nhưng tôi sẽ cố gắng”, Williams nói về giải đấu được tổ chức ở Queens sắp tới.

“Tôi không bao giờ muốn phải lựa chọn giữa quần vợt và một gia đình. Tôi không nghĩ điều đó là công bằng”, tay vợt 41 tuổi nói về khó khăn giữa gia đình và sự nghiệp khi còn thi đấu thời đỉnh cao.

Được biết, sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu quần vợt, Serena Williams sẽ tập trung việc gia đình, bên cạnh đó cô muốn mở rộng công ty có tên Serena Ventures thành lập từ năm 2014.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Serena Williams huyền thoại quần vợt quần vợt nữ Grand Slam Williams US Open 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT