Hạ tay vợt trên 72 bậc, Lý Hoàng Nam vào bán kết giải nhà nghề ATP Challenger

Thứ sáu, 26/08/2022 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 của giải Alastair Gray (hạng 256 ATP), tay vợt số 1 Việt Nam xuất sắc vào bán kết giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open.

Sau một loạt thành công với 4 chức vô địch giải quần vợt nhà nghề M15 và M25, Lý Hoàng Nam đã thử sức ở cấp độ cao hơn là giải nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open 2022.

Vì giải đấu có mức độ cạnh tranh hơn rất nhiều so với những giải trước từng tham gia, do đó tay vợt số 1 Việt Nam đặt mục tiêu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trận mạc. 

Hoàng Nam thi đấu đầy ấn tượng tại ATP Challenger Bangkok Open khi lần đầu vào bán kết (ảnh: VTF)

Thế nhưng, hành trình của Hoàng Nam tại giải đấu này đang thành công ngoài sức tưởng tượng khi anh đang có phong độ khủng khiếp. Bại tướng tiếp theo của anh là Alastair Gray tại tứ kết.

Là hạt giống số 1 của giải, sở hữu chiều cao khủng 1m93, lại xếp hạng trên Hoàng Nam tới 72 bậc (Hoàng Nam xếp hạng 328, trong khi Gray là 256 trên bảng ATP), do đó trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn với tay vợt gốc Tây Ninh.

Gặp đối thủ đẳng cấp hơn, thế nhưng Hoàng Nam đã có trận đấu quá ấn tượng (ảnh: VTF)

Ngay từ những thời điểm đầu tiên, Hoàng Nam đã nhập cuộc đầy phấn khởi, đặc biệt tay vợt số 1 Việt Nam cố gắng triển khai những pha bóng bền khiến đối thủ vô cùng vất vả trong việc chống đỡ.

Bất ngờ xảy đến khi Hoàng Nam bẻ game giao bóng thứ 6 của Gray, qua đó vượt lên dẫn trước 4-2. Từ thời điểm này, tay vợt 25 tuổi thi đấu chắc chắn để qua đó giành thắng lợi 6-4.

Hưng phấn dâng cao sau thắng lợi ở set 1, Lý Hoàng Nam càng thi đấu càng hay, tiếp tục giành thêm break ở đầu set 2 qua đó lại dẫn trước 4-2. Tuy nhiên, tay vợt xếp hạng 256 trên ATP không dễ dàng bỏ cuộc, khi Gray san bằng tỉ số 4-4.

Vượt qua Alastair Gray sau 2 set, Hoàng Nam lần đầu tiên vào bán kết giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger (ảnh: VTF)

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Alastair Gray làm được khi Hoàng Nam thi đấu quá xuất sắc khi tiếp tục bẻ gãy game giao bóng của đối thủ, sau đó giành chiến thắng 7-5.

Thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-0 (6-4, 7-5), Lý Hoàng Nam lần đầu tiên vào bán kết một giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger. Tới thời điểm này, Hoàng Nam bỏ túi 1.800 USD tiền thưởng cùng 17 điểm thưởng, nếu vô địch gần như chắc chắn Hoàng Nam sẽ lọt top 300 ATP.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT