Quảng cáo

Son Heung-min bất ngờ được Conte giao trọng trách mới tại Tottenham

Thứ bảy, 27/08/2022 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Tottenham vẫn đang bay cao tại Ngoại hạng Anh mùa giải này, nhưng phong độ của Son Heung-min thì đang bị người hâm mộ đặt ra dấu hỏi lớn.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2021/22 là quãng thời gian đáng nhớ của "niềm tự hào châu Á" Son Heung-min. Anh cùng với Mohamed Salah chia sẻ danh hiệu chiếc giày vàng với 23 bàn thắng, đồng thời giúp Tottenham chính thức quay trở lại Champions League sau 3 năm vắng bóng tại đấu trường này.

Son Heung-min bất ngờ được Conte giao trọng trách mới tại Tottenham 177982
Ngoại hạng Anh 2021/22 là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Son Heung-min. Ảnh: internet

Tuy nhiên mùa giải năm nay lại đang chứng kiến một Son khá "im lặng" mặc dù Ngoại hạng Anh mới chỉ trải qua 3 vòng đấu. Tiền đạo người Hàn Quốc liên tục được HLV Conte tin tưởng xuất phát trong đội hình chính, nhưng phong độ có phần đi xuống của anh là nguyên nhân cho những trận đấu "hú hồn" của Tottenham.

Son Heung-min bất ngờ được Conte giao trọng trách mới tại Tottenham 177984
Son Heung-min đang không còn giữ được bản năng 'sát thủ' của mình trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay. Ảnh: internet

Ở trận đấu với Wolves vào cuối tuần trước, Gà Trống đã khá may mắn giành chiến thắng bằng pha lập công "quý hơn vàng" của Harry Kane. Còn với Son Heung-min, những gì người ta nhớ đến anh chỉ là một cú sút trúng cột dọc trước khi rời sân thay cho Richarlison ở phút thứ 76.

Son Heung-min bất ngờ được Conte giao trọng trách mới tại Tottenham 177985
Tottenham đã may mắn giữ lại 3 điểm trên sân nhà ở tuần trước sau bàn thắng duy nhất của Harry Kane. Ảnh: internet

Thi đấu kém là vậy, nhưng Antonio Conte vẫn rất tự tin về vai trò của Son Heung-min trong đội hình của mình. Chia sẻ trước trận đấu giữa Tottenham và Nottingham Forest, ông cho biết:

"Son đang tận hưởng thứ bóng đá của riêng mình mỗi ngày. Nếu bạn phàn nàn về những gì cậu ấy đang làm, hãy nhớ lại mùa giải trước đó. Cậu ấy đã ghi bàn liên tục với sự hậu thuẫn của Harry Kane, và ở mùa giải năm nay thì vai trò ấy sẽ là ngược lại".

Son Heung-min bất ngờ được Conte giao trọng trách mới tại Tottenham 177991
Conte vẫn tin rằng Son có thể tỏa sáng trong một vai trò khác trên hàng tấn công của Spurs. Ảnh: internet

Quả thật là vậy! Harry Kane hiện đang có 2 bàn thắng sau 3 trận đã qua, chưa kể đó đều là những pha lập công quan trọng mang về trực tiếp 4 điểm cho Spurs. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì ở mùa giải trước đó, khi mà anh "tịt ngòi" trong giai đoạn đầu mùa còn Son Heung-min đã liên tiếp tỏa sáng.

Có thể thấy, việc Conte tin dùng tiền đạo người Hàn Quốc không chỉ nằm ở những con số thống kê, cái chính là sự kết hợp của bộ đôi Son-Kane vẫn là một thứ gì đó rất nguy hiểm đối với bất kỳ hàng thủ nào ở Ngoại hạng Anh. Khả năng hỗ trợ đồng đội cùng việc kiến thiết lối chơi chính là điểm mạnh nhất của tân QBV châu Á thời điểm hiện tại.

Son Heung-min bất ngờ được Conte giao trọng trách mới tại Tottenham 177993
Son-Kane đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành cặp đôi đóng góp chung trong nhiều bàn thắng nhất. Ảnh: internet

Nhiều khả năng ở trận đấu với Nottingham Forest sắp tới, Son vẫn sẽ được Conte tin dùng cho một xuất đá chính. Dù sao thì vị chiến lược gia 53 tuổi này luôn nổi tiếng về cách nhìn người, và ông đủ hiểu nên làm gì là tốt nhất với cậu "con trai" cưng của mình.

Chelsea 'nóng máu', thẳng tay làm điều chưa từng có trong lịch sử vì Son Heung-min

Son Heung-min đón nhận điều từng khiến cả nước Hàn Quốc phẫn nộ

Ngắm nhìn siêu phẩm sút xa cực ngầu của Son Heung-min. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo