Quảng cáo

Mùa hè của Tottenham: Thành công hay còn nhiều bất cập?

Thứ hai, 18/07/2022 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham Hotspur là một trong những CLB chịu chơi nhất trong kỳ chuyển nhượng hè khi đem về rất nhiều bản hợp đồng mới. Thế nhưng những sự bổ sung đó liệu có hiệu quả cho tham vọng của những chú gà trống thành London?

Nghe nội dung bài viết

Đêm 2/11/2021, CLB Tottenham chính thức công bố Antonio Conte trở thành “thuyền trưởng” mới của đội bóng này. Và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Conte thực sự đã đem lại sức sống mới cho đội bóng thành Bắc London.

conte
Antonio Conte trở thành tân HLV trưởng của Tottenham

Dưới thời HLV Conte, Tottenham trở thành một đội bóng có khả năng phòng ngự phản công bậc nhất tại giải đấu Ngoại Hạng Anh. Ông liên tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 với những chú gà trống, tận dụng tốc độ của đôi cánh cùng sự ăn ý trên hàng công của bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane. Sự hiệu quả của chiến thuật này là hoàn toàn thấy rõ với tấm vé dự cúp C1 vô cùng xứng đáng của họ. Không chỉ vậy, phong độ xuất sắc của những Son Heung-min, Cristian Romero hay Hojbjerg, …cũng góp phần vào thành công của Tottenham trong mùa giải vừa rồi.

Vượt qua nhiều huyền thoại thế giới, Son Heung-min nhận vinh dự số 1 lịch sử 153279
Son Heung-min có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Tottenham

Với tấm vé dự C1 mùa tới, chắc chắn nửa trắng thành Bắc London sẽ mong muốn gia tăng chất lượng cho đội hình của mình. Minh chứng là họ liên tiếp đem về năm tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Nhưng câu hỏi đặt ra rằng liệu những cái tên đó có thực sự là điều mà Tottenham đang cần?

Họ mở đầu kỳ chuyển nhượng hè với bản hợp đồng chất lượng – Ivan Perišić. Và cũng mới gần đây, họ cũng công bố chiêu mộ thành công Richarlison từ Everton với mức giá 60 triệu bảng. Nhưng liệu cả hai có thực sự phù hợp với chiến thuật của HLV Conte? Tại Everton, Richarlison thi đấu rất tốt ở vị trí tiền đạo lệch phải trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Frank Lampard. Thế nhưng tại Tottenham, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 thực sự không cho phép Richarlison thể hiện được quá nhiều điều. Điều đó được thể hiện rõ trong trận giao hữu gần đây giữa Tottenham Hotspur và Sevilla, trận đấu mà Richarlison trở nên vô cùng lạc lõng trong đội hình những chú gà trống.

richarlison 21
Richarlison giúp Everton trụ hạng thành công

Ở khu vực trung tuyến mùa này, Tottenham đem về bản hợp đồng Yves Bissouma từ Brigton. Đây là sự bổ sung thực sự cần thiết cho tuyến giữa của những chú gà trống, điều này sẽ giúp cho gánh nặng của những Hojbjerg và Bentancur được san sẻ phần nào.

Tuy nhiên ở những trường hợp còn lại, Tottenham cũng đã bổ sung thêm nhân sự với việc mượn thành công Clément Lenglet từ Barcelona và chiêu mộ thủ thành Fraser Forster từ Southampton. Đây hoàn toàn không phải là những sự bổ sung chất lượng cho đội hình những chú gà trống. Ở mùa bóng vừa qua, điểm yếu của Tottenham luôn nằm ở hàng thủ. Lenglet hoàn toàn không phải sự bổ sung chất lượng cho đội hình này khi mà cầu thủ này đang có phong độ rất tệ trong màu áo Barcelona. Không chỉ vậy ở trong khung gỗ, Hugo Lloris vẫn tỏ ra mình rất chắc chắn. Có lẽ hai bản hợp đồng này chỉ góp phần vào việc tăng cường độ dày cho đội hình Tottenham cho rất nhiều đấu trường trong mùa bóng tới.

11111111
Tottenham mượn thành công Lenglet từ Barca

Tottenham đã có những nỗ lực để chuẩn bị cho mùa giải tới. Thế nhưng việc sử dụng những con người này như thế nào chắc chắn sẽ là một vấn đề đau đầu cho HLV Antonio Conte.

Những làn gió mới của El Clásico trong mùa giải tới

'Thần đồng một thời' đứng trước cơ hội 'thoát khỏi' Manchester United

Buổi tập luyện của các cầu thủ Tottenham trong chuyến du đấu tại Hàn Quốc hè 2022
Author Thethao247.vn Giáp Minh Hòa / Theo ArtTimes - Copy
Tottenham Conte Chuyển nhượng Tottenham Tottenham mùa hè
Xem thêm
TIN NỔI BẬT