Quảng cáo

Salah và Son Heung-min ghi bàn bằng nhau, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đã xuất hiện

Thứ hai, 23/05/2022 06:12 AM (GMT+7)
A A+

Salah và Son Heung-min đã tạo ra một cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cực kỳ gay cấn tới những giây phút cuối cùng của mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 38 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với những bất ngờ vô cùng lớn. Dù Liverpool thắng đẹp Wolves với tỉ số là 3-1 nhưng như vậy là không đủ để Klopp và các học trò chạm tay vào ngôi vương do Man City đã có trận ngược dòng nghẹt thở trước Aston Villa.

Salah và Son Heung-min ghi bàn bằng nhau, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đã xuất hiện 140363
Salah đã mang về cho Liverpool một chiến thắng nhưng như vậy là không đủ để vô địch. Ảnh: intternet

Tuy nhiên, The Kop có lí do để an ủi bởi mùa giải năm nay, siêu sao số 1 của họ ở thời điểm này là Mohamed Salah đã giành được giải thưởng Vua phá lưới - Tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa ở Ngoại hạng Anh. 

Đáng nói, đây đã là danh hiệu thứ 3 trong những mùa giải gần đây của chân sút người Ai Cập sau các mùa 2017/18 và 2018/19.

Dù vậy, Salah không thể độc chiếm danh hiệu này bởi Son Heung-min đã có một màn trình diễn chói sáng để lật ngược cục diện cuộc đua kể trên. 

Trước khi vòng 38 diễn ra, Son vẫn còn kém Salah 1 bàn. Tuy nhiên ở trận thắng 5-0 của Tottenham trước Norwich, ngôi sao người Hàn Quốc đã lập một cú đúp. Trong khi đó, Salah chỉ ghi được 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Wolves.

Ngôi sao người Ai Cập đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn khi mà anh ghi tới 9 bàn/10 trận đầu mùa cho đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, sau khi tham AFCON hồi đầu năm nay, siêu sao người Ai Cập sụt giảm phong độ nghiêm trọng khi chỉ có 7 bàn sau 15 trận từ tháng 2 tới nay. 

Salah và Son Heung-min ghi bàn bằng nhau, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đã xuất hiện 140364
Son Heung-min và Salah vui vẻ nhận danh hiệu cao quý. ảnh: internet

Ở chiều ngược lại, sau 38 vòng đấu, Son Heung Min và Salah có cùng 23 pha lập công và cùng chia sẻ danh hiệu vua phá lưới sau khi tiền đạo người Hàn lập cú đúp vào lưới Noriwch. 

Với chiến tích này, Son Heung Min đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League. Một thành tích mở ra "giấc mơ" cho các cầu thủ "da vàng" khác về việc họ hoàn toàn có thể thành công khi thi đấu tại châu Âu.

Người về nhì sau Salah và Son trong danh sách này là Cristiano Ronaldo. siêu sao Bồ Đào Nha đã có 18 bàn tại Premier League mùa này. Ở vòng cuối, anh không ra sân do chấn thương nên không thể gia tăng thành tích. 

Ngược dòng nghẹt thở Villa, Man City đăng quang Ngoại hạng Anh trong kịch tính

Chuyển nhượng bóng đá 23/5: MU chia tay siêu tiền đạo, Zidane đồng ý đến 'gã khổng lồ'?

VIDEO: Manchester City ra mắt mẫu áo đấu mới mùa giải 2022-23 (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min Salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo