Quảng cáo

Mbappe khiến Salah phải rút lại tuyên bố 'xuất sắc nhất thế giới'

Thứ sáu, 13/05/2022 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ có một cầu thủ duy nhất có thể so sánh với Salah về phong độ trong thời điểm hiện tại, đó chính là siêu sao Kylian Mbappe

Cách đây không lâu, Salah đã được nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022 do Hiệp hội nhà báo Anh (FWA) bầu chọn. Đây là lần thứ hai Salah có vinh dự nhận giải thưởng này, sau mùa 2017/18.

Với những gì đã thể hiện trong màu áo Liverpool ở mùa giải này, Salah tự tin khẳng định anh là "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình".

"Nếu so sánh tôi với những cầu thủ chơi cùng vị trí, không tính riêng ở Liverpool mà là trên toàn thế giới, bạn sẽ thấy tôi là cầu thủ xuất sắc nhất. Các thông số đã chứng minh điều đó.

Tôi luôn tập trung vào công việc của mình và cố gắng hết sức. Tôi thích đặt ra thử thách mới cho bản thân, làm việc theo một cách khác và tạo ra sự khác biệt. Đó là nhiệm vụ của tôi." Salah nói trong một cuộc phỏng vấn với BeIN Sports.

Kể từ khi cập bến sân Anfield vào mùa 2017/18, Salah liên tiếp bùng nổ khi lần lượt ghi 44, 27, 23 và 31 bàn trên mọi đấu trường trong 4 mùa liên tiếp cho ‘Lữ đoàn đỏ’.

Mbappe khiến Salah phải rút lại tuyên bố 'xuất sắc nhất thế giới' 136771
Salah là cầu thủ hay nhất của Liverpool trong 5 năm qua

Mùa giải năm nay, Salah tiếp tục là một trong những chân sút đáng sợ nhất của Liverpool với 30 bàn sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Ai Cập đã bỏ túi 22 pha lập công cùng 13 đường chuyền thành bàn, dẫn đầu cả hai hạng mục "Vua phá lưới" và “Vua kiến tạo”.

Nếu có một cầu thủ có thể sánh ngang với những cột mốc mà Salah đạt được, thì đó chỉ có thể là Mbappe. Chân sút 23 tuổi cũng sở hữu một thành tích cá nhân ấn tượng tại PSG mùa này.

Mbappe khiến Salah phải rút lại tuyên bố 'xuất sắc nhất thế giới' 136772
Mbappe cũng sở hữu phong độ ấn tượng tại PSG mùa này

Cụ thể, tuyển thủ Pháp đã đóng góp 35 bàn thắng cùng 24 kiến tạo sau 44 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng thành Paris. 4/5 mùa giải gần nhất tại PSG, Mbappe luôn ghi được 30 bàn trở lên, lần lượt là 39, 30, 42 và 35. Chỉ duy nhất mùa đầu tiên khi mới chập chững gia nhập sân Parc des Prince, Mbappe mới ghi bàn ít hơn Salah.

Các thông số của Mbappe tại Champions League cũng khá tương đồng với người đồng nghiệp tại Liverpool. Tiền đạo người Pháp đã có 33 bàn sau 55 trận ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong khi đó, Salah ghi được 36 bàn, nhiều hơn Mbappe 3 bàn nhưng phải mất tới 70 trận đấu để đạt được điều này.

Có lý khi Salah được đánh giá là tiền đạo cánh xuất sắc nhất thế giới, nhưng sẽ chỉ ở thời hiện tại.

Tiền đạo người Ai cập cần phải dè chừng bởi Mbappe cũng đang tăng tốc rất nhanh. Cộng với việc sắp chuyển đến LaLiga, việc chân sút người Pháp vượt qua anh chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mbappe khiến Salah phải rút lại tuyên bố 'xuất sắc nhất thế giới' 136774
Việc chuyển tới Real Madrid sẽ giúp thành tích ghi bàn của Mbappe được nâng cao đáng kể

Mbappe năm nay mới chỉ 23 tuổi và anh còn rất nhiều thời gian để gia tăng thành tích cá nhân. Cầu thủ được cho là sẽ chuyển đến Real Madrid vào hè này cũng không giấu giếm tham vọng trở thành cầu thủ số 1 hành tinh.

"Mục tiêu trước mắt của tôi là cùng tập thể giành những danh hiệu cao quý nhất. Nhưng Quả bóng vàng luôn là ước mơ của bất kỳ ai khao khát trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Và tôi là một trong số họ. Nhưng thật quá sớm để nói về điều đó." Mbappe chia sẻ với đài TF1. 

Liverpool gây sốc, đưa Mbappe về Ngoại hạng Anh đấu Haaland và Man City

Mbappe và gia đình “sợ hãi” vì liên tục bị gây áp lực để ở lại PSG

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe Salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT