Quảng cáo

Salah tuyên bố Liverpool là 'đội bóng xuất sắc nhất châu Âu'

Thứ sáu, 06/05/2022 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool cho rằng đội bóng của anh đủ khả năng để giành được 'bất kỳ danh hiệu nào' mà họ muốn. 

Vào tối 5/5, Mohamed Salah đã chính thức trở thành chủ nhân giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022 do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn. Mùa này ngôi sao người Ai Cập đóng góp tới 30 bàn thắng cùng 15 kiến tạo, góp công lớn giúp Liverpool vào tới 3 trận chung kết và đang bám đuổi sát sao Man City tại Ngoại hạng Anh.

Nói về cơ hội giành cú ăn 4 mùa này, Salah cho rằng đội bóng của anh đủ khả năng để giành được 'bất kỳ danh hiệu nào' mà họ muốn. 

nhan-dinh-liverpool-vs-benfica-champions-league-1
Salah và các đồng đội đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử

“Chúng tôi có những cầu thủ tài năng và một HLV rất giỏi. Theo quan điểm của tôi, chúng tôi đang là đội xuất sắc nhất châu Âu, có thể là nhất thế giới. Điều duy nhất cả đội nghĩ tới đó là giành chiến thắng 

Hầu hết các thành viên đều đã ở bên nhau được 5 năm. Chúng tôi biết điều gì là cần để giành chiến thắng. Chỉ cần tập trung và cống hiến 100%. Dù bị dẫn trước 2-0 trong trận đấu gần nhất nhưng chúng tôi vẫn có thể trở lại. Tư duy chiến thắng thực sự quan trọng. Cả đội luôn suy nghĩ rằng Liverpool có thể giành được bất kỳ danh hiệu nào.” Salah phát biểu tại lễ trao giải của FWA.

Trước mắt Liverpool sẽ là hai trận chung kết quan trọng lần lượt gặp Chelsea tại cúp FA và Real Madrid tại Champions League. Bên cạnh đó, họ vẫn sẽ phải bám đuổi Man City để nuôi hy vọng nâng cúp Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. 

Theo Salah, việc vượt mặt đội bóng của Pep là cực kỳ khó nhưng anh cùng các đồng đội quyết chiến đấu đến những vòng cuối cùng.

Mohamed Salah tuyên bố Liverpool là 'đội bóng xuất sắc nhất châu Âu' 133862
Man City vẫn đang xếp trên Liverpool ở NHA với 1 điểm nhiều hơn

 “Manchester City là một đội bóng rất mạnh, một trong những CLB xuất sắc nhất thế giới. Họ luôn cố gắng giành chức vô địch. Nhưng chúng tôi cũng sẽ không ngừng chiến đấu vì vậy hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa.” tiền đạo người Ai Cập nói.

Hiện tại, Salah đang dẫn đầu ở cả hai thông số ghi bàn và kiến tạo Ngoại hạng Anh với 22 pha lập công và 13 đường chuyền thành bàn. Gần đây, mạch ghi bàn ngồi người Ai Cập dường như bị chững lại. 

Từ tháng 2 tới nay, Salah mới chỉ có được 2 bàn thắng trong trận gặp Man Utd hôm 19/4. Sau đó anh lại tiếp tục trải qua 4 trận liên tiếp không biết đến mùi ghi bàn. Tuy nhiên, Salah cho biết anh hài lòng với những con số đã đạt được trong mùa này và sẽ chỉ tập trung cho chiến thắng của cả đội. 

salah-liverpool-brighton1-2346
Salah vẫn đang là "đầu tàu" không thể thiếu của Liverpool mùa này

“Đây là mùa giải hay nhất của tôi tại Liverpool. Số bàn thắng và kiến ​​tạo rồi cả những cơ hội tôi tạo được, tất cả đều dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh. Tôi chỉ đang cố tìm ra động lực cho mình từ những điều nhỏ nhặt nhất. Tôi luôn tìm kiếm một kỷ lục nào đó để thôi thúc bản thân phá vỡ nó. Tôi luôn giữ cho bản thân niềm khao khát chinh phục những điều mới mẻ.

Tất nhiên tôi cảm thấy không vui khi đội thua trận, hoặc khi tôi không ghi bàn hay tạo được ảnh hưởng trong trận đấu. Nhưng khi đội Liverpool thắng thì dù không ghi bàn, tôi vẫn rất hạnh phúc.” Salah chia sẻ.

Salah đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng tại Liverpool và đôi bên vẫn chưa thể đi đến thỏa thuận về bản một hợp đồng mới. Tuy nhiên, với việc HLV Jurgen Klopp mới gia hạn hợp đồng với The Kop cách đây ít ngày, nhiều khả năng tiền đạo 29 tuổi cũng sẽ theo chân người thầy của mình cam kết tương lai lâu dài với Lữ đoàn đỏ.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Salah Ngoại hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT