Quảng cáo

Salah: “Tôi muốn phục thù Real Madrid”

Thứ tư, 04/05/2022 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Mohamed Salah thừa nhận muốn “phục thù” Real Madrid ở Champions League, khi đại diện của Tây Ban Nha khiến anh cùng Liverpool thất bại đau đớn 4 năm trước.

HIGHLIGHTS: Villarreal vs Liverpool (Nguồn: FPT Play)

Liverpool đã vượt qua “bài test” mang tên Villarreal trong công cuộc chinh phục chiếc cúp tai voi lần thứ 7 trong lịch sử CLB.  Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã xuất sắc lội ngược dòng 3-2 trước Tàu ngầm vàng để đi tiếp với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận. Đây là trận chung kết thứ 3 của họ trong vòng năm mùa giải.

Sự chú ý bây giờ sẽ dồn sang cặp đấu kinh điển còn lại, giữa Real Madrid và Manchester City. Ở trận lượt đi trên sân Etihad, các học trò của HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đại diện đến từ Tây Ban Nha. 

Liverpool final fixture list confirmed after Champions League win over  Villarreal - Liverpool Echo
Liverpool của Salah đã có chiến thắng thuyết phục trước Villarreal (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, chắc chắn, The Citizens sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể giữ nguyên lợi thế trước Los Blancos tại Bernabeu rạng sáng ngày mai.

Trả lời về hai đối thủ này sau chiến thắng trước Villarreal, HLV Jurgen Klopp cho biết ông sẽ xem trận đấu này và nói: ”Vâng. Tôi sẽ xem trận đấu. Dù đối thủ là ai chúng tôi cũng sẵn sàng đối đầu”.

Trong khi đó, học trò cưng của ông tại Liverpool, Mohamed Salah đã thẳng thắn thừa nhận rằng anh muốn đối đầu với Real Madrid hơn là Man City trong trận chung kết Champions League.

“Một cách trung thực rằng, tôi muốn đối đầu với Real. Man City là một đội bóng thực sự rất khó chịu, chúng tôi đã đối đầu với họ một vài lần trong năm nay. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi cá nhân tôi sẽ chọn ai, tôi sẽ trả lời mình thích Real hơn” - Salah nói với đài BT Sport. 

Khi được Peter Crouch hỏi liệu có phải muốn “phục thù” cho trận chung kết Champions League năm 2018 tại Kyiv hay không, Salah cười và trả lời rằng: “Chúng tôi đã thua trong trận chung kết trước họ. Vì vậy, tôi muốn được thi đấu với họ. Hy vọng rằng lần này Liverpool sẽ giành chiến thắng.”

Trên thực tế, Real vẫn đang phải quyết đấu với Man City cho chiếc vé còn lại. Mặc dù đang bị dẫn trước một bàn sau trận lượt đi, tuy nhiên, tại Bernabeu sắp tới, HLV Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ được sự cổ vũ của khán giả nhà cho cuộc đối đầu “sinh tử” sắp tới. 

Đội hình của Cartelo lúc này cũng đang đạt độ chín về phong độ. Họ vừa nâng cao chiếc cúp vô địch La Liga ở trận đấu hôm thứ 7 tuần trước. Những Benzema hay Vinicius chắc chắn sẽ là những điểm tựa cho một trận bán kết Champion League hấp dẫn.

Đối với Salah, nếu Real Madrid lọt vào trận chung kết của giải đấu, anh sẽ có cơ hội “báo thù” Los Blancos ở trận thua 1-3 cách đây 4 năm về trước. 

Đó là một trận đấu tiền đạo người Ai Cập đã bị đội trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lúc ấy, Sergio Ramos, gây ra chấn thương khớp bả vai sau một tình huống tranh chấp. Anh đã không thể tiếp tục thi đấu và đành rời sân sau đó. 

Ramos and Salahh
Cú "bẻ tay" của Ramos không chỉ tước đi khả năng thi đấu của Salah, mà còn khiến anh không thể ra sân tại World Cup 2018 (Ảnh: Internet)

Liverpool không có Salah đã hoàn toàn bị Real Madrid làm chủ cuộc chơi, và đành chịu thúc thủ 1-3 để nhìn đại diện xứ Đấu bò có lần thứ 13 nâng cao chiếc cúp tai voi trong lịch sử. Bản thân Salah vì chấn thương gặp phải cũng đã bỏ lỡ kỳ World Cup 2018 của mình trên đất Nga, nơi anh nhìn đội tuyển Ai Cập của mình bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, tình hình sẽ rất khác nếu hai đội có màn tái đấu nếu Real Madrid đi tiếp sắp tới. Đội hình của Liverpool đã mạnh lên trông thấy từ thất bại tại Kiev năm đó. Phong độ của thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng đang đạt độ chín của mùa giải. 

Còn đối với Real Madrid, rõ ràng, họ không thể sáng được với chính mình khi xưa tại thời điểm này, khi những Vinicius khó lòng có thể so sánh với một siêu sao nhu Ronaldo tại thời điểm ấy. Tuyến tiền vệ Modric - Kroos - Casemiro trứ danh của Los Blancos cũng không còn sung mãn như cách đây 4 năm. 

Với các The Kopites lớn tuổi, việc tổ chức trận chung kết tại Pháp cũng gợi lại cho họ những ký ức đẹp, nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đối đầu với Liverpool. Họ đã có lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp C1 - tiền thân của Champions League bây giờ, cũng tại mảnh đất hình Lục lăng vào năm 1981.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liverpool liverpool vs real real madrid champions league salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT