Quảng cáo

Jurgen Klopp đã nói gì trong giờ nghỉ để giúp Liverpool thắng ngược Villarreal?

Thứ tư, 04/05/2022 07:29 AM (GMT+7)
A A+

HLV Jurgen Klopp mới đây đã tiết lộ những gì ông nói trong giờ giải lao để giúp Liverpool lội ngược dòng thành công trước Villarreal dù bị dẫn trước 2 bàn.

VIDEO: LIVERPOOL 3-2 VILLARREAL (NGUỒN: FPT PLAY)

Jurgen Klopp cùng Liverpool đã chính thức giành quyền vào trận chung kết Champions League năm nay sau một màn ngược dòng đầy kịch tính trên đất Tây Ban Nha. ​​Lợi thế 2-0 mà The Kop có được sau lượt đi hoàn toàn bị Villarreal đạp đổ chỉ trong hiệp 1 trận lượt về. Ngay ở phút thứ 3, CLB LaLiga đã có bàn mở tỷ số do công của Boulaye Dia trước khi Francis Coquelin nhân đôi cách biệt ngay trước khi nghỉ.

Tuy nhiên với bản lĩnh của một ông lớn, Lữ đoàn đỏ đã xuất sắc ghi liền 3 bàn ở hiệp 2, qua đó hoàn tất màn lội ngược dòng kịch tính 3-2 trước đối thủ. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng vói tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận. Kết quả này giúp đoàn quân của Klopp trở thành CLB đầu tiên lọt vào chung kết Champions League, FA Cup và League Cup trong cùng một mùa giải, đồng thời thắp lên hy vọng về một cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử.

Những điều rút ra sau khi Liverpool đánh bại Villarreal để vào chung kết UCL-133027
Liverpool lội ngược dòng thành công trước Villarreal để vào chung kết cúp C1 năm nay.

Đây sẽ lần thứ ba trong vòng 5 mùa gần nhất, Liverpool giành quyền vào chơi ở trận đấu cuối cùng của một kỳ Champions League. Khi được hỏi về cảm xúc sau khi lập được thành tích vô tiền khoáng hậu này, HLV Jurgen Klopp chia sẻ:

“Xuất sắc, vĩ đại. Thành thật mà nói, cảm giác cứ như là lần đầu tiên được vào chung kết vậy. Nó luôn luôn đặc biệt. Đối với tôi, đây là giải đấu cấp CLB hay nhất thế giới. Tôi yêu mọi thứ của Champions League.” Klopp tự hào nói.

Nói về màn ngược dòng kịch tính trước Villarreal, Klopp thừa nhận đội bóng đã bị bất ngờ ở hiệp 1 nhưng đã kịp 'lấy lại tinh thần” để xoay chuyển tình thế.

“Tôi yêu thích trận đấu đêm qua và dành sự tôn trọng Villarreal. Không khí trên sân, những người hâm mộ và cả những gì Unai cùng đội bóng của ông ấy làm được đều rất phi thường. 

Chiến thắng này cực kỳ đặc biệt bởi vì cả đội phải khó khăn mới có được và chúng tôi xứng đáng với điều đó.  Một màn trình diễn vĩ đại từ các học trò của tôi. Trước trận đấu, tôi đã nói với họ rằng tôi không muốn chơi phòng thủ để giành chiến thắng.

Ngược dòng ngoạn mục trong 12 phút, Liverpool chính thức lọt vào chung kết Champions League 2021/22 133010
Villarreal đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Liverpool ở hiệp 1

Ai cũng thấy được rằng Liverpool đã bị ngợp như thế nào trong hiệp 1 trước Villarreal. Do đó việc ngược dòng thành công ở hiệp hai thực sự đặc biệt. Với kinh nghiệm khoảng 500 trận đấu của các cầu thủ, những gì xảy ra ở hiệp một hoàn toàn bình thường. Nhưng cách chúng tôi xử lý vấn đề ở hiệp 2 thực sự đáng khen." HLV người Đức nói.

Thực tế, Liverpool đã chơi dưới sức ở hiệp 1 khi không gây được quá nhiều áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên, sang hiệp 2, The Kop trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác và áp đảo tuyệt đối Villarreal. Sự thay đổi mang tính bước ngoặt của Liverpool đó là việc Klopp quyết định tung vào sân Luis Diaz thay cho Jota. Cầu thủ người Colombia như thổi một làn gió mới vào lối chơi của CLB và giúp họ ghi liền 3 bàn thắng. 

Jurgen Klopp đã nói gì trong giờ nghỉ để giúp Liverpool thắng ngược Villarreal? 133029
Luiz Diaz được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về giữa Liverpool và Villarreal

Tiết lộ về cuộc nói chuyện với các cầu thủ trong thời gian nghỉ giữa hiệp, Klopp nói:

“Tôi chỉ bảo họ hãy chơi tốt hơn hiệp đầu tiên. Thông thường, mỗi khi không thể tìm ra cách tiếp cận trận đấu, chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm giải pháp ngay trong giờ nghỉ giữa trận để truyền tải tới các cầu thủ.

Liverpool đã bị ngợp và không thể triển khai lối chơi. Chúng tôi không làm chủ được không gian và chỉ toàn sử dụng các đường bóng dài để cố gây áp lực lên họ. Đã có vài thời điểm đội bóng bị đặt vào thế nguy hiểm nhưng điều đó không thể cản chúng tôi lấy lại động lực.

Tôi đã giải thích cho các học trò rằng cần thi đấu mạnh mẽ hơn và thông minh hơn. Trong hiệp một, họ đã di chuyển không đủ tích cực nên hàng tiền vệ không thể tìm thấy khoảng trống để chơi bóng. Chúng tôi đã không đủ sự linh hoạt nên sau đó buộc phải phối hợp nhiều hơn để làm khó được đối thủ. Chúng tôi đã bị cuốn theo họ, vì vậy đó là điều chúng tôi phải làm để có thể xoay chuyển tình thế.” Klopp chia sẻ

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Klopp Villarreal Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT