Quảng cáo

Klopp gia hạn với Liverpool ảnh hưởng gì đến MU dưới thời Erik Ten Hag?

Thứ sáu, 29/04/2022 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Việc Liverpool gia hạn thành công với Klopp tưởng chừng không liên quan nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình tìm lại vinh quang của MU dưới thời Erik Ten Hag.

Dù chưa chính thức cầm quân ngày nào nhưng trước mắt của tân HLV Manchestre United, Erik ten Hag đã là một loạt thử thách đang chờ sẵn. Vấn đề chủ yếu đến từ màn trình diễn tồi tệ gần đây của MU khiến họ có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới. 

Trong khi đó, HLV tạm quyền Rangnick lại cho rằng việc vắng mặt tại đấu trường châu Âu là “có lợi” cho Ten Hag, khi những ngôi sao không có phong độ tốt tại MU sẽ có thêm nhiều động lực để thi đấu dưới trướng HLV người Hà Lan. Liệu nhận định của chiến lược gia người Đức là có cơ sở hay chỉ là lời biện hộ cho chuỗi phong độ kém cỏi gần đây?

Erik-Ten-Hag-Ajax
Erik ten Hag sẽ rất nhiều việc phải làm ngay khi bước chân tới Old Trafford

Việc MU bỏ thời gian, tiền bạc và công sức để theo đuổi Erik Ten Hag không phải chỉ để có người lên nắm quyền thay Rangnick mà hơn hết là họ tham vọng bắt kịp được Manchester City và Liverpool. Do đó, nhiệm vụ của HLV người Hà Lan trong những năm đầu đó là cải tổ đội bóng và thu hẹp dần khoảng cách với hai gã khổng lồ này. 

Bản thân Pep và Klopp trước khi trở thành những kẻ thống trị bóng đá Anh hiện tại, cả hai cũng đã phải mất 5 tới 6 năm để xây dựng lực lượng và trải qua nhiều thất bại. Chính vì vậy, huyền thoại của MU, Rio Ferdinand khẳng định chỉ khi nào Pep và Klopp rời nước Anh thì đó mới là những bước khởi đầu cho sự thành công của MU dưới thời Ten Hag.

Tuy nhiên, việc Jurgen Klopp mới gia hạn hợp đồng với Liverpool đến năm 2026 sẽ khiến lộ trình trở lại đỉnh cao của MU phải mất thêm thời gian. Nhiều khả năng “đại kình địch” của Klopp là Pep Guardiola cũng sẽ sớm cam kết tương lai với Man City để tiếp tục ganh đua cùng HLV người Đức. 

0_BeFunky-collage
Việc cả Klopp và Pep ở lại NHA lâu dài có thể khiến hành trình tìm lại vinh quang của MU dưới thời Ten Hag mất nhiều thời gian hơn

Như vậy, không phải một mà trước mắt Ten Hag vẫn là hai ngọn núi khổng lồ phải vượt qua. Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là một lợi thế bởi chiến lược gia người Hà Lan sẽ có cơ hội được thường xuyên cọ xát với hai người tiền bối xuất sắc này, qua đó nâng cao được trình độ huấn luyện của bản thân.

Nhưng quay trở lại với việc MU có nguy cơ mất suất dự C1 mùa sau, cộng với việc Klopp và cả Pep sẽ còn tại vị ở Ngoại hạng Anh lâu dài, thì đây chắc chắn là một vấn đề lớn với MU. Bởi lẽ, sức hút của hai cái tên này là vô cùng lớn, Ten Hag không thể sánh bằng. Điều đó sẽ khiến MU gặp bất lợi trong các cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng. Nếu không thì họ cũng sẽ phải tốt rất nhiều tiền mới có thể cạnh tranh với Man City và Liverpool.

Thương vụ Fabinho chuyển tới Anfield năm 2018 là ví dụ rõ ràng nhất cho điều đó. Suốt mùa hè năm ấy, MU liên tục được đồn đoán sẽ sở hữu tiền vệ người Brazil nhưng sau cùng anh lại khoác lên mình màu áo đỏ của Merseyside trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới.

skysports-fabinho-champions-league_4686784
Thay vì MU, Fabinho chọn gia nhập Liverpool và giành được nhiều danh hiệu cao quý cùng CLB này

Fabinho mất một khoảng thời gian để hòa nhập với Liverpool nhưng tới nay đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh. Ngược lại, MU đến bây giờ vẫn phải vật lộn tìm người thích hợp cho vị trí này. Hiện tại Quỷ đỏ đang phải sống dựa một lão tướng 33 tuổi là Nemanja Matic trong khi cặp đôi Scott McTominay và Fred chưa bao giờ đem lại sự yên tâm. Mùa hè vừa qua, họ chọn mang về Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho với tổng giá trị 100 triệu bảng. Số tiền đó đáng lẽ nên dành cho Declan Rice để giải bài toán tiền vệ phòng ngự - nơi luôn là điểm yếu chí mạng trong đội hình MU.

Chính sách chuyển nhượng sai lầm trong nhiều năm liền cũng là lý do khiến Man United rơi vào tình cảnh ngày hôm nay. Tổng cộng, MU bỏ ra 1,1 tỷ bảng mà không dành được chức vô địch Ngoại hạng Anh nào trong suốt 10 năm qua. Trong khi đó, con số này của Man City là 984 triệu bảng, còn Liverpool thậm chí chỉ bỏ ra 347 triệu bảng, bằng 1 phần ba của MU nhưng hai đội đã thay nhau thống trị Ngoại hạng Anh kể từ 2018 tới giờ.

Trước mắt, với sự xuất hiện của Erik ten Hag, người hâm mộ của MU hy vọng bài toán chuyển nhượng và nhân sự của CLB sẽ được giải quyết theo chiều hướng tích cực. Chiến lược gia người Hà Lan từng rất thành công khi nâng tầm hàng loạt ngôi sao trẻ tại Ajax như Frenkie De Jong, Matthijs de Ligt, Antony, Sebastian Haller hay chính người đã chuyển tới MU là Donny Van De Beek. 

gettyimages-1133862988-2048x2048
Erik ten Hag là người đã nâng tầm bộ đôi Matthijs de Ligt và Frenkie De Jong lên hàng ngôi sao như hiện tại

CĐV MU đỏ có quyền hy vọng vào con mắt nhìn người cùng tài huấn luyện của Ten Hag sẽ giúp CLB sở hữu được thêm nhiều tài năng trong tương lai. Biết đâu, dàn cầu thủ Man United dưới thời của ông trong 5 hay 6 năm tới lại có thể đứng chung mâm với thế hệ vàng của Man City và Liverpool hiện tại?

3 lí do sẽ khiến Erik ten Hag thất bại tại MU

MU không chơi ở Champions League là điều tốt cho Ten Hag?

Cuộc cách mạng vĩ đại của Erik Ten Hag tại Ajax (nguồn: AFC Ajax)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Erik Ten Hag Klopp Liverpool Manchester United Pep Guardiola Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT