Quảng cáo

3 lí do sẽ khiến Erik ten Hag thất bại tại MU

Thứ sáu, 29/04/2022 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag sẽ chính thức dẫn dắt MU từ mùa giải tới. Tuy nhiên, còn đó nhiều lí do có thể sẽ khiến nhà cầm quân người Hà Lan thất bại tại nước Anh.

1, Môi trường bóng đá khắc nghiệt

Có thể nói Erik ten Hag phần nào đã khẳng định được tên tuổi của mình tại Ajax Amsterdam khi mà ông đã xây dựng thành công một lối đá tấn công rực lửa tại nơi đây. 

3 lí do sẽ khiến Erik ten Hag thất bại tại MU 132183
HLV Jose Mourinho và HLV Louis van Gaal là những minh chứng tiêu biểu cho việc không thể triển khai chiến thuật mình mong muốn tại MU. Ảnh: internet

Tuy nhiên, môi trường của bóng đá Anh và bóng đá Hà Lan vốn rất khác nhau. Premier League được coi là một trong số những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh nơi mà các chiến thuật sẽ sớm bị "bắt bài" nếu như không được chuyển biến linh hoạt. 

Có lẽ, những bậc thầy về chiến thuật như Jose Mourinho hay thậm chí là Louis van Gaal cũng đã thấu hiểu rõ điều này. Erik ten Hag cần cân nhắc cũng như tính toán kĩ lưỡng nếu như không muốn đi vào vết xe đổ của "người tiền nhiệm" tại MU. 

2, Nhà Galzer có gây khó khăn? 

Công cuộc tái thiết MU của Erik ten Hag chắc chắn sẽ cần tới những quyết định chuyển nhượng thông minh và chính xác. Tuy nhiên, đây lại là điều mà BLĐ MU không hề giỏi, đặc biệt là những chính sách của anh em nhà Glazer. 

3 lí do sẽ khiến Erik ten Hag thất bại tại MU 132184
Anh em nhà Glazer đang là "kẻ thù" số 1 của CĐV MU. Ảnh: internet

Thậm chí, cựu HLV trưởng MU, ông Van Gaal thẳng thắn chỉ đích danh Quỷ đỏ là “CLB mang tính thương mại”. Ông không ngần ngại chỉ trích việc BLĐ MU không hề để cho mình toàn quyền quyết định chuyên môn. Những đề xuất chuyển nhượng của Van Gaal luôn bị gạt bỏ, thay vào đó BLĐ Quỷ Đỏ tự “đi chợ” theo ý mình với những bản hợp đồng có lợi ích về mặt thương mại.

Mặc dù nhiều thông tin cho rằng Erik ten Hag đã được cấp toàn quyền "mua sắm" của MU ở Hè này. Tuy nhiên, không phải tự dưng mà các CĐV MU đã gọi chủ tịch CLB là "kẻ lừa đảo". Vậy nên, nếu trong thời gian tới mà nhà cầm quân người Hà Lan có lên báo để "tố" anh em nhà Glazer "nói 1 đằng làm 1 nẻo" cũng không hề là điều đáng bất ngờ.

3, Lạm dụng tài năng trẻ

Erik ten Hag luôn nổi tiếng là một trong số những HLV rất "mát tay" với các tài năng trẻ. Điều này có thể khiến nhiều "ngọc thô" tại lò Carrington vốn vô cùng nổi tiếng của MU phát triển ngoài mong đợi. 

3 lí do sẽ khiến Erik ten Hag thất bại tại MU 132185
Quá lạm dụng các tài năng trẻ có thể khiến Erik ten Hag sớm nhận thất bại tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Tuy nhiên, sự khắc nghiệt trong bóng đá Anh không chỉ đến từ chiến thuật hay lối đá mà thể hình, thể lực và kinh nghiệm cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp một CLB có đà phong độ vững chắc, ổn định.

Việc thích sử dụng tài năng trẻ của Ten Hag có thể biến ông thành những Arsene Wenger (Arsenal) hay Frank Lampard (Chelsea) tiếp theo. Họ đều là những người rất "mát tay" trong việc "đãi cát tìm vàng" nhưng cũng đều sớm bị bóng đá thời đại mới "thải loại" do không thể đáp ứng được yêu cầu của CLB.

Siêu đội hình tấn công của MU dưới thời Erik ten Hag

HLV Tuchel bức xúc ra mặt vì Chelsea để MU cầm hòa

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erik ten Hag MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT