Quảng cáo

Siêu đội hình tấn công của MU dưới thời Erik ten Hag

Thứ năm, 21/04/2022 19:46 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag chắc chắn sẽ mang tới cho MU những tân binh chất lượng ngay mùa Hè này cùng một sơ đồ chiến thuật có thể đem tới chuỗi thời kỳ thành công cho đội chủ sân Old Trafford.

Erik ten Hag là một HLV nổi tiếng với triết lí bóng đá tấn công đẹp mắt. Mới đây, CLB Man Utd đã chính thức thông báo bổ nhiệm HLV người Hà Lan ngồi vào ghế nóng của Quỷ đỏ. Với sơ đồ yêu thích 4-3-3, Ten Hag có thể sẽ biến Quỷ đỏ thành một cỗ máy tấn công đáng sợ ở Ngoại hạng Anh mùa sau. 

Đến với Man Utd, ten Hag được cho đã chuẩn bị những cái tên sẽ chuyển nhượng trong thời gian sắp tới. Ngoài việc chia tay nhiều cầu thủ, ông cũng sẽ mang về khá nhiều những bản hợp đồng chất lượng để nâng tầm đội bóng. Dưới đây là đội hình mà Ten Hag có thể sở hữu ở MU để đưa Quỷ đỏ hồi sinh.

Thủ môn: David de Gea (Dean Henderson) 

Với sự chắc chắn cùng đẳng cấp đã được thể hiện ròng rã nhiều năm trời, không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn David de Gea cho vị trí thần gác đền của MU ở mùa giải tới. Trong khi đó, Dean Henderson cũng không phải là một cầu thủ tầm thường nhưng về mặt phong độ thì khó mà so bì được với người đàn anh. Sẽ là tốt nhất cho Quỷ đỏ khi để thủ thành trẻ người Anh là một phương án xoay tua chất lượng cho David de Gea. 

Siêu đội hình tấn công của MU dưới thời Erik ten Hag 126965
David de Gea là chốt chặn tin cậy của MU nhiều mùa giải qua. Ảnh: internet

Hậu vệ: Shaw - Varane - De Ligt - Wan-Bissaka

Đẳng cấp của Shaw và Varane là điều không cần bàn cãi sau những gì mà 2 cầu thủ này đã từng làm được trong sự nghiệp. Vấn đề duy nhất Ten Hag cần để ổn định bộ đôi này là cải thiện những vấn đề về chấn thương để cả 2 có thể ra sân nhiều hơn. 

Siêu đội hình tấn công của MU dưới thời Erik ten Hag 126969
Người hâm mộ MU đang rất kì vọng vào việc Varane sẽ sớm trở lại với phong độ đỉnh cao sau khi hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: internet

Trong khi đó, Wan-Bissaka vốn là một hậu vệ biên vô cùng chắc chắn. Tuy khả năng tấn công còn hạn chế nhưng cầu thủ người Anh đã tiến bộ rõ rệt về điểm này so với những mùa giải trước đây. Nỗi thất vọng lớn nhất của hàng thủ Quỷ đỏ có lẽ đến từ đội trưởng Maguire. Với những gì đã thể hiện, trung vệ 28 tuổi khả năng sẽ không được ông thầy mới trọng dụng. 

Thay vào đó, MU đang ấp ủ ý định đưa về người học trò cũ của Ten Hag là Matthijs de Ligt. Cựu cầu thủ Ajax đang không hạnh phúc ở Juventus và được đánh giá là sẽ phát huy được hết tiềm năng như trước đây khi được Ten Hag dẫn dắt.

Tiền vệ: De Beek - Rice (Kalvin Phillips) - Bruno Fernandes

Với việc Pogba nhiều khả năng sẽ rời MU ở mùa Hè này, việc bổ sung một tiền vệ đẳng cấp là điều mà Quỷ đỏ đang rất cần. Họ đang nhắm tới Declan Rice của West Ham tuy nhiên mức giá 150 triệu bảng là quá rủi ro đối với tiền vệ năm nay 23 tuổi. Thay vào đó, Kalvin Phillips của Leeds cũng là một lựa chọn chất lượng với giá thành hợp lý hơn cho MU rất nhiều. 

Siêu đội hình tấn công của MU dưới thời Erik ten Hag 126970
Tiền vệ của Leeds được đánh giá cao và không hề thua kém Declan Rice là bao. Ảnh: internet

Ở các vị trí khác nơi tuyến giữa, MU cũng không còn nhiều sự lựa chọn khi mà Matic đã "có tuổi" còn Fred vốn chẳng đáng tin cậy. Dù vậy, Donny van de Beek là một phương án rất khả dĩ cho Quỷ đỏ khi mà tiền vệ người Hà Lan từng thi đấu rất thành công khi được Erik ten Hag dẫn dắt. Anh cũng đang có màn thể hiện ấn tượng khi được cho mượn tại Everton. 

Bruno Fernandes nghiễm nhiên sẽ chiếm một vị trí nơi trung lộ của Quỷ đỏ. Phong độ và đẳng cấp của tiền vệ người Bồ đã nhiều lần cứu nguy cho MU gần 2 mùa giải qua. 

Tiền đạo: Sancho - Harry Kane - Rashford 

Jadon Sancho có lẽ đang là một trong những cái tên tin cậy nhất trên hàng công của MU sau quãng thời gian chật vật để hòa nhập. Vì vậy, chẳng có lí do gì để Erik ten Hag không tận dụng sự cơ động và kỹ thuật của cựu tiền đạo Dortmund trong sơ đồ chiến thuật của mình. 

Trong khi đó, Marcus Rashford đang trải qua những tháng ngày đen tối tại MU. Không những hay bất đồng với HLV Ralf Rangnick, tiền đạo người Anh cũng không được ra sân quá nhiều đặc biệt là ở nửa sau mùa giải này. Tuy nhiên, là một sản phẩm chất lượng từ lò đào tạo Carrington và được đánh giá khá cao về tiềm năng phát triển, Rashford hứa hẹn cũng sẽ là một phương án được Ten Hag sử dụng thường xuyên.

Siêu đội hình tấn công của MU dưới thời Erik ten Hag 126971
Kane và Sancho có thể trở thành đối tác hoàn hảo trên hàng công nếu như tiền đạo Spurs chịu tới Old Trafford. Ảnh: interenet

Trên vị trí trung phong, đang có những thông tin về việc MU không muốn giữ chân Ronaldo dù cho tiền đạo người Bồ đang là chân sút số 1 của Quỷ đỏ. Lí do được đưa ra là bởi tuổi tác cùng mức lương quá cao của Ronaldo. Hiện tại, MU cũng đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm một tiền đạo cắm chất lượng cho mùa giải tới. Người đang được nhắm đến là Harry Kane (Tottenham) và Timo Werner (Chelsea).

MU thời Erik ten Hag: Xây dựng đội hình xoay quanh 3 nhân tố cũ?

Ronaldo 'béo' chỉ ra cầu thủ xứng đáng nhất với QBV 2022

VIDEO ghi lại hành động thể hiện sự khó chịu của Ronaldo sau trận thua

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erik ten Hag MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT