Quảng cáo

Man Utd: Trận hòa trước Chelsea không phản ánh thực tại

Thứ sáu, 29/04/2022 12:47 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp Quỷ đỏ có được 1 điểm trên sân nhà trước Chelsea nhưng kết quả ấy không nói lên rằng đội bóng này đã ổn.

Quỷ đỏ vẫn bị áp đảo

Trước trận gặp Chelsea, tờ The Sun của nước Anh đã đưa ra hàng loạt thống kê tệ hại của Man Utd. Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford mới chỉ giành được 54 điểm ở Ngoại Hạng Anh mùa bóng năm nay. Cùng với đó, MU chỉ có được 15 trận thắng sau 34 vòng đấu, nhận tới 51 bàn thua (tệ nhất trong lịch sử tham dự giải đấu) cũng như đứng ở thứ hạng mà các CĐV của họ khó lòng có thể chấp nhận được.

Bởi vậy mà cuộc tiếp đón The Blues trên sân nhà hứa hẹn sẽ không dễ dàng gì đối với thầy trò HLV Ralf Rangnick. Quả thực, tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’, Man Utd đã phải thi đấu vô cùng chật vật, bị đội bóng thuộc phía Tây London áp đảo hoàn toàn về mặt thông số và họ may mắn có được 1 điểm khi Ronaldo tiếp tục nổ súng để cứu đội bóng.

Thống kê sau trận đấu chỉ ra rằng Man Utd chỉ kiểm soát bóng 35%, tung ra 4 cú sút về phía khung thành thủ môn Edouard Mendy (3 lần trong số đó đi trúng đích), còn với Chelsea thì những thông số lần lượt là 65% và 21 cú sút (6 lần trúng đích). Điều đó nói lên được sự chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa cả 2 CLB cũng như cách The Blues thể hiện sự áp đảo của mình.

resources-premierleague-com-2022-04-28t200404z-150656039-up1ei4s1jqq3j-rtrmadp-3-soccer-england-mun-che-report
Man Utd bị đối thủ áp đảo ngay trên sân nhà

Có lẽ, thứ bóng đá chiến thắng đã không còn tồn tại ở Man Utd. Khi đội bóng không có phong cách chơi cụ thể, cầu thủ đến và không thể hiểu họ phải làm gì, cũng như chiến đấu vì điều gì. Và không quá nếu nói rằng MU thi đấu như một cái xác không hồn, không có chút động lực. Không hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng những gì mà các học trò của Rangnick thể hiện trong quãng thời gian vừa qua là dưới mức tiêu chuẩn.

Đúng như nhà cầm quần người Đức từng nói sau trận gặp Arsenal: “Một trong những điều tích cực là vấn đề của Man Utd trong suốt như pha lê. Mọi thứ trở nên rõ ràng. Thậm chí bạn không cần đeo kính để thấy những gì đang xảy ra”. Đương nhiên, các fan của Quỷ đỏ không biết nên vui hay buồn vì câu nói ấy nhưng đội bóng con cưng của họ lúc này đang chệch đường ray quá xa.

MU chỉ biết nhờ cậy vào ‘Lão tướng’

Tinh thần vẫn là thứ khó tìm được lại tại Man Utd. Trước Chelsea, thái độ thi đấu của dàn sao bên phía đội chủ nhà tiếp tục khiến NHM phải cảm thấy ngán ngẩm. Đặc biệt trong đó phải kể tới màn trình diễn của những Marcus Rashford hay Scott McTominay, 2 cầu thủ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng nhưng họ liên tục cho thấy sự mờ nhạt của mình trên sân.

Sau trận hòa tại Old Trafford, cựu hậu vệ của MU – Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích đàn em của mình: “Rashford thậm chí còn chẳng hề di chuyển. Anh ta đang được trả rất nhiều tiền và chỉ biết đi dạo ở trên sân. Thật đáng xấu hổ cho một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Còn để nói về McTominay thì còn tệ hơn rất nhiều. Suốt 90 phút đá chính trong trận gặp Chelsea, số 39 của Man Utd chỉ tung ra vỏn vẹn 27 đường chuyền, con số đó chỉ nhiều hơn Edouard Mendy – thủ môn bên phía đội khách. Chính phong độ thảm hại của tiền vệ sinh năm 1996 khiến tuyến giữa của Quỷ đỏ không có sự chắc chắn cần thiết và để The Blues có nhiều không gian chơi bóng ở trung lộ.

frdph5lxwaeej0w
Quỷ đỏ đang sống dựa vào hơi thở của các lão tướng

Lúc này, đội bóng của HLV Ralf Rangnick chỉ còn biết nhờ cậy vào những lão tướng của họ. Đó là những Ronaldo hay Matic, phảng phất đâu đó là Mata. Dù đã ở bên kia sườn dốc nhưng họ vẫn luôn thể hiện được sự khát khao, sự máu lửa qua từng bước chạy. Ronaldo và Matic là 2 cầu thủ đã đem về bàn thắng duy nhất trong trận gặp Arsenal. Cũng chính bộ đôi này giúp MU có được trận hòa vào rạng sáng nay.

Hơn hết, các cầu thủ trong tập thể nửa đỏ thành Manchester phải noi gương những lão tướng, những người thi đấu đúng ADN của Quỷ. Chỉ còn 3 trận đấu cho dàn sao của MU thể hiện mình, hoặc họ chỉ còn cách ra đi trong bối cảnh TTCN hè đang cận kề.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Chelsea Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT