Quảng cáo

Pep Guardiola gia hạn với Man City để đấu Klopp, CĐV MU khóc thét

Chủ nhật, 01/05/2022 19:17 PM (GMT+7)
A A+

Kỷ nguyên thống trị bóng đá Anh của Liverpool và Man City dự kiến sẽ còn tiếp diễn khi Pep Guardiola chuẩn bị gia hạn hợp đồng để tiếp tục đối đầu với Klopp.

Pep Guardiola chỉ còn một năm trong hợp đồng với Man City và được cho là sẽ lên kế hoạch ra đi nếu ông dẫn dắt CLB đến vinh quang Champions League năm nay.

Tuy nhiên theo The Mirror, anh trai của Pep Guardiola và người đại diện của ông đang đàm phán với Man City về việc gia hạn thêm một năm nữa. HLV người Tây Ban Nha cho rằng đội bóng của ông vẫn chưa đạt đến đỉnh cao sức mạnh. Điều đó có nghĩa là Pep vẫn có thể ở lại ngay cả khi Man City giành chức vô địch Champions League.

Pep Guardiola gia hạn với Man City để đấu Klopp, CĐV MU khóc thét 132643
Pep Guardiola không muốn thành công của Man City chỉ dừng lại ở danh hiệu Champions League

Bên cạnh đó, Pep Guardiola được cho là muốn ở lại Anh thêm một thời gian để tiếp tục cạnh tranh với Jurgen Klopp, người cũng mới gia hạn hợp đồng với Liverpool trong tuần này. Thuyền trưởng của Man City thừa nhận việc đối đầu với Klopp khiến ông trở thành một HLV giỏi hơn và dành sự tôn trọng tuyệt đối cho người đồng cấp của mình.

Việc cả hai HLV xuất sắc nhất thế giới lúc này đồng loạt cam kết tương lai với CLB của họ đồng nghĩa với triều đại thống trị bóng đá Anh của Man City và Liverpool sẽ còn tiếp diễn. Hai ông lớn này đã thay nhau lên ngôi tại Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2017/18 và nhiều khả năng là cả mùa giải năm nay 2021/22.

Pep Guardiola gia hạn với Man City để đấu Klopp, CĐV MU khóc thét 132645
Pep và Klopp đã thay nhau thống trị bóng đá Anh suốt 5 năm qua

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng đua vô địch của mọi đội bóng Anh khác như Chelsea hay Manchester United. Trong đó trường hợp của Quỷ đỏ là đặc biệt khó khăn bởi họ chỉ mới bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV trưởng vào mùa sau và chưa ai biết ông sẽ mất bao lâu để tái thiết thành công CLB. 

Bản thân Pep và Klopp cũng đã phải mất 5 tới 6 năm để xây dựng lực lượng và cũng phải trải qua nhiều thất bại. Còn ở hiện tại, Man City và Liverpool tỏ ra vượt trội so với phần còn lại để trở thành những kẻ thống trị bóng đá Anh. Do đó, trong những năm đầu cầm quyền tại Old Trafford, Erik ten Hag với một MU chưa ổn định khó lòng có thể cạnh tranh với hai người tiền bối xuất sắc này.

Pep Guardiola gia hạn với Man City để đấu Klopp, CĐV MU khóc thét 132646
Việc cả Klopp và Pep ở lại NHA lâu dài có thể khiến hành trình tìm lại vinh quang của MU dưới thời Ten Hag mất nhiều thời gian hơn

Bên cạnh đó, tên tuổi của Pep và Klopp luôn có sức hút cực lớn với bất kỳ ngôi sao nào, điều mà Ten Hag không thể sánh bằng. Việc này sẽ khiến MU gặp bất lợi trong các cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng, nhất là khi họ nhiều khả năng không được dự cúp C1 mùa tới. Nếu không thì họ cũng sẽ phải tốt rất nhiều tiền mới có thể cạnh tranh với Man City và Liverpool.

Thay vào đó, các CĐV MU chỉ nên kỳ vọng vào việc HLV người Hà Lan sẽ từng bước cải tổ bộ máy ở MU đồng thời đào tạo và nâng tầm được các cầu thủ để phục vụ lâu dài cho đội bóng.

Chính Man City và Liverpool cũng đã làm theo cách này và đã phải “nằm gai nếm mật" mới có được thành quả như ngày hôm nay. Quá trình đó sẽ phải mất 5 tới 6 năm hoặc cho tới khi Pep và Klopp rời đi, MU mới mong có thể cạnh tranh được danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Man City Klopp Mu Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo