Quảng cáo

Erling Haaland cho Man City thấy giá trị từ cú hat-trick

Chủ nhật, 01/05/2022 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Cú hattrick của Erling Braut Haaland đêm qua vào lưới Bochum đã tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn đáng nể của anh mùa giải này, đồng thời khiến các cộng động viên Man City chẳng thể ngừng mơ về ngày anh cập bến Etihad.

Tiếp đón Bochum trên sân nhà Signal Iduna Park vào vòng 32 giải Bundesliga, Borussia Dortmund tiếp tục phô diễn một bộ mặt thất thường khi để thua đội bóng hiện đang đứng hạng 11 với tỉ số 3-4. Nhưng với việc Bayern đã sớm trở thành nhà vô địch, cộng thêm việc chơi bóng với một hàng thủ lỏng lẻo luôn là một vấn đề cố hữu của Die Borussen trong những mùa giải qua, thì mọi sự chú ý lại đổ dồn vào cú hattrick của Erling Haaland, người rất có thể sẽ rời Signal Iduna Park và cập bến Man City vào mùa sau. 

Các bàn thắng của Haaland đến vào những thời điểm vô cùng quan trọng. 2 pha lập công trên chấm phạt đền đến vào giai đoạn mà Dortmund đang choáng váng vì 2 bàn thắng dẫn trước của Bochum từ quá sớm. Bàn thắng thứ 3 tuy không phải là một pha bóng mà tiền đạo người Na Uy chủ động dứt điểm, nhưng nó đã giúp Dortmund lội ngược dòng.

Cho dù chung cuộc đội bóng Vàng đen vẫn để thua 3-4, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng, đây tiếp tục là một màn trình diễn thượng hạng của Haaland sau những quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương. 

Những nỗ lực của mình Haaland là không đủ để giúp Dortmund thoát thua. Ảnh: Internet

Có thể nói, Haaland quá quan trọng với Borussia Dortmund vào lúc này. Cho dù là một mùa giải bị các chấn thương gián đoạn thời gian thi đấu liên tục. Sát thủ người Na Uy vẫn đóng góp đến 28 bàn thắng, 3 kiến tạo và tham gia vào 36% số lượng bàn thắng của Die Borussen.

Nhìn rộng ra, từ khi chuyển đến sân Signal Iduna Park, thì gần như Dortmund đã sống dựa trên hơi thở của tiền đạo 21 tuổi, Erling Haaland đã ghi tới 85 bàn chỉ trong 87 trận chơi cho đội bóng Đức, đạt hiệu suất gần 1 bàn/trận, một hiệu suất mà bất kỳ tiền đạo kỳ cựu nào cũng phải ao ước.

Gần đây, cũng đã có những thông tin cho rằng, Manchester City đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Haaland. Về mặt chuyên môn, rõ ràng Haaland là một mảnh ghép quá hoàn hảo cho cỗ máy của Pep Guardiola.

Cầu thủ người Na Uy có sức mạnh, tốc độ cũng như khả năng phối hợp với các đồng đội. Và trên hết là kỹ năng dứt điểm ở mức thượng thừa, thứ mà hầu như chẳng có cầu thủ của The Citizens có được và đã chính kỹ năng sút tệ hại của City đã báo hại họ không biết bao nhiêu lần trong những mùa giải qua.  

Man City đã phải trả giá nhiều khi tiền đạo dứt điểm quá kém. Ảnh: Internet

Cập bén sân Etihad, chân sút người Na Uy sẽ nhận mức lương 600.000 bảng/tuần và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh. The Citizens có lẽ cũng sẽ bạo chi để phá vỡ thời hạn hợp đồng còn 1 năm giữa Haaland và Dortmund.

Tuy rằng có một vấn đề khác liên quan đến sự qua đời của Mino Raiola - người đại diện của Haaland. Nhưng có lẽ điều đó khó có thể ảnh hưởng lên quyết định và tham vọng của cầu thủ sinh năm 2000. Haaland nên rời đi, chiếc áo của Borussia Dortmund giờ đây đã trở nên quá chật chội với anh. Đến với Manchester City, anh sẽ có mọi thứ và có thể đua tranh với đối thủ lớn nhất cùng thế hệ của mình, Kylian Mbappe. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erling Haaland Dortmund Man City hattrick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT