Quảng cáo

Marcelo viết lại trang sử mới cho Real

Chủ nhật, 01/05/2022 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Trong khoảng thời gian cuối cùng khoác áo Real Madrid, Marcelo đã kịp viết lại trang sử mới cho đội bóng.

VIDEO Cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga

Real Madrid dễ dàng thể hiện sự áp đảo trước Espanyol để giành chiến thắng 4-0 tại Bernabeu. Chiến thắng này giúp Los Blancos vô địch La Liga trước 4 vòng đấu. Danh hiệu La Liga thứ 35 trong lịch sử Real mang lại nhiều ý nghĩa cho các cầu thủ, nhất là Marcelo.

Trong một mùa giải Sergio Ramos đã từ bỏ màu áo trắng Real để chuyển đến PSG, Marcelo chính là đội trưởng của câu lạc bộ. Vì vậy, anh cùng Karim Benzema trở thành hai nhân vật đầu tiên đại diện cả tập thể nhận chiếc cúp La Liga từ ban tổ chức. Đó là khoảnh khắc đặc biệt dành cho hậu vệ người Brazil.

Sự đặc biệt ấy càng được chú ý hơn bởi Marcelo vừa thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Real. Cụ thể, anh đã chính thức vượt qua huyền thoại Paco Gento để trở thành cầu thủ Real giành nhiều danh hiệu nhất. Được biết, ngôi sao sinh năm 1988 đã cùng Real chạm tay vào 24 chiếc cúp.

Với La Liga, Marcelo từng lên ngôi 6 lần vào các năm 2007, 2008, 2012, 2017, 2020 và 2022. Cầu thủ 33 tuổi còn đút túi 4 danh hiệu FIFA Club World Cups, 4 danh hiệu Champions League, 2 chức vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha, 5 siêu cúp Tây Ban Nha và 3 siêu cúp châu Âu.

Marcelo viết lại trang sử mới cho Real 132534
Marcelo thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Không thể phủ nhận Marcelo chính là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất tại Bernabeu. Anh gia nhập Real từ Fluminense vào năm 2007 và trụ lại sân Bernabeu từ đó đến nay. Trong 15 năm khoác áo Los Blancos, hậu vệ người Brazil có 544 trận ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng mùa này, thủ quân Real có 16 lần xỏ giày vào sân thi đấu. 10/16 trận trong số này diễn ra tại La Liga. Trước Espanyol là trận đấu La Liga thứ 2 Marcelo đá trọn vẹn 90 phút.

Việc cùng Real chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ suốt ngần ấy năm là quá đủ đối với Marcelo. Do đó, anh sẽ rời Los Blancos sau mùa giải này. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang dự định tổ chức buổi lễ chia tay anh một cách hoành tráng nhất. Câu lạc bộ sẽ mở cửa sân tự do để người hâm mộ đến theo dõi ngôi sao sinh năm 1988.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marcelo Real Madrid Paco Gento
Xem thêm
TIN NỔI BẬT