Quảng cáo

Ancelotti trở thành “kẻ chinh phạt bóng đá châu Âu” sau khi vô địch La Liga cùng Real Madrid

Chủ nhật, 01/05/2022 04:20 AM (GMT+7)
A A+

Chức vô địch La Liga mùa 2021/22 của Real Madrid đã giúp ​​Carlo Ancelotti hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

VIDEO Cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga

Real Madrid đã chính thức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu sau khi giành chiến thắng 4-0 trước Espanyol trên sân nhà vào đêm qua. Danh hiệu này không chỉ giúp Real Madrid đi vào lịch sử với lần thứ 35 đoạt chức vô địch quốc gia mà nó còn đánh dấu một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” dành cho HLV Carlo Ancelotti.

Theo đó, Carlo Ancelotti đã trở thành HLV đầu tiên vô địch ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong quá khứ, Ancelotti từng giành chức vô địch Serie A với AC Milan vào năm 2004, vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea năm 2010. Năm 2013, ông tiếp tục đăng quang Ligue 1 cùng Paris Saint-Germain trước khi mang về chức vô địch Bundesliga cho Bayern Munich ở mùa giải 2016/17.

Ancelotti trở thành “kẻ chinh phạt bóng đá châu Âu” sau khi vô địch La Liga cùng Real Madrid 132551
Carlo Ancelotti là HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

Như vậy, trước mùa giải năm nay, Carletto đã chiến thắng ở 4/5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Chiếc cúp La Liga cùng Real Madrid chính là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu của ông. 

Đây cũng là chiến thắng bất ngờ nhất của Ancelotti, bởi ông không hề được kỳ vọng sẽ thành công trong lần trở lại Real Madrid vào mùa hè năm ngoái. Trước đó, ông chỉ là sự lựa chọn thứ tư của chủ tịch Florentino Perez để thay thế vị trí của  Zidane để lại sau Max Allegri, Mauricio Pochettino và Antonio Conte.

Tuy nhiên, bất chấp những nghi ngờ về tài cầm quân của mình, Ancelotti đã xuất sắc đưa Real trở lại với vị thế nhà vua với chức vô địch La Liga và vẫn đang chiến đấu cho một suất vào chung kết Champions League. Carletto không chỉ thể hiện tài chiến thuật trên sân mà còn biết cách phát huy những gì tốt nhất ở các cầu thủ của mình.

Ít ai có thể người nghĩ rằng một tiền vệ 36 tuổi như Luka Modric và tiền đạo 34 tuổi là Karim Benzema, độ tuổi được cho là đã qua thời đỉnh cao nhưng dưới sự dẫn dắt của Ancelotti lại là những đầu tàu của Real lúc này. Trong đó, tiền đạo người Pháp đang chơi một mùa giải có thể nói là hay nhất sự nghiệp với 42 bàn sau 42 trận trên mọi đấu trường và là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Declan Rice được đàn anh khuyên “chớ dại” mà đến MU 132506
Hai "ông lão" Benzema và Modric như được hồi xuân dưới sự dẫn dắt của Ancelotti

Với các cầu thủ trẻ, Ancelotti cũng đã nâng tầm được bộ đôi ngôi sao Vinicius Jr và Rodrigo trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình Real hiện tại. Đặc biệt là Vinicius, dưới sự dẫn dắt của HLV người Ý, cầu thủ 21 tuổi giờ đây đã hoàn thiện ở cả khả năng ghi bàn, thứ bị coi là điểm yếu dưới thời Zidane. Vinicius của hiện tại được đánh giá là một trong những chân chạy cánh đáng sợ bậc nhất châu Âu.

Real Madrid của Ancelotti mùa này đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời, thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự và bản lĩnh khi cần, đó là một trong những chìa khóa dẫn đến những chiến thắng của họ.

Sau La Liga, thầy trò Ancelotti sẽ dồn lực cho Champions League, với mục tiêu trước mắt là lật ngược thế cờ sau khi bị Manchester City dẫn 4-3 ở bán kết lượt đi. HLV người Ý đã từng cùng Real hoàn thành giấc mơ La Decima năm 2014 và hiện tại đang hướng tới chinh phục chiếc cúp C1 thứ 14 trong lịch sử CLB.

Declan Rice được đàn anh khuyên “chớ dại” mà đến MU 132507
Mục tiêu tiếp theo của Ancelotti và các học trò không gì khác đó là chiếc cúp Champions League thứ 14 trong lịch sử CLB

Bên cạnh đó, nếu dành chiến thắng ở giải đấu năm nay, Ancelotti cũng sẽ lập kỷ lục HLV giành được nhiều danh hiệu Champions League trong lịch sử. Hiện tại, ông cùng với Bob Paisley và Zidane đều đã có 3 lần vô địch cúp C1 trên cương vị HLV, với các danh hiệu đạt được cùng AC Milan (2003 và 2007) và Real Madrid (2014).

Đại thắng tại Bernabeu, Real Madrid chính thức vô địch La Liga 2021/22

XÁC NHẬN: Real Madrid chốt hạ tương lai HLV Carlo Ancelotti

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Carlo Ancelotti La Liga Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT