Quảng cáo

Ancelotti trở lại đúng vị thế của mình

Chủ nhật, 01/05/2022 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Từ HLV dẫn dắt Everton về đích thứ 10 ở Ngoại Hạng Anh đến nhà vô địch La Liga cùng Real Madrid, Carletto đang chứng minh rằng mình chưa hề hết thời.

VIDEO Cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga

Từng bị sa thải tức tưởi

Với chức vô địch cùng Real Madrid tại La Liga mùa giải 2021/22, Carlo Ancelotti đã trở thành vị HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch ở 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu. Thế nhưng, đâu ai biết rằng để làm được điều đó, nhà cầm quân người Ý đã phải trải qua rất nhiều đắng cay, tủi nhục, đặc biệt là trong những tháng ngày tại Tây Ban Nha, thời điểm ông bị Perez sa thải.

Theo đó, dù đã mang về phòng truyền thống của Los Blancos tới 5 danh hiệu, trong đó có cả chiếc cúp C1 lần đầu tiên sau 12 năm, nhưng vị chiến lược gia sinh năm 1959 vẫn phải rời khỏi ghế nóng tại Bernabeu vì không thể lật đổ sự thống trị của Barcelona trong 2 năm. Rõ ràng, điều này khiến Carletto khó lòng ngẩng cao đầu để tạm biệt Madrid.

Còn nhớ ở mùa bóng 2013/14, Real thời điểm ấy chỉ về đích thứ 3, có cùng 87 điểm với đội xếp thứ 2 là Barcelona và kém Atletico (đội vô địch) 3 điểm. Song, cần phải biết rằng trong 4 lượt trận cuối, ‘Kền kền trắng’ đã hòa 2 và thua 1, qua đó đánh rơi tới 7 điểm. Giá như đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tận dụng được những trận đấu ấy, có lẽ HLV Ancelotti không phải khốn đốn tới tận bây giờ.

ance-8502-1576023580
Ancelotti từng bị Perez sa thải vì không vô địch La Liga

Sang đến mùa 2014/15, sự tiếc nuối còn tăng lên gấp bội và đó là nguyên nhân vì sao vị chủ tịch đội bóng lại đi tới quyết định sa thải nhà cầm quân 63 tuổi. Real Madrid đã dẫn đầu BXH từ vòng 10 cho tới tận vòng 25. Dù vậy, chính những trận hòa tai hại trước các đội bóng dưới cơ khiến họ bị Barca bắt kịp và vượt lên, để rồi Blaugrana đoạt ngôi vương khi chỉ hơn đúng đại kình địch có 2 điểm.

Carlo Ancelotti đương nhiên phải lãnh hậu quả. Sau đó, nhà cầm quân người Ý đã kế nhiệm Pep Guardiola tại Bayern Munich vào năm 2016 và Mauricio Sarri tại Napoli vào năm 2018. Cuối cùng ông bị sa thải ở cả 2 công việc, đó có lẽ là thời kỳ tăm tối nhất của vị chiến lược gia sinh năm 1959. Vị thế của Carletto còn bị ảnh hưởng rất nhiều khi ông chuyển sang dẫn dắt Everton và đội bóng này chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 mùa giải trước.

Chức vô địch kỳ lạ

Ancelotti đã kết thúc 18 tháng làm việc của mình tại The Toffees. Ông trải qua 67 trận đấu tại Goodison Park, kết thúc với tỉ lệ thắng là 46%, con số thấp nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV này. Chính vì thế, trong ngày trở lại Bernabeu, rất nhiều CĐV của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã tỏ ra hoài nghi, khi họ cho rằng Carletto đã lạc hậu và có lẽ không đủ sức để chèo lái Real Madrid.

Song, vượt qua đủ thứ áp lực trên đời, Ancelotti vẫn cùng Los Blancos giành chức vô địch La Liga, thậm chí là trước 4 vòng đấu. Thành công ấy mang dấu ấn đậm nét của vị thuyền trưởng 63 tuổi. Vẫn là phong cách sử dụng con người kiểu cũ, nhưng lần này lại đem tới thành quả ngọt ngào.

Ancelotti giúp Real vô địch nhờ phong cách huấn luyện cũ
Ancelotti giúp Real vô địch nhờ phong cách huấn luyện cũ

Tại Real Madrid mùa này, nhà cầm quân người Ý vẫn duy trì bộ khung nhân sự chỉ ở mức 16 cầu thủ. Hàng loạt ngôi sao như Hazard, Isco, Marcelo hay Bale dần trở thành người thừa khi ra sân dưới 1000 phút. Còn lại, các cầu thủ trong tay Carletto, kể cả những con người già cỗi như Benzema, Modric hay Kroos phải liên tục cày ải trong cường độ 4 ngày/ trận.

Bởi vậy mới thấy được sự kỳ lạ ở chức vô địch La Liga mùa bóng năm nay của ‘Kền kền trắng’. Chưa kể, tập thể ấy còn đang mơ về trận chung kết Champions League thứ 2 trong 3 mùa giải Ancelotti làm việc tại Bernabeu. Hơn hết, vị chiến lược gia sinh năm cần gạt niềm vui ở đấu trường quốc nội sang một bên và cùng đội bóng hoàn thành sứ mệnh cuối cùng trong mùa giải.      

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Carlo Ancelotti Real Madrid La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT