Quảng cáo

Bị Real Madrid làm phật lòng, Mbappe “quay xe” để ở lại PSG?

Thứ hai, 09/05/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Tây Ban Nha, phía đại diện của Mbappe tỏ ra rất thất vọng với lời đề nghị mới nhất từ Real Madrid và sẽ cân nhắc việc gia hạn với PSG.

Theo bạn, Kylian Mbappe sẽ khoác áo đội bóng nào trong mùa giải tới?

Tờ El Pais tiết lộ, Real Madrid mới đây đã gửi lời đề nghị thứ 4 tới người đại diện của Mbappe để có được tiền đạo người Pháp vào hè này. Theo đó, CLB La Liga sẵn sàng trao cho chân sút 24 tuổi một khoản tiền thưởng ký hợp đồng lên tới 180 triệu euro, mức lương 40 triệu euro/mùa cùng 50% lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh cá nhân.

Theo tính toán của truyền thông Tây Ban Nha, Mbappe sẽ nhận được khoảng 40 triệu euro từ các hợp đồng tài trợ liên quan đến hình ảnh cá nhân nếu cập bến Real Madrid mùa tới. Con số này dự tính còn có thể tăng lên tới 70 triệu euro trong tương lai.

Hoàn tất đóng gói hành lý, Mbappe sẵn sàng đến Real Madrid?-133107
Mbappe được cho là đã hoàn tất đóng gói hành lý để sẵn sàng đến Real Madrid vào hè này.

Tuy nhiên, phía đại diện của Mbappe tỏ ra không hề hài lòng với điều khoản ăn chia mà Real Madrid đưa ra. Luật sư và cha mẹ của Mbappe rất ngạc nhiên vì trong tất cả các cuộc thương thảo, đội bóng Tây Ban Nha không đề cập gì đến việc sẽ trao hơn 50% lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh cho cầu thủ người Pháp.

Họ cho rằng Mbappe sẽ mất rất nhiều tiền nếu anh đầu quân cho Madrid. Do đó, phía đại diện của ngôi sao người Pháp vẫn để ngỏ các cuộc đàm phán gia hạn với PSG.

mbappe-psg-2022-1649060583
Phía Mbappe vẫn để ngỏ khả năng gia hạn với PSG vào cuối mùa

Về phần PSG, đội bóng này sẵn sàng nhường 100% lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh cho Mabppe để thuyết phục anh ở lại. Bên cạnh đó, gã nhà giàu nước Pháp sẽ thưởng cho tiền đạo này 80 triệu euro “phí trung thành” nếu anh đồng ý gia hạn 2 năm với CLB. Ngoài ra, Mbappe cũng nhận được mức lương 40 triệu euro/mùa và sẽ tăng lên thành 50 triệu euro/mùa trong năm thứ 2 của hợp đồng mới.

Cũng theo El pais, trong lịch sử của Real Madrid, CLB này chưa bao giờ nhường 100% lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh cho cầu thủ của mình. Ngay cả những siêu sao có thương hiệu hàng đầu như Cristiano Ronaldo và David Beckham cũng chỉ nhận được con số khoảng 60%.

Bị Real Madrid làm phật lòng, Mbappe “quay xe” để ở lại PSG? 134526
Các siêu sao hàng đầu như Ronaldo và Beckham cũng chỉ được hưởng 60% lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh ở Real Madrid

Vấn đề ăn chia lợi nhuận chính là mấu chốt khiến thương vụ Mbappe gia nhập Real Madrid tới lúc này vẫn chưa được hoàn tất. Đây chắc chắn sẽ là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận tiếp theo giữa đôi bên.

Những bàn thắng đỉnh cao của Kylian Mbappe tại Ligue 1 trong năm 2021 (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe Real Madrid PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo