Quảng cáo

Pep Guardiola phủ nhận nhờ Xavi chỉ cách đánh bại Real Madrid

Thứ tư, 04/05/2022 17:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola cho rằng việc tìm sự trợ giúp từ đội bóng khác cũng chẳng thể giúp Man City của ông thấy “dễ thở” hơn khi đối đầu với Real Madrid.

Theo bạn, Man City hay Real Madrid sẽ là đội tiếp theo lọt vào chung kết Champions League năm nay?

Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội lớn để cùng Manchester City lọt vào trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp nếu The Citizens có thể vượt qua Real Madrid đêm nay. Đội bóng áo xanh đã giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước tân vương của La Liga ở lượt đi trên sân nhà qua đó nắm lợi thế trước trận lượt về.

Tuy nhiên, cách biệt 1 bàn là chưa đủ để đảm bảo quyền đi tiếp cho đoàn quân của Pep. Do đó, ông cùng các học trò sẽ phải tìm cách để một lần nữa khuất phục được Real Madrid như đã từng làm ở vòng 1/8 cúp C1 năm 2020.

Pep Guardiola phủ nhận việc nhờ Xavi chỉ cách đánh bại Real Madrid 133240
Man City của Pep nắm lợi thế 1 bàn dẫn trước sau trận lượt đi trước Real Madrid

Gần đây giới truyền thông Tây Ban Nha đồn đoán rằng trong quá trình chuẩn bị cho màn tái đấu với Real Madrid, Pep Guardiola đã tìm tới người học trò cũ Xavi để nhận sự tư vấn. HLV hiện tại của Barca là người gần nhất đánh bại được Los Blancos tại La Liga. Thậm chí, đội bóng của ông còn vùi dập đối thủ tới 4 bàn không gỡ ngay tại sân Bernabeu.

Phát biểu trước báo giới trước thềm trận tái đấu với Real, khi được hỏi về việc liệu ông có trò chuyện với Xavi để tìm hiểu về đối thủ, Pep Guardiola ngay lập tức phủ nhận điều này.

"Chúng tôi có một mối quan hệ tốt, nhưng cậu ấy (Xavi) có những cầu thủ mà tôi không có và tôi cũng có những cầu thủ mà cậu ấy không có. Hai đội bóng hoàn toàn khác biệt nên chúng ta không thể đối chiếu như thế được.

Pep Guardiola phủ nhận việc nhờ Xavi chỉ cách đánh bại Real Madrid 133241
Barca là đội gần nhất đánh bại được Real ở La Liga mùa này.

Hơn nữa, chắc chắn Carlo Ancelotti đã có những thay đổi về mặt chiến thuật. Do đó, việc Barca thắng Real 4-0 cũng chẳng giúp ích gì được cho chúng tôi ở trận đấu tới.” HLV của Man City nói.

Nhận định về đối thủ đêm nay, HLV người Catalan cho biết Man City và Real Madrid có sự tương đồng về đẳng cấp cũng như chất lượng con người. Cả hai đội đều ưa thích lối chơi tấn công rực lửa và đầy tốc độ, điều đó đã được thể hiện rõ ở 7 bàn thắng ghi được trong trận lượt đi diễn ra trên sân Etihad hồi tuần trước.

"Cả hai đội đều rất mạnh, chúng ta đã thấy rõ điều đó vào tuần trước. Real Madrid có thể là nhà vô địch ở Tây Ban Nha, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để trở thành nhà vô địch ở giải đấu này. Như tôi đã nói cách đây một tuần, Man City đã vào bán kết và sẽ cố hết sức để có mặt trong trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp.” 

Trước trận đấu, nhạc trưởng Modric của Real Madrid đã tự tin rằng anh cùng các đồng đội sẽ đạp đổ lợi thế 1 bàn mong manh của Man City để giành quyền đi tiếp. Nhận xét về tuyên bố đanh thép của tiền vệ người Croatia, Pep Guardiola nói: 

“Ai cũng biết rằng nếu Real Madrid chơi với phong độ tốt nhất, họ có thể đánh bại mọi đối thủ. Đó là điều bình thường."

Do đó, chiến lược gia 51 tuổi yêu cầu các học trò thể hiện một màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất để nắm chắc tấm vé vào chung kết.

Real vs Man City: Rượt đuổi tỉ số nghẹt thở tại Bernabeu? 133090
Thầy trò Pep Guardiola còn rất nhiều việc phải làm ở trận lượt về trên đất Tây Ban Nha

“Sẽ là một thử thách cực đại. Chúng tôi cảm thấy may mắn và vinh dự khi đã cùng nhau đi được tới vòng này. Có lẽ, Man City phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện ở lượt đi để được đi tiếp. Chúng tôi cũng có thể sẽ chơi tệ hơn nhiều so kỳ vọng nhưng vẫn giành chiến thắng. Không ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra.

Đôi khi bạn không nhận được những gì bạn xứng đáng có. Cũng có lúc, bạn lại nhận được những gì mà người khác cho là bạn không xứng đáng. Nhưng trên hết, hy vọng rằng các cầu thủ có thể trình diễn được phiên bản tốt nhất của họ để giành thắng lợi và lọt vào trận chung kết.” Pep kết luận.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola Real Madrid Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT