Quảng cáo

Tuchel: “Kante là Salah, là De Bruyne, là Kylian Mbappe của Chelsea"

Thứ sáu, 20/05/2022 06:01 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tuchel cho rằng một phần lý do Chelsea sa sút là bởi họ không có sự phục vụ thường xuyên của tiền vệ trụ cột N'Golo Kante.

Vào trận đấu bù vòng 27 Ngoại hạng Anh gặp Leicester đêm qua, Chelsea dù chơi áp đảo nhưng cũng không thể thoát khỏi một trận hòa trên sân nhà do thủ thành Schmeichel đã chơi quá xuất sắc.

Mặc dù chỉ có được 1 điểm, nhưng HLV Tuchel hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chia sẻ sau trận đấu, ông nói:

Trực tiếp Chelsea 1-1 Leicester: Alonsoooo 139317
Chơi áp đảo cả trận nhưng Chelsea vẫn không thể giữ 3 điểm ở lại sân Stamford Bridge

"Chelsea là đội chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã làm những mọi thứ có thể để giành điểm số. Cả đội đã không cho Leicester một cơ hội nào nhưng lại bị trừng phạt bởi một cú sút từ ngoài vòng cấm.

Với những gì cả đội đã trình diễn, tôi hoàn toàn hài lòng. Mặc dù không giành được kết quả mà chúng tôi xứng đáng nhưng tôi nghĩ những gì cả đội đã thể hiện là rất ổn.”

Trận hòa này cũng đủ giúp The Blues về đích an toàn ở vị trí thứ 3 vào cuối mùa. Sau 37 vòng đấu, đội bóng của Tuchel có được 71 điểm hơn Tottenham 3 điểm. Vì vậy, kể cả có thua vòng cuối thì họ cũng không thể bị vượt mặt do đang gấp đôi đối thủ về hiệu số (42-24).

Nói về thành tích này, chiến lược gia người Đức kêu gọi sự ghi nhận đối với những công sức mà các cầu thủ Chelsea đã bỏ ra để hoàn thành mục tiêu của mùa giải bất chấp đã gặp nhiều khó khăn.

Tuchel: “Kante là Salah, là De Bruyne, là Kylian Mbappe của Chelsea
1 điểm trước Leicester đủ để giúp Chelsea cán đích trong top 3 cuối mùa

'Hôm nay, Chelsea đã chính thức giành được vị trí thứ ba và cũng đã đứng ở đó trong cả mùa giải. 

Các cầu thủ đã gặp phải một số vấn đề liên quan tới câu lạc bộ suốt thời gian vừa rồi và thật không dễ dàng để vượt qua. Vì vậy, cả đội cần được ghi nhận công lao.” thuyền trưởng của Chelsea nói.

Bên cạnh đó, HLV Tuchel cho rằng việc Chelsea tụt dốc một phần là bởi họ không có được sự phục vụ thường xuyên của tiền vệ N'Golo Kante, người đã phải chống chọi với chấn thương suốt mùa giải này.

Tuchel: “Kante là Salah, là De Bruyne, là Kylian Mbappe của Chelsea
Kante chỉ ra sân 40% số trận cho Chelsea mùa này

“Kante là cầu thủ chủ chốt của chúng tôi vì vậy cậu ấy luôn phải có mặt trên sân. Có thể coi việc chúng tôi đứng hạng ba là một phép màu khi Kante mới chỉ chơi 40% số trận mùa này. 

Cậu ấy là Mo Salah, là Van Dijk hay De Bruyne của chúng tôi. Chính là mẫu cầu thủ đó, thậm chí có thể coi Kante là Neymar hay Kylian Mbappe của Chelsea.

Kante là người tạo ra sự khác biệt, vì vậy nếu cậu ấy chỉ ra sân 40% số trận thì đó là một vấn đề rất lớn.

Tuchel: “Kante là Salah, là De Bruyne, là Kylian Mbappe của Chelsea
HLV Tuchel so sánh tầm ảnh hưởng của Kante tại Chelsea giống với Mbappe ở PSG

Hãy nhìn ​​Liverpool mùa trước khi thiếu đi Van Dijk, họ đã phải vật lộn rất nhiều. N'Golo Kante là cầu thủ rất quan trọng và chúng tôi luôn cần có cậu ấy trên sân.” HLV Tuchel chia sẻ.

Hợp đồng của Kante với Chelsea sẽ đáo hạn vào năm 2023. Do đó, HLV Thomas Tuchel muốn CLB nhanh chóng gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Pháp để tránh sự dòm ngó của các ông lớn khác, trong đó có MU và PSG.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Chelsea Kante Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT