Quảng cáo

Klopp không mạo hiểm với Salah bất chấp học trò sắp hụt Vua phá lưới

Thứ bảy, 21/05/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Salah chỉ còn hơn Son Heung-min 1 bàn trên BXH Vua phá lưới Ngoại hạng Anh và có khả năng bị vượt mặt nếu không thể ra sân ở vòng đấu cuối.

Nghe nội dung bài viết

Theo bạn, đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2021/22?

Trong trận đấu gần nhất nhất gặp Southampton, Jurgen Klopp có tới 9 sự thay đổi trong đội hình so với trận chung kết FA Cup cách đây ít ngày. Trong đó, hai trụ cột là Salah và Van Dijk đều được cho nghỉ.

Động thái của HLV người Đức chắc hẳn là muốn tạo điều kiện nghỉ ngơi cho cặp đôi này để dồn sức cho vòng hạ màn Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Klopp không mạo hiểm với Salah bất chấp học trò sắp hụt Vua phá lưới 139818
Van Dijk và Salah gặp chấn thương trong trận chung kết FA Cup với Chelsea.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu, Klopp bày tỏ mong muốn hai cậu học trò có thể trở lại ở trận gặp Wolves.

"Tình hình có vẻ khả quan. Các chàng trai đang hồi phục tốt. Chúng ta sẽ cùng chờ xem tình hình ra sao." thuyền trưởng của Liverpool nói.

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Đức cho biết ông sẽ đánh giá thêm tình trạng của các cầu thủ và tuyệt đối sẽ không mạo hiểm với thể lực của các học trò.

Trong đó, trường hợp đặc biệt là Salah, người đang rất cần ra sân ghi bàn để đua danh hiệu Vua phá lưới.

Klopp không mạo hiểm với Salah bất chấp học trò sắp hụt Vua phá lưới 139819
Salah đứng trước nguy cơ hụt mất danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này

"Kịch bản lý tưởng nhất là tất cả họ sẽ ra sân cuối tuần này để duy trì được cảm giác chơi bóng. Ít nhất họ có thể ngồi dự bị. Nhưng nếu không thì chúng tôi cũng đành phải chấp nhận. Tôi không dám chắc 100%.

Tôi hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của cuộc đua ghi bàn giữa Salah với Son Heung-Min. Nhưng chúng tôi không muốn bất kỳ rủi ro nào xảy đến với Mo và cậu ấy cũng vậy. Klopp chia sẻ.

Hiện tại Salah vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Ngoại hạng Anh với 22 pha lập công, nhưng chỉ nhiều hơn 1 bàn so với người xếp sau là Son Heung-min của Tottenham.

Ở vòng đấu cuối, đội bóng của Son chỉ phải gặp đội bét bảng Norwich, do đó cơ hội gia tăng thành tích của tiền đạo người Hàn Quốc là rất lớn. 

Klopp không mạo hiểm với Salah bất chấp học trò sắp hụt Vua phá lưới 139821
Tiền đạo người Hàn Quốc chỉ còn kém Salah đúng 1 bàn trên bảng xếp hạng.

Nếu Salah không kịp trở lại và lập công trước Wolves, có khả năng anh sẽ bị đối thủ vượt mặt và hụt mất danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này đầy đáng tiếc.

Về phần Liverpool, họ buộc phải đánh bại Wolves ở vòng hạ màn và trông chờ "người cũ" Steven Gerrard cùng Aston Villa sẽ tạo được bất ngờ trước Man City mới có thể lên ngôi Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau đó, The Kop sẽ có trận tái đấu với Real Madrid ở chung kết Champions League, đấu trường mà chắc chắn thầy trò Klopp đặt mục tiêu vô địch.

Salah tập luyện trở lại chuẩn bị cho trận hạ màn Premier League (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Salah Klopp Liverpool vua phá lưới Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT