Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Ngoại hạng Anh 2021/22 - Liverpool vượt Man City để vô địch

Thứ sáu, 20/05/2022 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, siêu máy tính của FiveThirtyEight đã thu thật số liệu và đưa ra những dự đoán hết sức bất ngờ về kết quả chung cuộc Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đáng nói, Liverpool có thể sẽ vượt qua Man City để đăng quang.

Rạng sáng nay, các trận đấu bù của giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra và một số đội bóng đã định đoạt được thứ hạng của mình ở mùa giải năm nay. Đối với Chelsea, trận hòa Leicester City với tỉ số 1-1 đã khiến họ về đích chung cuộc ở vị trí thứ 3 trên BXH mùa này. Trong khi đó, Everton có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Palace để chính thức trụ hạng thành công. 

Siêu máy tính dự đoán Ngoại hạng Anh 2021/22 - Liverpool vượt Man City để vô địch 139408
Everton và Chelsea coi như đã kết thúc mùa giải năm nay. Ảnh: internet

Tuy nhiên, còn đó những cuộc đua đang vô cùng nóng bỏng và sẽ được định đoạt ở loạt trận vòng 38 - Vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh tới đây. 

Theo đó, siêu máy tính của FiveThirtyEight đã thu thật số liệu và đưa ra những dự đoán hết sức bất ngờ về kết quả chung cuộc Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Ở cuộc đua vô địch, Liverpool đang kém Man City đúng 1 điểm. Đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ tiếp đón Wolves trên sân nhà trong khi đó Pep Guardiola và các học trò cần 3 điểm trước Aston Villa để chính thức đăng quang tại Etihad. 

Siêu máy tính dự đoán Ngoại hạng Anh 2021/22 - Liverpool vượt Man City để vô địch 139409
Liverpool được dự đoán là sự vượt mặt Man City ở phút chót để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Tuy nhiên, một kết quả hết sức bất ngờ đã được siêu máy tính đưa ra. Công nghệ tối tân này dự đoán Man City sẽ bị "người cũ" của Liverpool là HLV Steven Gerrard cầm chân còn The Kop sẽ đánh bại Wolves để vô địch trong nghẹt thở. 

Chiếc vé cuối cùng để chơi ở đấu trường cúp C1 mùa tới được siêu máy tính cho là sẽ thuộc về Tottenham chứ không phải Arsenal. Hiện tại, Spurs đang đứng trên Pháo thủ 1 bậc với 2 điểm cách biệt. Cả 2 đội đều được dự đoán sẽ thắng ở vòng cuối cùng. 

Siêu máy tính dự đoán Ngoại hạng Anh 2021/22 - Liverpool vượt Man City để vô địch 139410
Dù từng nắm lợi thế lớn nhưng Arsenal vẫn sẽ phải đứng nhìn Tottenham cán đích ở vị trí top 4? Ảnh: internet

Ở nhóm trụ hạng, một trong 2 đội là Burnley hoặc Leeds sẽ phải theo chân Watford và Norwich xuống chơi ở Championship mùa tới. Theo siêu máy tính trên dự đoán, đội sẽ được ở lại Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ là Burnley còn Leeds sẽ phải ngậm ngùi xuống hạng khi gục ngã tại sân nhà của Brentford. 

Các trận đấu thuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ được tổ chức đồng thời vào lúc 22h00 ngày 22/5 tới đây (theo giờ Việt Nam). 

Dự đoán của Siêu máy tính FiveThirtyEight

  • Vô địch: Liverpool
  • Dự Champions League mùa sau: Liverpool, Man City, Chelsea, Tottenham
  • Dự Europa League mùa sau: Arsenal, West Ham
  • Dự Europa Conference League mùa sau: Manchester United
  • Xuống hạng: Leeds, Burnley, Watford

Danh sách các đội xuống hạng, trụ hạng - Ngoại hạng Anh 2021/22

Đế chế Chelsea hậu Abramovich - 'Viên gạch' đầu tiên đã được đặt xuống

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Liverpool Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT