Quảng cáo

Kịch bản nào giúp Liverpool ‘lật đổ’ Man City ở vòng đấu cuối?

Thứ tư, 18/05/2022 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Khi cách biệt giữa Liverpool và Man City lúc này chỉ còn là 1 điểm, ngôi vương Ngoại hạng Anh năm nay sẽ chỉ được phân định tại vòng đấu hạ màn.

Theo bạn, đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2021/22?

Với việc Man City bị West Ham cầm hòa ở vòng 37 trong khi Liverpool giành chiến thắng 2-1 trước Southampton, cách biệt giữa hai đội lúc này chỉ còn là 1 điểm.

Man City chỉ còn hơn Liverpool 1 điểm sau vòng 37

Do đó, ngôi vương Ngoại hạng Anh năm nay sẽ chỉ được quyết định ở loạt đấu cuối. Sau cùng 37 trận đã đấu, Liverpool có được 89 điểm cùng hiệu số +66, còn Man City cán mốc 90 điểm cùng hiệu số +71. Cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp hướng tới cú ăn 4 lịch sử là vẫn còn.

Kịch bản nào giúp Liverpool ‘lật đổ’ Man City ở vòng đấu cuối? 138499
Cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool vẫn đang diễn ra vô cùng gay cấn.

Ỏ vòng đấu cuối, Man City sẽ đụng độ Aston Villa trong khi Liverpool sẽ đấu với Wolves ngày 22/5. Để nắm quyền tự quyết, thầy trò Pep Guardiola buộc phải thắng được CLB đến từ Birmingham. Nếu không, họ sẽ phải mong chờ ‘Bầy sói’ cầm chân được The Kop để nghiễm nhiên lên ngôi vô địch.

Bên cạnh đó, Liverpool và Man City thậm chí còn có khả năng phải đá trận thứ 39 để phân định ngôi vô địch Ngoại hạng Anh nếu hai đội cùng cán đích ở ngôi đầu BXH sau vòng 38 với các chỉ số bằng nhau.

Điều này sẽ chỉ xảy ra nếu Man City để thua Aston Villa 0-6, còn Liverpool bị Wolves cầm hòa 5-5. Khi đó, đội bóng của Pep và Klopp sẽ có cùng 90 điểm, hiệu số + 66, cùng ghi được 96 bàn thắng và thành tích đối đầu là ngang nhau.

Kịch bản nào giúp Liverpool ‘lật đổ’ Man City ở vòng đấu cuối? 138501
Liverpool và Man City có thể sẽ phải đối đầu nhau trong trận play-off tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Nếu kịch bản này buộc phải diễn ra, trận play-off có thể sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 5, chỉ ba ngày trước trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid. Địa điểm sẽ là một sân trung lập được cho là sân Old Trafford của Man United.

Tuy nhiên, kịch bản này được cho là 'điên rồ' và khó xảy ra bởi từ khi Ngoại hạng Anh được thành lập năm 1992, chưa bao giờ một trận play-off được tổ chức.

Trường hợp tệ nhất có thể xảy ra với Man City đó là họ không thắng Aston Villa trong khi Liverpool đánh bại được Wolves. Lúc này, The Kop sẽ có được 92 điểm nhiều hơn Man City 1 điểm và sẽ chính thức lên ngôi Ngoại hạng Anh 2021/22 bất chấp việc bị đối thủ dẫn trước trong phần lớn mùa giải.

Kịch bản nào giúp Liverpool ‘lật đổ’ Man City ở vòng đấu cuối? 138502
Gerrard và Coutinho sẽ 'cầm chân' Man City để giúp đội bóng cũ Liverpool vô địch? (ảnh: BR Football)

Liệu HLV Gerrard có thể thực hiện một pha ‘gạt giò’ để giúp Liverpool vô địch, qua đó chuộc lại mọi lỗi lầm sau cú trượt chân đáng tiếc cách đây 8 năm?

BXH Ngoại hạng Anh vòng 37: Liverpool áp sát Man City

Kép phụ lên tiếng, Liverpool nhọc nhằn "vượt ải" Southampton

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Man City Ngoại hạng Anh cuộc đua vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT