Quảng cáo

8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: không Ronaldo, Man City-Liverpool thống trị

Thứ sáu, 13/05/2022 22:28 PM (GMT+7)
A A+

BTC Ngoại hạng Anh mới đây đã công bố danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22 với những cái tên đáng chú ý như Salah, Kevin De Bruyne và Son Heung-min…

Với việc Man City và Liverpool tỏ ra quá khác biệt so với phần còn lại của giải đấu, không khó đoán khi hai đội bóng này áp đảo trong danh sách đề cử của giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh năm nay.

Cái tên đầu tiên của Man City, không ai khác chính là Kevin De Bruyne. Nhạc trưởng người Bỉ đã đóng góp 15 bàn thắng và 7 đường kiến ​​tạo, góp công lớn giúp đội bóng áo xanh dẫn đầu BXH trong phần lớn mùa giải.

8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: không Ronaldo, Man City-Liverpool thống trị 136826
De Bruyne và Cancelo là 2 cầu thủ Man City được đề cử ở giải năm nay

João Cancelo là cầu thủ thứ hai của The Citizens được đề cử. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha chuyển tới từ Juventus vào hè năm 2019 và ngay lập tức chiếm được suất đá chính. Năm nay, hậu vệ 27 tuổi chơi bùng nổ khi có được 7 pha kiến ​​tạo cùng 1 bàn thắng sau 34 trận cho Man City.

Đội nhì bảng Liverpool cũng không chịu kém cạnh với 2 cái tên trong danh sách đề cử.

Chắn chắn không thể bỏ qua Mohamed Salah, người tiếp tục có một mùa giải xuất sắc  cho The Kop. Ngôi sao người Ai Cập đã bỏ túi 22 pha lập công cùng 13 đường chuyền thành bàn, dẫn đầu cả hai hạng mục "Vua phá lưới" và “Vua kiến tạo”. 

8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: không Ronaldo, Man City-Liverpool thống trị 136828
Salah và Alexander-Arnold là hai trụ cột không thể thiếu trong đội hình Liverpool mùa này

Hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold cũng được đề cử ở giải năm nay. Tuyển thủ Anh là hạt nhân chính trong lối chơi của Liverpool và đang đứng thứ 2 trong danh sách kiến ​​tạo với chỉ 1 điểm kém hơn so với người đồng đội Salah.

Một ứng cử viên đáng chú ý khác đó là tiền đạo Son Heung-min của Tottenham. Chân sút người Hàn Quốc càng về cuối mùa giải đá càng hay và là đầu tàu để giúp Gà trống nuôi hy vọng lọt top 4 cuối mùa

Son Heung-min đang sở hữu 21 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, chỉ kém 1 so với người dẫn đầu là Salah. Nếu không tính các pha lập công trên chấm phạt đền thì tiền đạo của Tottenham mới đang là Vua phá lưới của giải đấu năm nay.

8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: không Ronaldo, Man City-Liverpool thống trị 136829
Son Heung-min là niềm hy vọng của Tottenham trong cuộc đua top 4

Các ứng cử viên còn lại bao gồm Bukayo Saka của Arsenal, Jarrod Bowen của West Ham, James Ward-Prowse của Southampton. Đây đều là những cầu thủ trụ cột tại các CLB nói trên, trong đó Saka và Bowen đều đang cùng đội bóng của mình chiến đấu cho tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Đáng chú ý, không có cầu thủ nào của Chelsea hoặc Manchester United xuất hiện trong danh sách đề cử năm nay. 

ronaldo-2-jpeg-1651192227-1651-6951-5484-1651192391
Ronaldo không lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22 của NHA

Siêu sao Cristiano Ronaldo dù đang đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới với 18 bàn nhưng cũng không được đề cử bởi thành tích bết bát của Quỷ đỏ.

Một vài cái tên đáng chú ý khác cũng vắng mặt tại giải năm nay là Harry Kane, Sadio Mane hay Bernardo Silva.

Giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước thuộc về trung vệ Ruben Dias của Man City. Năm nay, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng không được đề cử do đánh mất phong độ vì chấn thương.

Trong số những cái tên được đề cử ở mùa giải 2021/22, chỉ De Bruyne và Salah là từng có vinh dự được nhận giải trước đó vào các mùa 2019/20 và 2017/18.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 sẽ được quyết định thông qua bình chọn của người hâm mộ cùng với các phiếu bầu của 20 đội trưởng các CLB và hội đồng 'chuyên gia' của giải đấu.

Danh sách rút gọn 8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh - 2021/22

8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: không Ronaldo, Man City-Liverpool thống trị 136832
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool Man City Salah De Bruyne Son Heung-min Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT