Quảng cáo

'Chung kết Ngoại hạng Anh': Man City chạm trán Liverpool vì ngôi vương?

Thứ ba, 10/05/2022 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 đã đi đến những vòng đấu cuối cùng nơi mà Liverpool và Man City đang cạnh tranh khốc liệt để trở thành bậc "đế vương" của xứ sở sương mù.

Cuối tuần vừa rồi, Liverpool tiếp tục được thi đấu trước Man City tại Ngoại hạng Anh. Nếu như thắng Tottenham, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ tạo ra một áp lực rất lớn cho trận đấu mà Man City phải đón tiếp Newcastle trên sân nhà. 

'Chung kết Ngoại hạng Anh': Man City đại chiến Liverpool vì ngôi vô địch? 135211
Liverpool để Tottenham cầm hòa trên sân nhà dù thi đấu áp đảo. Ảnh: internet

Dẫu vậy, kịch bản "trong mơ" với các CĐV Liverpool đó đã không xảy ra khi mà Son Heung-min có một trận đấu xuất sắc và khiến The Kop suýt chút nữa gục ngã tại sân nhà Anfield. 

Sau trận đấu đó khoảng 24h, Man City đón tiếp Newcastle tại Etihad với tâm lý bị đè nén nặng nề sau trận thua tại hại Real Madrid tại đấu trường cúp C1. Tuy nhiên, Pep Guardiola và các học trò đã thể hiện bản lĩnh trong giờ khắc khó khăn để giành chiến thắng 5-0 mãn nhãn. 

Với kết quả như trên, Man City đã "cắt đuôi" được Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh (Hơn 3 điểm và 4 hiệu số: 68 vs 64). Tuy nhiên, cả 2 đội đều còn 3 trận trước khi mùa bóng chính thức khép lại và mọi thứ đều có thể xảy ra. 

Trong trường hợp từ giờ tới cuối mùa, Man City sảy chân 1 trận và chỉ thắng được 2 trong khi Liverpool thắng liền 3 trận. Cả 2 đội sẽ bằng điểm nhau và sẽ phải xét đến chỉ số phụ (hiệu số). Nếu như bằng một cách thần kỳ nào đó, hiệu số của cả 2 đội cũng bằng nhau luôn thì sao? 

Có lẽ BTC Ngoại hạng Anh đã nghĩ tới kịch bản không hề khó xảy ra này khi mà một trận play-off hiếm có trong lịch sử đang được chuẩn bị phương án để tiến hành. 

'Chung kết Ngoại hạng Anh': Man City đại chiến Liverpool vì ngôi vô địch?-135208
'Liverpool và Man City có thể sẽ phải đối đầu nhau trong trận play-off tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Theo đó, nếu như Man City và Liverpool kết thúc mùa giải với điểm số và hiệu số bằng nhau, cả 2 sẽ tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh bằng một trận đấu quyết định và đó sẽ là trận play-off...chung kết.

Địa điểm để tổ chức trận đấu này sẽ là SVĐ Old Trafford của Man United. Có lẽ, tất cả người hâm mộ bóng đá đều mong muốn trận đấu này có thể được diễn ra ngoại trừ fan MU. Lí do là bởi chẳng ai muốn phải chứng kiến "gã hàng xóm" khó chịu hay "đại kình địch" cả thế kỷ qua nâng cúp vô địch tại sân nhà của họ cả. 

Pep Guardiola chỉ ra 2 đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Đội hình MU - 'Cỗ máy hủy diệt' của Erik ten Hag đã xuất hiện?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Liverpool Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT