Quảng cáo

Đã đến lúc Liverpool phải buông bỏ Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 09/05/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Dù không ai mong muốn, nhưng Liverpool buộc phải chấp nhận buông bỏ Ngoại Hạng Anh để tập trung cho mục tiêu vô địch Champions League.

Liverpool sẽ phải nghiêm túc suy nghĩ về việc chọn Ngoại Hạng Anh hay Champions League sau vòng đấu thứ 36. Bởi ở vòng này, The Kop bị Tottenham Hotspur cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi đó, Man City - đối thủ trực tiếp của Liverpool trên đường đua vô địch Ngoại hạng Anh lại xây chắc ngôi đầu với thắng lợi đậm đà 5-0 trước Newcastle United. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang xếp nhì bảng với 82 điểm, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu là Man City. 

Rõ ràng, cục diện bảng xếp hạng đang trở nên quá khó khăn đối với Liverpool. Tất nhiên, về mặt lý thuyết, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn còn nguyên cơ hội vô địch. Nhưng sẽ là tham lam nếu Liverpool vẫn đặt mục tiêu đoạt cúp Ngoại Hạng Anh. Đội bóng vùng Merseyside phải từ bỏ mục tiêu này vì họ đang thất thế một cách rõ rệt so với Man City. 

279466541_10167018291580455_900859535812114817_n
Man City báo tin dữ cho Liverpool sau khi nghiền nát Newcastle 5 bàn không gỡ

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã bị loại ở Champions League nên chắc chắn, ở các vòng đấu còn lại, Man City sẽ chơi tất tay để bảo vệ ngôi vương tại Ngoại Hạng Anh. Liverpool lại gặp cơn đau đầu nghiêm trọng hơn nhiều so với City. Đội chủ sân Anfield vẫn còn phải thi đấu ở 3 giải đấu khác nhau. Đó là Ngoại Hạng Anh và 2 trận chung kết ở cúp FA, Champions League. 

Việc cố gắng đua tay đôi với một Man City không phải chơi ở bất kỳ đấu trường nào khác ngoài Ngoại Hạng Anh là nước cờ quá mạo hiểm đối với Liverpool. Thay vào đó, chấp nhận bỏ Ngoại Hạng Anh để toàn tâm, toàn ý hướng đến mục tiêu vô địch Champions League là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn hơn. 

Liverpool đang rơi vào thế khó ở Ngoại Hạng Anh. Giờ đây, với The Kop, thà chủ động nhường đường vô địch cho Man City để tập trung vào chiếc cúp tai voi danh giá còn hơn việc "cố đấm ăn xôi" ở cả 2 mặt trận. Lữ đoàn đỏ không có đủ thời gian và chiều sâu đội hình để cùng lúc gồng mình ở cả 2 giải đấu. Đặc biệt là ở giai đoạn nhạy cảm, mang tính chất quyết định như thế này. 

FSLsWrCXwAYf_ot
Liverpool bị đẩy vào thế bí sau trận hòa đáng tiếc trước Tottenham

Thêm một lý do nữa để Liverpool bỏ qua Ngoại Hạng Anh để dồn sức đá trận chung kết Champions League gặp Real Madrid là ở mùa giải năm nay, Lữ đoàn đỏ không có duyên với giải VĐQG, nhưng lại rất có duyên với những giải đấu cúp. Liverpool đã vô địch cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng trên loạt đá luân lưu trước Chelsea. Ở cúp FA và Champions League, đội chủ sân Anfield đều góp mặt ở trận chung kết.

Tất cả mọi yếu tố đều đang hướng Liverpool đến Champions League, còn cúp vô địch Ngoại Hạng Anh lại ngày càng đến gần với Man City và rời xa vòng tay của The Kop. Liverpool nên chọn một trong hai giải đấu, thay vì bung sức ở cả hai đấu trường, rồi không thể vô địch ở hai sân chơi ấy. Khi đó, họ sẽ phải tiếc nuối vì chính quyết định của mình.

Tất nhiên, những cổ động viên lạc quan và có phần mơ mộng của Liverpool vẫn nghĩ về kỳ tích mang tên cú ăn 4 danh hiệu. Nhưng Klopp và các học trò không còn bất kỳ phương án nào khác tốt hơn. Chấp nhận "giương cờ trắng" trước Man City ở Ngoại Hạng Anh để tất tay vì Champions League là cách xử lý tối ưu nhất với Liverpool vào lúc này. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Ngoại Hạng Anh Champions League Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT