Quảng cáo

Messi xác lập ‘kỷ lục’ 13 năm chưa từng nếm trải

Thứ hai, 09/05/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau 13 năm thi đấu đỉnh cao và được vinh danh như một “huyền thoại sống”, siêu sao Lionel Messi cuối cùng cũng đã có được một “kỷ lục” không hề mong muốn.

Mùa Hè năm ngoái, Messi rời Barca trong nước mắt sau hơn 2 thập kỷ gắn bó. Điểm đến của tiền đạo người Argentina là PSG nhưng có vẻ như nước Pháp không hề phù hợp với anh.

Dù được đông đảo người dân thành Paris chào đón trong ngày đáp máy bay xuống nước Pháp cũng như được PSG tổ chức một lễ ra mắt vô cùng hoành tráng, Messi vẫn không thể thi đấu đúng với kì vọng của những người hâm mộ.

1-6189-1651135760
Messi đã không thể đáp ứng được những kỳ vọng lớn lao mà CĐV cũng như BLĐ PSG đặt lên vai mình. Ảnh: internet

Siêu sao người Argentina chỉ có được 4 bàn sau 23 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia Pháp mùa 2021/2022. Đây là số bàn ít nhất trong một mùa của chân sút năm nay 34 tuổi kể từ khi ra mắt đội một của Barcelona vào mùa 2004/2005.

Thành tích này cũng đã khiến Messi bị loại khỏi danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Ligue 1. Đáng nói, đây là lần đầu tiên từ năm 2009 cựu cầu thủ Barca không nằm trong top những chân sút chơi hay nhất tại giải VĐQG mà mình thi đấu.

Cầu thủ duy nhất của PSG có tên trong danh sách này là Kylian Mbappe. Siêu sao người Pháp tiếp tục có một mùa giải bùng nổ khi mà anh đã ghi tới 24 bàn cùng 15 kiến tạo cho đội bóng xứ thủ đô. (Mbappe đang đứng đầu BXH Vua kiến tạo và Vua phá lưới).

Bốn cái tên khác trong đề cử là Ben Yedder của Monaco, Martin Terrier của Rennes, Lucas Paqueta của Lyon và Dimitri Payet của Marseille.

Về phần Messi, siêu sao người Argentina chí ít cũng có thể tạm an ủi bản thân khi mà anh đã cùng với PSG đoạt được chiếc cúp vô địch của Ligue 1 mùa này. Chính Messi đã là người lập ra một siêu phẩm trong trận cầu quyết định với Lens để giúp “gã nhà giàu” nước Pháp vô địch sớm 4 vòng đấu.

Messi vẽ siêu phẩm giúp PSG vô địch Ligue 1 sớm 4 vòng đấu

Chuyển nhượng sáng 8/5: Chủ tịch LĐBĐ Pháp tiết lộ bến đỗ của Zidane, Barca tiếp tục "rút ruột" Chelsea?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT