Quảng cáo

CĐV Liverpool phẫn nộ, tố UEFA đạo đức giả

Thứ bảy, 07/05/2022 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Một nhóm CĐV trung thành của Liverpool đã gửi một bức thư tới chủ tịch UEFA để phản đối sự bất công trong chính sách phân bổ vé chung kết Champions League của tổ chức này.

Mới đây, UEFA đã ra công bố về việc phân bổ vé cho trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid diễn vào vào cuối tháng 5 này. Trận đấu sẽ được tổ chức tại sân Stade de France ở thủ đô Paris của Pháp, với sức chứa lên tới 75,000 chỗ ngồi. 

Tuy nhiên, trong số đó, mỗi đội tham dự chỉ được nhận 20,000 vé cho CĐV cũng như gia đình của các cầu thủ và cả nhân viên đội bóng. 12,000 vé tiếp theo sẽ được UEFA bán tự do cho bất cứ người hâm mộ nào trên thế giới. Hơn 23,000 vé còn lại là vé mời cho các nhà tài trợ, ban tổ chức và khách mời của UEFA.

Điều này đã khiến cộng đồng CĐV Liverpool không hề hài lòng khi có tới 40% chỗ ngồi tại SVĐ là dành cho các “đối tác” của UEFA. Những người này chắc chắn sẽ không cổ vũ cuồng nhiệt cho trận đấu như các fan của 2 đội. 

liv
Các CĐV Liverpool sẽ chỉ được nhận 27% trên tổng số 75,000 vé cho trận chung kết Champions League

Bên cạnh đó, giá vé được bán ra theo quy định của UEFA cũng là quá đắt đối với những người lao động bình thường. Theo đó, số tiền mà CĐV của 2 đội phải chi ra để được xem trận chung kết dao động từ 70 đến 690 euro (khoảng 1,4 - 16,4 triệu đồng), nhưng đều là ở những khán đài góc hoặc phía sau khung thành với tầm nhìn hạn chế. 

Thậm chí, UEFA còn không muốn giảm giá cho người trên 65 tuổi hoặc dưới 16 tuổi. Các chính sách dành cho trẻ em-người lớn tuổi trước đây từng tồn tại, nhưng giờ đã bị bãi bỏ.

Phẫn nộ trước hành vi tham lam của UEFA, một hội CĐV trung thành của Liverpool có tên Spirit of Shankly (SOS) đã gửi một bức thư tới chủ tịch Aleksander Ceferin để phản đối chính sách của Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu.

Trong thư, SOS đã cáo buộc UEFA đạo đức giả vì dù lên án lòng tham của các CLB Super League nhưng  doanh thu bán vé của họ lại tăng lên 38% trong 4 năm qua. 

“Kể từ năm 2018 khi Liverpool đấu với Real Madrid lần cuối cùng trong trận chung kết, doanh thu bán vé của UEFA đã tăng từ 3,06 triệu euro lên 4,22 triệu euro, tương đương với mức tăng 38% trong 4 năm. .

Khi đứng lên đấu tranh cho Super League thất bại, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã nói: 'Tôi không hiểu nổi làm thế nào CLB có thể nhìn người hâm mộ của phản đối mà vẫn tỏ ra không quan tâm. Cho dù không có tiền đầy túi thì họ cũng không nghèo, nhưng họ càng ngày càng muốn nhiều hơn nữa.’

aleksander-ceferin-15862263153581409950878-crop-15862263628732137666607
CĐV Liverpool tố chủ tịch Aleksander Ceferin và cả UEFA là 'đạo đức giả'

Thưa ông Ceferin, người hâm mộ Liverpool đang phản đối và ông có vẻ không quan tâm. UEFA không nghèo, nhưng các ông dường như muốn nhiều hơn và hơn thế nữa.

Chúng tôi đã quá mệt mỏi vì luôn bị làm ngơ. Quá chán nản khi chứng kiến ​​đội mình vào chung kết, nhưng không thể có vé tham dự vì giá cắt cổ.” nhóm SOS tỏ ra bất bình.

HLV Jurgen Klopp mới đây cũng đã đề cập đến vấn đề này trong buổi họp báo trước trận gặp Spurs vào đêm nay. Chiến lược gia người Đức đã không ngần ngại chỉ trích UEFA vì bán vé quá đắt cho các CĐV Liverpool muốn tham dự trận chung kết Champions League.

"Sự cổ vũ của các fan thật khó tin. Tôi rất biết ơn họ về điều đó. Rồi khi mà bạn thấy giá vé, giá khách sạn, số vé được phân bổ... chúng tôi chỉ có 20,000 vé, Real Madrid cũng chỉ có 20,000 vé, trong 1 SVĐ 75,000 chỗ ngồi. Vậy thế 35,000 vé còn lại thì đi đâu mất rồi? UEFA không phải là những vị thánh của bóng đá, họ chưa bao giờ là như vậy.Klopp nói.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool UEFA Champions League Klopp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT