Quảng cáo

UEFA muốn biến cúp C1 thành Euro và World Cup, lịch sử đã sang trang?

Thứ sáu, 06/05/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đã đưa ra dự thảo về việc thay đổi luật của UEFA Champions League theo hướng sẽ thay đổi hoàn toàn thể thức của giải đấu này.

UEFA Champions League (hay được người hâm mộ gọi với cái tên cũ là Cúp C1) là một giải đấu đã tồn tại rất lâu đời ở lục địa già. Trong hơn 67 năm hình thành và phát triển, cúp C1 đã trải qua vô vàn thay đổi mang tính cách mạng để phù hợp hơn với thời đại. 

UEFA chuẩn bị biến Champions League thành EURO và World Cup 133822
Cúp C1 chuẩn bị bước sang một trang thời đại mới? Ảnh: internet

Mới đây nhất, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đã tiếp tục đưa ra thêm một dự thảo về một cuộc cách mạng với giải đấu này. Nếu như được thông qua, Champions League thường niên có thể biến thành một bữa tiệc bóng đá theo cách rất... EURO và World Cup.

Tờ The Times cho biết, UEFA sẽ cải tổ Champions League bằng cách tổ chức "tuần lễ bóng đá". Theo đó, các trận bán kết và chung kết của cúp C1 sẽ được tổ chức trong 1 thành phố (được chỉ định sẵn) và loại bỏ hoàn toàn thể thức lượt đi, lượt về và sân nhà. 

Về mặt bóng đá, việc chỉ đá 1 lượt trận sẽ đẩy sự khốc liệt của các trận đấu lên tầm đỉnh cao - Nơi mà cầu thủ và HLV không được phép mắc sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc chơi sẽ trở nên toan tính, chặt chẽ và hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Trong khi đó, việc chỉ để các trận đấu bán kết và chung kết được tổ chức ở 1 địa điểm có thể tạo ra hiệu ứng ngày hội bóng đá như những gì mà EURO hay World Cup luôn tạo ra. Ở đó, tính thời sự và bầu không khí bóng đá thay vì ngắt quãng sẽ trở nên liền mạch hơn rất nhiều. 

UEFA chuẩn bị biến Champions League thành EURO và World Cup 133830
Mùa giải vô địch Champions League của Bayern đã mang cho UEFA về ý tưởng độc đáo này. Ảnh: internet

Ý tưởng này được LĐBĐ Châu Âu nghĩ ra trong quãng thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành (mùa giải 2019/2020). Khi ấy khán giả không được phép vào sân, các đội bóng so tài với nhau ở Lisbon chỉ trong 1 trận và Bayern Munich đã là đội bước lên ngôi vô địch. 

Thực ra, kế hoạch này đã được chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin ấp ủ từ năm ngoái. Còn nhớ, ông Ceferin từng phát biểu đầy ẩn ý về việc ca ngợi Super Bowl (giải bóng bầu dục Mỹ) - Nơi các trận đấu cũng được tổ chức tại 1 địa điểm.

Hiện tại, ông chủ của PSG kiêm chủ tịch Hiệp hội các CLB bóng đá Châu Âu cũng hoàn toàn nhất trí với việc tổ chức Champions League theo thể thức mới này. Nếu như dự thảo được thông qua, 2024/2025 sẽ là mùa bóng được lựa chọn để thí điểm.

'Phép màu Bernabeu' đưa Real ngược dòng Man City, tái đấu Liverpool tại chung kết

Abramovich làm rõ vụ bất ngờ 'lật mặt', đòi lại 1,5 tỉ bảng từ Chelsea

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League World Cup EURO
Xem thêm
TIN NỔI BẬT