Quảng cáo

Abramovich làm rõ vụ bất ngờ 'lật mặt', đòi lại 1,5 tỉ bảng từ Chelsea

Thứ sáu, 06/05/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, người đại diện của ông Roman Abramovich đã thay mặt thân chủ của mình để lên tiếng về những tin tức đòi lại 1,5 tỉ bảng tiền nợ của CLB Chelsea.

Tháng 3 vừa qua, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến chính phủ Anh ban bố lệnh cấm lên ông Roman Abramovich và cả Chelsea. Nhà tài phiệt người Nga đã tuyên bố sẽ "xóa" 1,5 tỉ tiền CLB Chelsea nợ mình như một phần kế hoạch giúp CLB phát triển sau khi đổi chủ mới.

Abramovich làm rõ vụ bất ngờ 'lật mặt', đòi lại 1,5 tỉ bảng từ Chelsea 133636
Lệnh cấm từ chính phủ Anh đã buộc nhà tài phiệt người Nga đưa ra quyết định bán đi CLB Chelsea. Ảnh: internet

Tuy nhiên mới đây, các tờ báo quốc tế bất ngờ tung tin ông Abramovich "lật mặt" với quyết định trước đó và đòi lại số tiền khổng lồ nói trên. Trước tình hình này, người đại diện của chủ tịch Chelsea đã thay mặt thân chủ của mình đính chính lại sự vụ.

"Thứ nhất, ý định của ngài Abramovich liên quan đến việc quyên tặng số tiền thu được từ việc bán Chelsea cho tổ chức từ thiện KHÔNG THAY ĐỔI." - Phía ông Abramovich khẳng định

"Thứ hai, ngài Abramovich đã KHÔNG YÊU CẦU ĐỘI BÓNG PHẢI trả bất kỳ khoản vay nào cho ông - những thông tin như vậy là HOÀN TOÀN SAI - cũng như những thông tin cho rằng ngài Abramovich đã tăng giá bán đội bóng ở những phút cuối."

"Một phần trong mục tiêu của ngài Abramovich là tìm 1 người chủ mới thật tốt cho Chelsea FC, do đó, ngài đã khuyến khích mỗi ứng viên trong suốt quá trình này cam kết đầu tư vào đội bóng - bao gồm cả vào học viện, đội nữ, tái phát triển sân vận động cũng như duy trì công việc của Quỹ Từ thiện Chelsea."

Abramovich làm rõ vụ bất ngờ 'lật mặt', đòi lại 1,5 tỉ bảng từ Chelsea 133637
Abramovich khẳng định mọi tin tức liên quan tới việc mình đòi lại tiền nợ từ Chelsea là không chính xác. Ảnh: internet

"Sau các lệnh trừng phạt cũng như các lệnh cấm vận khác do Vương quốc Anh áp đặt đối với ngài kể từ sau khi thông báo rằng đội bóng sẽ bị bán, khoản nợ trên cũng trở thành đối tượng của các lệnh trừng phạt của EU.. Điều đó có nghĩa là các khoản tiền này sẽ bị đóng băng và phải tuân theo thủ tục pháp lý. Nói rõ hơn, ngài Abramovich sẽ không có quyền truy cập hoặc kiểm soát bất kỳ khoản tiền sau khi bán Chelsea."

"Bất chấp hoàn cảnh thay đổi kể từ thông báo đầu của ngài, ngài vẫn cam kết sẽ tìm kiếm 1 người chủ mới thật xứng đáng cho Chelsea và đảm bảo số tiền thu được từ việc bán đội bóng sẽ được sử dụng cho mục đích chính đáng." - Người đại diện phát ngôn của ngài Roman Abramovich cho hay. 

Abramovich muốn lấy lại khoản vay 1.5 tỷ bảng ở Chelsea?

Mảnh ghép đầu tiên biến MU của Erik ten Hag thành 'cỗ máy tấn công' đã xuất hiện

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Abramovich Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo