Quảng cáo

Chelsea quyết tâm bán Lukaku ngay trong hè này

Thứ hai, 02/05/2022 21:48 PM (GMT+7)
A A+

Việc Thomas Tuchel không sử dụng bản hợp đồng kỷ lục của The Blues trong trận thua Everton cho thấy tương lai của Lukaku đã không còn nằm sân Stamford Bridges.

Trong khoảnh khắc sau khi Thomas Tuchel thay người cuối cùng vào buổi chiều tại Goodison Park, các ống kính truyền hình đã ngay lập tức tia vào hình ảnh Romelu Lukaku ngồi trên băng ghế dự bị của Chelsea.

lkk
Hình ảnh Lukaku thất thần khi biết mình không được chọn để ra sân trong trận đấu với Everton (Nguồn: Internet)

Bất động và vô cảm, đó là những gì có thể nói về tuyển thủ Bỉ. Anh chỉ có thể đứng nhìn, khi biết rằng mình sẽ không được chọn để ra sân với đội bóng cũ Everton.

Mặc dù Chelsea đang bị dẫn 1-0, khi Richarlison mở tỷ số cho The Toffees vào đầu hiệp hai, HLV Thomas Tuchel quyết định không gọi bản hợp đồng kỷ lục câu lạc bộ trị giá 100 triệu bảng (136 triệu USD). 

Thay vào đó, ông tung Christian Pulisic và Hakim Ziyech vào sân cho mục đích tìm kiếm bàn thắng, bên cạnh sự thay đổi người bất đắc dĩ của Jorginho trong hiệp một. 

"Chúng tôi phải đưa Jorgi (Jorginho) ra khỏi sân và tôi chỉ có ba sự thay đổi", Tuchel giải thích ngắn gọn về việc để Lukaku ngồi dự bị khi trả lờii các phóng viên sau trận đấu, mặc dù một lý do như vậy khó có thể tin được vào đầu mùa giải.

Sau khi chiến thắng dẫn dắt Inter đến Scudetto vào năm 2021, đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A được kỳ vọng sẽ là người tạo ra sự khác biệt cho Chelsea, đặc biệt trước các đối thủ chơi với đội hình lùi sâu và thấp, như Everton đã làm hôm Chủ nhật.

Thay vào đó, Lukaku như một cầu thủ có phần nhỏ bé tại Stamford Bridge. Trong 9 lần ra sân gần nhất của tiền đạo người Bỉ, chỉ có 1 lần vào sân từ đầu, và  vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở giải đấu vào năm 2022.

Đi sâu vào các số liệu về cựu tiền đạo Inter còn tồi tệ hơn nữa. Lần cuối cùng anh ấy hoàn thành 90 phút là vào tháng Hai, trong cuộc đối đầu với Crystal Palace. Đó là trận đấu ​​anh phá kỷ lục về số lần chạm bóng ít nhất được ghi bởi một cầu thủ tại Premier League, với 7 lần chạm bóng, kể từ khi Opta bắt đầu vận hành.

Kai Havertz đã thay thế Lukaku trong đội hình sau trận đấu tại Selhurst Park, ghi tám trong 12 trận để chứng minh cho sự tin tưởng của HLV Thomas Tuchel. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức không phải là trung phong thuần, nên anh dễ bị bắt bài sau loạt trận thăng hoa đó. 

Tiền vệ 22 tuổi này đã không có được bất cứ bàn nào trong sáu trận gần nhất. Tại trận đấu với Everton vừa qua, anh rõ ràng đã gặp khó khăn trước đoàn quân của HLV Frank Lampard, khi liên tục bị Yerry Mina đeo bám.

Rõ ràng, Lukaku sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những tình huống như thế này. Tuy nhiên, thay vào đó, tiền đạo 28 tuổi chẳng có gì thể hiện, ngoài việc nhận mức lương 325.000 bảng Anh một tuần để xem các đồng đội của mình bế tắc trong buổi chiều tại Merseyside. 

Chia tay trong mùa hè này rõ ràng là điều tốt nhất cho tất cả các bên. AC Milan có thể là một trong những lựa chọn nếu công ty quản lý đầu tư Investcorp có trụ sở tại Bahrain tiếp quản. Chủ sở hữu mới của Rossoneri được hy vọng sẽ giúp đội bóng đã từng 7 lần vô địch Champions League tạo dựng được tiếng vang từ các hợp đồng chuyển nhượng.

TC
Tương lai của Lukaku sẽ không còn nếu Thomas Tuchel còn nắm quyền tại Chelsea ? (Nguồn: Internet)

Có những thông tin cho biết, Lukaku vẫn muốn ở lại Chelsea trong lần thứ hai của mình tại The Blues. Anh muốn nhận được sự hỗ trợ từ BHL để tiếp tục phát triển.

Mặc dù vậy, điều đó dường như không thể xảy ra một khi Thomas Tuchel vẫn nắm quyền. HLV người Đức được cho là “không muốn điều chỉnh” phong cách bóng đá của mình để kết hợp Lukaku.

Một tương lai ảm đạm cho Lukaku tại Chelsea, và ra đi là lựa chọn khả dĩ trong mùa hè này. 

VIDEO: Những tình huống xuất sắc nhất của Gary Cahill trong màu áo Chelsea (Nguồn: One Football)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lukaku chelsea ngoai hang anh chel vs evt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT