Quảng cáo

Abramovich yêu cầu các nhà thầu trả thêm tiền để sở hữu Chelsea?

Thứ sáu, 29/04/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Chủ sở hữu hiện tại của Chelsea, Abramovich, được cho là đã tăng thêm 500 triệu bảng vào đơn giá dự thầu với các doanh nghiệp muốn sở hữu đội bóng Tây London. 

Hiện thương vụ mua lại các nhà cựu vô địch Champions League năm ngoái đã kéo dài được ba tháng, kể từ thời điểm tỷ phú người Nga tuyên bố kết thúc “mối lương duyên” của mình với đội chủ sân Stamford Bridges. 

Trong những tuyên bố được thông báo chính thức trên trang chủ, ông viết:

““Tôi muốn giải quyết những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong những ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea FC”.

RA
Chelsea chưa bao giờ là vấn đề về kinh doanh với Abramovich (Nguồn: Internet)

“Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán đội bóng vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của các cầu thủ, NHM, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác khác” - Abramovich cho biết. 

“Thương vụ này sẽ không kết thúc một cách chóng vánh, mà nó sẽ được thực hiện theo đúng thủ tục. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Chelsea chưa bao giờ là câu chuyện về kinh doanh cũng như tiền bạc đối với tôi, mà là niềm đam mê thuần túy dành cho bóng đá cũng như CLB”.

Hiện nay, Raine Group, đối tác được ủy quyền để rao bán Chelsea, đã chốt được danh sách cuối cùng. Stephen Pagliuca, Todd Boehly và Sir Martin Broughton cùng những tập đoàn đứng đằng sau họ là ba trong số những cái tên cuối cùng đạt đầy đủ các tiêu chí. 

Trước đó, gia đình tỷ phú Ricketts cũng tham gia đấu thầu để sở hữu đội bóng, tuy nhiên, họ đã rút lui một thời gian ngắn sau đó. 

Theo những chia sẻ mới nhất của tờ Mirror, hiện tại đang có những chuyển động phức tạp hơn xung quanh thương vụ này. Abramovich, thông qua Raine Group, được cho là đã tăng mức dự thầu lên thêm 500 triệu bảng với các ứng viên quan tâm đến việc sở hữu đội chủ sân Stamford Bridge. 

Lý do được vị cựu thống đốc Chukotka đưa ra là muốn dành thêm những khoản hỗ trợ cho quỹ từ thiện mà ông dự định thành lập. Mục đích chính của việc này chính là Abramovich muốn giúp đỡ cho các nạn nhân ở cuộc xung đột tại Ukraine định bán.

Ông đã viết trong thư đề nghị:

“Tôi đã tư vấn cho các nhân viên của mình về việc thành lập một quỹ từ thiện, nơi mà tất cả số tiền từ việc chuyển giao CLB sẽ được quyên góp với mục đích giúp đỡ cho tất cả các nạn nhân từ cuộc chiến ở Ukraine. Các hạng mục sẽ bao gồm các khoản cứu trợ cấp cấp bách và tức thì cho các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ công tác an sinh công việc lâu dài”

Tất nhiên, đây mới là chủ ý của người đàn ông được cho là “thân với chính quyền” của thủ tướng Vladimir Putin này, thông qua đối tác ủy quyền. Việc có chấp thuận hay không vẫn nằm ở các ứng cử viên đang chạy đua cho vị trí tân chủ tịch của The Blues.

BD
Thương vụ chuyển giao CLB Chelsea đang nhận được sự quan tâm lớn của làng túc cầu (Nguồn: Internet)

Lúc này, đội bóng của HLV Thomas Tuchel gần như đã chắc một suất trong top 4. Họ đang đứng thứ 3 trên BXH, hơn Tottenham, đội đang đứng thứ 5 với khoảng cách 8 điểm.

Đoàn quân của chiến lược gia người Đức cũng sẽ chỉ còn một chiếc cúp FA duy nhất để bấu víu vào hy vọng thành tích ở mùa giải này, sau khi họ đã bị loại khỏi Champions League và bị đánh bại bởi Liverpool tại Carabao Cup.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của Chelsea vào lưới Liverpool tại League Cup (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
abrahamovich chelsea ngoai hang anh chuyen nhuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT