Quảng cáo

Tại sao MU có thể đánh bại Chelsea và Man City thương vụ Declan Rice?

Thứ năm, 28/04/2022 20:07 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United đang được đánh giá là chiếm ưu thế trước Chelsea và Man City trong việc giành chữ ký của Declan Rice của West Ham.

Man Utd có lợi thế gì so với Chelsea và Man City

Hàng tiền vệ của MU lúc này có thể nói không những “vừa thiếu”, mà còn “vừa yếu”. Một loạt các cầu thủ như Paul Pogba, Nemanja Matic sẽ rời đội, trong khi Fred hay Scott McTominay lại không đáp ứng được yêu cầu cao, đặc biệt trong những trận cầu “đinh”.

dc 2-min
Declan Rice đang lắng nghe những lời đề nghị cho thương vụ của mình (Ảnh: Internet)

Lúc này, tân GĐTT mùa giải mới, Ralf Rangnick hiểu rằng, ông cần gấp rút cải tổ khu trung tuyến của mình với những bản hợp đồng chất lượng. Jude Bellingham và Kalvin Phillips là những cầu thủ đang được xem xét, tuy nhiên, Declan Rice đang được cho là thương vụ “bom tấn” tiềm năng nhất mà sân Old Trafford có thể kích hoạt trong mùa hè này.

Theo tờ Manchester Evening, nửa đỏ thành Manchester có thể sẽ là những người giành “pole” trong cuộc chạy đua chữ ký của tiền vệ 23 tuổi này, trước những đối thủ hàng đầu khác như Chelsea hay Manchester City.

Đây rõ ràng là những điều có thể nhận ra được. Chelsea sắp mất Antonio Rudiger và cả Andreas Christensen theo dạng chuyển nhượng tự do. Chính vì vậy, việc ưu tiên, vị trí hàng tiền vệ không là ưu tiên số một tại sân Stamford Bridge vào lúc này. 

Đối với Man City, dường như việc thượng tầng đội bóng này đang đặt Erling Haaland ở Dortmund trong suy nghĩ cao hơn những thương vụ khác. Một trong những ngôi sao tiềm năng bậc nhất của làng túc cầu đương đại, và việc giành chữ ký tiền đạo người Na Uy chắc chắn sẽ tiêu tốn những nguồn lực khổng lồ.

Liệu Man United có phải điểm đến hợp lý với Declan Rice?

Tuy nhiên, chưa chắc Rice đã có ý định muốn chuyển đến sân Old Trafford vào lúc này. Quỷ đỏ gần như đã bị loại khỏi cuộc đua tham dự Champions League vào mùa sau. Thậm chí, chính việc ở lại West Ham còn đem lại cơ hội tham dự giải đấu danh giá nhất Châu Âu cao hơn so với việc chuyển tới Nhà hát của những giấc mơ thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, MU vẫn là một thương hiệu lớn. Phạm vi ảnh hưởng của đội bóng từng giành 20 chức vô địch Premier League hơn nhiều so với The Hammers. Chiếc áo màu bã trầu với Rice bây giờ đã là quá chật, và nếu muốn được “vẫy vùng” tại những CLB danh giá hơn, tiền vệ người Anh không thể không đi. 

Declan Rice hoàn toàn có thể chuyển đến Chelsea hay Man City, vì khả năng cạnh tranh danh hiệu thời điểm này. Tuy nhiên, nếu trở thành học trò mới của Erik ten Hag tại MU, anh sẽ trở thành công thần đầu tiên đưa Quỷ đỏ trở lại với đẳng cấp từng có, nếu chiến lược gia người Hà Lan thành công đưa Man Utd đến các danh hiệu cao quý.

Đi hay ở ? Thậm chí đi đến đâu, chơi trong vai trò nào ? Chắc chắn Declan Rice sẽ phải cân nhắc rất cẩn thận về tương lai bản thân mình.

VIDEO: Mourinho luyện tập cùng AS Roma trước trận đấu với Leicester (Nguồn: Internet)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
declan rice mu chelsea man city ngoai hang anh chuyen nhuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT