Quảng cáo

Man Utd bất ngờ nhận tin vui đến từ Declan Rice

Thứ bảy, 23/04/2022 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Declan Rice, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Manchester United và Chelsea, mới đây đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng với West Ham, theo thông tin từ tờ Mirror. Tuy nhiên, The Hammers vẫn rất quyết tâm trong việc giữ chân ngôi sao người Anh.

Các CLB, đặc biệt như Man United và Chelsea, chắc hẳn đang “mừng thầm” ở trong lòng, khi mới đây, nguồn tin thân cận của Mirror cho biết, Rice đang “mở lòng” với những đội bóng muốn chiêu mộ mình. 

Cả Quỷ đỏ thành Manchester và The Blues là những cái tên luôn được cho sẽ là bến đỗ tiếp theo của tiền vệ 23 tuổi, người đã trở thành trụ cột trong đội hình đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate 18 tháng qua. Hiện tiền vệ sinh năm 1999 đã có 28 lần khoác áo Tam sư, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong chiến tích lọt vào trận chung kết Euro 2020 hè năm ngoái.

Com
Declan Rice đang là mục tiêu chuyển nhượng của cả MU và Chelsea (Ảnh: Internet

Những sự “úp mở” của tiền vệ trung tâm này, cộng thêm việc vừa từ chối lời gia hạn hợp đồng, chắc chắn giữ chân Declan Rice với West Ham là một nhiệm vụ khó khăn. Thời điểm này, việc lọt vào top 4 với The Hammers được xem là “bất khả thi”, khi khoảng cách giữa họ và đội đang xếp thứ tư là Tottenham 5 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Mặc dù vậy, cơ hội góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau chưa hẳn đã kết thúc với thầy trò HLV David Moyes. Búa tạ đã lọt đến bán kết Europa League, và nếu có thể nâng cao chiếc cúp vô địch ở Sanchez Pizjuan vào tháng 5 tới, đó chắc hẳn đây sẽ là  câu chuyện cổ tích với đội bóng thành London này.

Việc có thể giành vé Champions League thông qua con đường Europa League cũng sẽ là yếu tố để chủ tịch David Sullivan tin rằng Declan Rice sẽ ở lại đội bóng. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1999 lại không hứng thú với viễn cảnh trên.

Được chơi cho những đội bóng giàu truyền thống như MU hay Chelsea luôn là mơ ước của phần lớn các cầu thủ chuyên nghiệp, và Rice cũng không phải ngoại lệ. Những lời từ chối liên tiếp của cầu thủ này cho thấy, anh đang sẵn sàng đón nhận những thử thách lớn hơn, thay vì chiếc áo quá “chật chội” tại đội bóng mình khoác áo vào năm 2014 này.

The Hammers chắc chắn không muốn để mất ngôi sao sáng giá nhất của mình. Thậm chí, theo tờ The Guardian, mức lương 200.000 bảng/tuần cũng đã được đặt lên bàn đàm phán để biến Rice trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất lịch sử đội bóng. 

West Ham cũng có lợi thế ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Ngôi sao sinh năm 1999 vẫn còn tận 2 năm hợp đồng, kèm theo 1 năm tuỳ chọn gia hạn. Có lẽ, sẽ rất khó khăn để bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ “trụ cột” đội tuyển Anh ngay trong mùa hè này.

Thậm chí, trong các cuộc phỏng vấn gần đây, HLV David Moyes còn đặt mức giá khởi điểm trên 150 triệu bảng cho trò cưng của mình. Ông nói:

“150 triệu bảng là con số tối thiểu, nhưng đó không phải là mẫu cầu thủ bạn có thể bán. CLB mới là những người quyết định cuối cùng xem giá trị của cậu ấy là bao nhiêu”. Moyes tuyên bố.

Con số mà chiến lược gia người Scotland đưa ra rõ ràng là để “đuổi khách”, và thật khó tin nếu MU hay Chelsea sẽ bỏ ra từng ấy tiền chỉ cho một vị trí trên sân. Đặc biệt là Man United, khi họ phải đối mặt với “núi công việc” dưới thời tân HLV người Hà Lan, Erik ten Hag. 

Trong khi đó, mặc dù Declan Rice là mục tiêu chuyển nhượng từ lâu của The Blues, tuy nhiên những rắc rối từ thượng tầng đội bóng có thể cản trở Thomas Tuchel có được mục tiêu mà mình mong muốn.

Mặc dù việc chuyển nhượng cho cầu thủ 23 tuổi này là điều khó thành hiện thực trong mùa hè. Tuy nhiên, điều đó có thể chỉ làm trễ tiến trình, chứ không chắc sẽ ngăn ngôi sao người Anh này rời khỏi sân Olympic những năm tới. 

VIDEO: Những bàn thắng của Eden Hazard tại Chelsea (Nguồn Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Declan Rice chuyển nhượng MU Manchester United Chelsea West Ham David Moyes chuyển nhượng tại MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT