Quảng cáo

Erik ten Hag dẫn dắt Man Utd: Mớ hỗn độn có được ngăn nắp?

Thứ sáu, 22/04/2022 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Erik Ten Hag được Man Utd chọn mặt gửi vàng để ngồi vào chiếc ghế nóng tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’. Thế nên, rất nhiều người hy vọng nhà cầm quân này sẽ vực dậy được đội bóng.

Thương vụ chốt hạ

Thông tin về việc HLV Erik ten Hag dẫn dắt Man Utd đã rầm rộ trong suốt quãng thời gian vừa qua, khi Quỷ đỏ cần một chiến lược gia vực dậy đội bóng sau thời điểm Ralf Rangnick lui về phía hậu trường. Và đúng như nhiều lời đồn đoán, trên trang chủ chính thức của đội chủ sân Old Trafford (vào ngày 21/4) đã đăng đàn thông báo tân thuyền trưởng người Hà Lan sẽ ngồi vào ghế nóng của đội bóng này.

Theo đó, để có sự phục vụ của nhà cầm quân sinh năm 1970, Man Utd sẽ phải trả cho Ajax 2 triệu Euro phí phá vỡ hợp đồng. Trước đó, Ten Hag đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các CLB có tiếng. Song, ông chỉ hứng thú với công việc tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’. Rõ ràng đây là một điểm cộng rất lớn trong mắt các CĐV của MU.

Qua thông tin có trên trang chủ CLB, hợp đồng giữa Ten Hag và đội bóng thành Manchester sẽ là 3+1, tức 3 năm tới hè 2025 kèm điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Điều này không quá khó hiểu bởi trong quá khứ, 3 HLV gần nhất của Man Utd là Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer sau khi hết giai đoạn tạm quyền cũng ký một bản hợp đồng tương tự.

278727324_10159333390867746_48
Ten Hag sẽ dẫn dắt Man Utd với bản hợp đồng 3 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm

Nói về thương vụ với Man Utd, HLV Ten Hag cho hay: “Thật vinh dự khi được bổ nhiệm làm HLV của Man United. Tôi phấn khích trước những thử thách phía trước. Tôi biết MU là CLB vĩ đại với bề dày lịch sử cùng sự ủng hộ cuồng nhiệt từ người hâm mộ. Tôi sẽ phát triển tập thể để mang lại thành công mà CLB này xứng đáng có được. Thật khó khi phải chia tay Ajax, nhưng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc trong phần còn lại của mùa giải.

Không thể biết trước được liệu Erik ten Hag có thành công tại Man Utd hay không nhưng nhà cầm quân người Hà Lan là một HLV rất giàu tính chuyên môn. Kể từ năm 2017 cho đến nay, vị chiến lược gia chứng tỏ tài năng của mình trên cương vị thuyền trưởng của Ajax khi giúp đội bóng này thống trị giải đấu quốc nội và luôn lọt sâu vào các vòng knock-out tại Champions League cùng với lối chơi đầy cuốn hút.

Không nên kỳ vọng quá nhiều

Với việc dẫn dắt Man Utd kể từ mùa giải 2022/23, HLV Erik ten Hag sẽ gặp muôn vàn áp lực. Dễ hiểu khi ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đang dần đánh mất vị thế của mình tại nước Anh cũng không còn tiếng nói trong đội ngũ Big 6, nhất là sau 2 thất bại với tổng tỷ số 0-9 trước Liverpool. Chính vì thế, các CĐV của MU không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào nhà cầm quân người Hà Lan, điều đó càng khiến ông trở nên mất phương hướng nếu đội chủ sân Old Trafford gặp phải trận thua.

Tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’ lúc này như một mớ hỗn độn. Trong năm đầu tiên, có lẽ nhiệm vụ chính của vị chiến lược gia sinh năm 1970 là dọn dẹp những cầu thủ cũ, không còn được trưng dụng. Thay vào đó là đón các tân binh phù hợp với triết lý của nhà cầm quân này. Bởi vậy mới có thông tin cho rằng MU sẽ chiêu mộ tới 10 nhân tố mới ở mùa hè năm nay.

Ten Hag sẽ có nhiều việc phải làm tại Man Utd
Ten Hag sẽ có nhiều việc phải làm tại Man Utd

Tiếp đó, cần phải cho Ten Hag thêm thời gian để ông giúp các cầu thủ vào form, hệt như cách HLV Mikel Arteta làm với Arsenal ở hiện tại. Hiển nhiên, Man Utd chưa thể có được thành công một cách nhanh chóng, nhưng ít nhất là họ đi theo đúng lộ trình, không chạy theo xu thế để mua ngôi sao một cách ồ ạt, để rồi họ dần tỏ ra khó thích nghi và không đạt phong độ cao nhất. Đó mới là một chiến lược đúng đắn.

Tựu chung lại, các fan của Man Utd hãy coi việc HLV người Hà Lan đến dẫn dắt Man Utd là điều gì đó nhẹ nhàng, thay vì tung hô từ sớm. Sẽ là khối lượng công việc rất lớn dành cho nhà cầm quân 52 tuổi nhưng chính ông cũng thích chinh phục những thử thách. Dù vậy, trước mắt các cầu thủ MU là cuộc đua cho một vị trí trong Top 4, còn Ten Hag là câu chuyện của mùa giải liền kề.

VIDEO: Phong cách ăn mừng đầy cảm xúc khi huấn luyện của Erik ten Hag

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erik ten Hag Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT