Quảng cáo

CHÍNH THỨC: CLB Chelsea công bố chủ sở hữu mới

Thứ bảy, 07/05/2022 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít phút, trang chủ của CLB Chelsea đã chính thức xác nhận đạt thỏa thuận bán lại đội bóng cho tỷ phú người Mỹ Todd Boehly.

CHÍNH THỨC: CLB Chelsea công bố chủ sở hữu mới 134071
Todd Boehly là người đứng đầu tập đoàn đầu tư Eldridge Industries và cũng sở hữu CLB bóng chày Los Angeles Dodgers cùng đội bóng rổ LA Lakers.

Trên trang chủ của mình, CLB Chelsea chính thức thông báo đã đạt thỏa thuận với nhóm chủ sở hữu mới, lãnh đạo bởi tỷ phú Todd Boehly và các đồng sự của ông là Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss trong việc mua lại đội bóng.

Để hoàn tất thương vụ này, nhóm nhà đầu tư đến từ Mỹ đã phải chi ra khoản tiền lên tới 4,25 tỷ bảng. Trong đó, số tiền 2,5 tỷ bảng được dùng cho việc mua lại CLB sẽ được gửi vào một tài khoản ngân hàng của Chính phủ Anh với mục đích quyên góp 100% cho các hoạt động từ thiện như Roman Abramovich đã xác nhận.

Ngoài ra, các chủ sở hữu mới được yêu cầu cam kết đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng cho các lợi ích của CLB. Bao gồm các khoản đầu tư vào sân Stamford Bridge, Học viện, Đội nữ và sân Kingsmeadow cũng như tiếp tục tài trợ cho Quỹ Chelsea.

Thương vụ mua bán này dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 5 này sau khi tất cả các thủ tục cần thiết được phê duyệt và thông qua.

Theo Forbes, Todd Boehly có tài sản ròng khoảng 3,6 tỷ bảng. Năm 2019, ông từng cố gắng hỏi mua Chelsea với giá 2,2 tỷ bảng nhưng không được chấp thuận. Trước Chelsea, vị tỷ phú này cũng đã sở hữu hoặc nắm cổ phần ở một số CLB thể thao danh tiếng tại Mỹ. Hiện tại, tập đoàn do Boehly đứng đầu đang là đồng sở hữu  của đội bóng chày Los Angeles Lakers và CLB bóng rổ LA Dodgers. Họ được coi là ứng viên sáng giá và đã rất nghiêm túc muốn mua Chelsea ngay từ đầu.

CHÍNH THỨC: CLB Chelsea công bố chủ sở hữu mới 134080
Kỷ nguyên của Abramovich tại Chelsea chính thức khép lại

Như vậy là kỷ nguyên hoàng kim của chủ tịch Roman Abramovich tại Chelsea đã chính thức khép lại. Dưới thời vị tỷ phú người Nga, The Blues đã giành được tổng cộng 19 danh hiệu lớn, trong đó có 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng 2 chiếc cúp Champions League danh giá.

Abramovich làm rõ vụ bất ngờ 'lật mặt', đòi lại 1,5 tỉ bảng từ Chelsea

Abramovich muốn lấy lại khoản đầu tư khổng lồ ở Chelsea?

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Todd Boehly Abramovich Chelsea có chủ mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT