Có De Bruyne, mọi thứ đều nằm trong tầm tay của Manchester City

13/04/2022 17:12 (GMT+7)

Ngôi sao người Bỉ sẽ là chìa khóa quan trọng để giúp Manchester City phá vỡ được hàng phòng ngự trứ danh của Atletico Madrid đêm nay.

TRỰC TIẾP ATLETICO VS MAN CITY

Các CĐV của Manchester City có thể vẫn còn tiếc nuối vì pha bỏ lỡ khó tin của Riyad Mahrez trong những phút cuối trận hòa 2-2 với Liverpool hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên nếu xem kỹ lại pha bóng đó, có một khoảnh khắc mà chắc chắn họ sẽ còn khó quên hơn. Đó là đường chuyền đẳng cấp của Kevin De Bruyne.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 56 giây, De Bruyne dẫn  bóng từ sân nhà, vượt qua Fabinho và cả hàng tiền vệ của Liverpool như cách anh đã làm trong suốt 93 phút trước đó. Trước mặt tiền vệ người Bỉ lúc ấy vẫn còn có Van Dijk và Matip, cả hai đều đã lùi về nhanh chóng trong khi Foden đang bị kẹp giữa bộ đôi này. Lúc này, Mahrez cũng đang băng lên ở cánh phải tuy nhiên Fabinho cũng đã bắt kịp và hạn chế tầm nhìn của De Bruyne.

Không chắc là tiền vệ này có kịp thấy Mahrez di chuyển hay không, nhưng bóng sau đó đã được đưa tới đúng vị trí của tiền vệ người Algeria. Đường chuyền cực khó ở tầm thấp được De Bruyne tung ra bằng chân không thuận dù anh đang vấp phải sự truy cản của Fabinho. Trái bóng đi lượn, vượt qua cả Matip lẫn Van Dijk để đến chân Mahrez, đáng tiếc cầu thủ này lại quyết định lốp bóng một cách khó hiểu.

Chỉ cần có Kevin De Bruyne, mọi thứ đều nằm trong tầm tay của Manchester City 127025
Tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City được chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong trận đấu với Liverpool vừa qua.

Pep Guardiola sau đó cũng phải choáng ngợp, ông mô tả pha bóng của cậu học trò là “phi thường”, vượt trên mọi hiểu biết của ông. Nhưng mặt khác điều đó lại rất đỗi bình thường với một ngôi sao như De Bruyne. 

Bàn thắng vào lưới Liverpool hôm đó là pha lập công mới nhất bổ sung vào chuỗi phong độ thăng hoa của tiền vệ người Bỉ gần đây. Ở 6 trận gần nhất, De Bruyne ghi 6 bàn, trong đó có một cú đúp vào lưới MU, 1 bàn ở trận lượt đi tứ kết Champions League với Atletico Madrid, và 1 bàn trước Liverpool.

De Bruyne có thể đã khởi đầu không tốt ở mùa giải này do ảnh hưởng bởi chấn thương khi tham gia EURO 2020 cùng ĐT Bỉ. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, dù đã bước sang tuổi 31, đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của tiền vệ này tại sân Etihad vẫn không hề suy giảm.

Tiền vệ người Bỉ có thể đã giành được vô vàn danh hiệu cùng Man City, nhưng vẫn còn thiếu một thứ, đó là chiếc cúp bạc Champions League. Man City chỉ nắm lợi thế 1 bàn mong manh trong chuyến hành quân tới Madrid đêm nay, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ bảo toàn được tỷ số. Chính De Bruyne cũng thừa nhận rằng sơ đồ 5-5-0 trong trận lượt đi của Atletico đã khiến Man City gặp vô vàn khó khăn. Mặc dù đang bị dẫn trước nhưng sẽ chẳng có gì lạ nếu các học trò của Simeone tiếp tục chơi phòng ngự tiêu cực ở lượt về, bởi họ đang phải đối đầu với Man City.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn của De Bruyne trước Liverpool và chính Atletico tuần trước, các CĐV của Man xanh hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc ngôi sao người Bỉ sẽ một lần nữa bẻ gãy được tuyến phòng ngự hai hàng 5 người của nhà ĐKVĐ LaLiga.

Ngay cả các đồng đội lúc này cũng đang đặt cược vào De Bruyne và mong anh có thể đưa Man City tiến xa tại Champions League năm nay. 

“Thật phi thường. Cậu ấy duy trì được tầm nhìn tuyệt vời suốt cả trận. Rất hiếm cầu thủ trên thế giới làm được điều này. Kevin đã tiến bộ rất nhiều khi ở đây. Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi. Cậu ấy có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một đường chuyền và giờ Kevin còn ghi bàn nhiều hơn trước nữa.” đội trưởng Fernandinho nói về người đồng đội của mình.

Chỉ cần có Kevin De Bruyne, mọi thứ đều nằm trong tầm tay của Manchester City 127027
Kevin De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Atletico Madrid ở lượt đi tứ kết cúp C1.

Vào cuối mùa giải, Fernandinho sẽ rời Man City và tấm băng thủ quân của CLB khi đó sẽ bỏ trống. De Bruyne hiện đang là một trong số các đội phó tại Etihad, anh sẽ là ứng cử viên hàng đầu cùng với Ilkay Gundogan và Ruben Dias sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo đội bóng trong tương lai.

Việc trở thành đội trưởng có thể không mang nhiều ý nghĩa trong một tập thể đồng đều như Man City. Nhưng đó sẽ là một sự công nhận xứng đáng dành cho cầu thủ tài năng và quan trọng nhất bậc của đội bóng lúc này.

Và sẽ càng đặc biệt hơn nếu De Bruyne giữ vững được phong độ hiện tại và dẫn dắt Man City đến chức vô địch Champions League đầu tiên hoặc xa hơn là một cú ăn ba lịch sử. Với những gì anh thể hiện trong thời gian gần đây, không ngoa khi nói rằng: chỉ cần có De Bruyne, mọi thứ đều nằm trong tầm tay của Man City.

VIDEO: Những cầu thủ xuất sắc từng thi đấu cho cả Man City và Atletico Madrid. 

TRƯỜNG VŨ
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 13.04.2022