Quảng cáo

Cục diện Ngoại hạng Anh 2021/22: Kịch tính tới phút cuối cùng

Thứ tư, 18/05/2022 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Diễn biến của các cuộc đua vô địch, top 4 và trụ hạng tại giải Ngoại hạng Anh 2021/22 vẫn đang diễn ra vô cùng căng thẳng và khó lường.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2021/22?

Cuộc đua đến ngôi vương đầy kịch tính

Sau khi tạo được cách biệt 3 điểm với Liverpool, những tưởng Man City sẽ băng băng về đích và bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh thì bất ngờ lại xảy đến ở vòng 37.

Đội bóng của Pep bất ngờ bị West Ham cầm hòa 2-2 trong khi The Kop có được chiến thắng trong chuyến làm khách trước Southampton. Lúc này, đoàn quân của Pep chỉ còn hơn đối thủ đúng 1 điểm trên BXH. Vì vậy, ngôi vương năm nay sẽ chỉ được quyết định ở loạt đấu cuối. 

Cục diện Ngoại hạng Anh 2021/22: Rượt đuổi khốc liệt tới phút cuối cùng 137716
Liverpool và Man City vẫn đang bám đuổi nhau rất sít sao

Khi ấy, The Citizens cần thắng Aston Villa ở vòng 38 để nắm quyền tự quyết, nếu không họ sẽ phải chờ Wolves cầm chân được Liverpool.

Trường hợp tệ nhất có thể xảy ra với Man City đó là họ không thắng Aston Villa trong khi Liverpool toàn thắng để giành trọn 6 điểm ở hai lượt đấu cuối. Lúc này, The Kop sẽ có được 92 điểm nhiều hơn 1 điểm so với Man City.

Liệu HLV Gerrard có thể thực hiện một pha ‘gạt giò’ để giúp Liverpool vô địch, qua đó chuộc lại mọi lỗi lầm sau cú trượt chân đáng tiếc cách đây 8 năm?

Top 4 vẫn quá căng thẳng, cuộc đua tranh vé dự C2 vẫn chưa ngã ngũ

Cuộc đua cho 2 vị trí còn lại trong top 4 chứng kiến màn cạnh tranh khốc liệt giữa 3 đội bóng thành London là Chelsea, Tottenham và Arsenal. Lúc này, khoảng cách lần lượt giữa các đội chỉ là 2 điểm (70-68-66), trong đó Chelsea đá ít hơn 1 trận.

Cục diện Ngoại hạng Anh 2021/22: Rượt đuổi khốc liệt tới phút cuối cùng 137718
3 đội bóng thành London sẽ cạnh tranh nhau cho 2 vị trí cuối cùng trong top 4

Nhiều khả năng, Chelsea sẽ là đội giành vé dự C1 trước khi chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại của mùa giải 2 trận gặp Leicester và Watford đều trên sân nhà.

Về phần Arsenal, thất bại trước họ Newcastle vào rạng sáng 17/5 đã khiến họ đánh mất quyền tự quyết vào tay Tottenham. Pháo thủ chỉ còn có thể trông chờ vào phép màu giúp họ thắng Everton ở trận cuối cùng trong khi đội bét bảng hạ gục được Tottenham.

Trong khi đó, cuộc đua giành vé dự Europa League giữa MU và West Ham vẫn chưa ngã ngũ. Quỷ đỏ chỉ đang nhiều hơn đối thủ 2 điểm và buộc phải thắng trong lượt trận cuối gặp Palace để giữ được vị trí thứ 6.

Cục diện Ngoại hạng Anh 2021/22: Rượt đuổi khốc liệt tới phút cuối cùng 137722
Ronaldo và các đồng đội vẫn chưa chắc suất dự C2 mùa sau

Trong trường hợp họ bị cầm hòa còn West Ham thắng Brighton ở vòng 38, lúc này 2 đội sẽ có cùng 59 điểm nhưng The Hammers xếp trên về hiệu số. Điều này sẽ khiến MU phải xuống chơi tại cúp C3 mùa sau.

Cuộc chiến trụ hạng khốc liệt

3 đội bóng Everton, Leeds và Burnley sẽ phải cạnh tranh gắt gao với nhau cho đến vòng cuối cùng để có được tấm vé ở lại Ngoại hạng Anh mùa tới. Khoảng cách lần lượt giữa các đội lúc này chỉ là 1 điểm, nhưng Leeds đã đá nhiều hơn 1 trận.

Cục diện Ngoại hạng Anh 2021/22: Rượt đuổi khốc liệt tới phút cuối cùng 137724
Everton, Leeds và Burnley sẽ 'quyết chiến' với nhau cho tấm vé trụ hạng

Do đó, Everton và Burnley cần thắng 2 trận còn lại để chắc suất trụ hạng. Lúc này, đội bóng của Lampard là đội có lợi thế về điểm số nhất, họ chỉ cần giành thêm 3 điểm trước Palace ở vòng 37 để có vé ở lại Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, với việc chỉ còn 1 trận đấu trong tay, Leeds sẽ phải chờ đợi kết quả của Burnley trong 2 vòng cuối. Đội bóng của Mike Jackson sẽ lần lượt gặp Aston Villa và Newcastle vào các ngày 20 và 22 tháng 5.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 37: Liverpool áp sát Man City

8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: không Ronaldo, Man City-Liverpool thống trị

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh cuộc đua vô địch top 4 trụ hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT