Quảng cáo

Danh sách các đội xuống hạng, trụ hạng - Ngoại hạng Anh 2021/22

Thứ sáu, 20/05/2022 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài cuộc đua vô địch đang vô cùng nóng bỏng, Ngoại hạng Anh 2021/22 sẽ chứng kiến một trong những cuộc chiến trụ hạng khốc liệt nhất trong lịch sử ở vòng đấu 38 trước mắt.

Đội chắc chắn xuống hạng:

  • Norwich
  • Watford

Ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, Norwich buộc phải có 3 điểm trước Aston Villa để nuôi hy vọng trụ hạng. Tuy nhiên, sau 90 phút bóng lăn trên Villa Park, HLV Dean Smith đã không thể giúp Hoàng yến đánh bại được đội bóng cũ và ngậm ngùi nhận vé xuống chơi ở Championship sớm. 

Danh sách các đội xuống hạng, trụ hạng - Ngoại hạng Anh 2021/22 139355
Norwich cay đắng rời Ngoại hạng Anh sau khi để thua Villa 2-0. Ảnh: internet

Thực tế, Norwich đã chơi không thực sự tốt ở mùa giải năm nay khi mà họ đã "ngụp lặn" ở khu vực "cầm đèn đỏ" hầu hết thời gian. Thậm chí, ngoài việc sa thải Daniel Farke và bổ nhiệm Dean Smith, Norwich cũng không bổ sung bất kỳ một tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng Đông. 

Đội bóng nối gót ngay sau Norwich không ai khác ngoài Watford. Việc để Burnley ngược dòng cay đắng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của đoàn quân HLV Roy Hodgson. 

Danh sách các đội xuống hạng, trụ hạng - Ngoại hạng Anh 2021/22 139356
Watford nối bước Norwich xuống chơi ở Championship mùa tới. Ảnh: internet

Trước chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace, CĐV Watford vẫn còn nuôi hy vọng đội nhà có thể trụ hạng thành công. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Wilfried Zaha trên chấm 11m đã giúp Đại bàng đánh bại Watford qua đó cũng nhấn chìm luôn đội bóng này xuống Championship ở mùa tới. 

Đội đang tranh xuất trụ hạng

  • Burnley
  • Leeds

Với việc Everton vừa thắng Crystal Palace đầy nghẹt thở trong trận cầu đêm qua, đoàn quân của Frank Lampard đã chính thức trụ hạng thành công ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. 

Danh sách các đội xuống hạng, trụ hạng - Ngoại hạng Anh 2021/22 139358
Frank Lampard thành công giúp Everton trụ hạng mùa này. Ảnh: internet

Đồng thời, chiến thắng muộn màng của đội chủ sân Goodison Park cũng đẩy Burnley và Leeds vào một cuộc chiến "một mất một còn" ở vòng 38 trước mắt - Vòng cuối cùng. 

Cả Leeds và Burnley đều đang có 35 điểm sau 37 trận đã đấu. Tuy nhiên, Elland Road lại đang thất thế hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp do kém hiệu số phụ. 

Ở vòng này, chắc chắn cả 2 đội đều hướng đến 3 điểm để nuôi hy vọng "né tránh" chiếc vé cuối cùng lên chuyến tàu rời Ngoại hạng Anh ở mùa tới. 

Danh sách các đội xuống hạng, trụ hạng - Ngoại hạng Anh 2021/22 139361
Burnley và Leeds sẽ tranh nhau suất trụ hạng cuối cùng. Ảnh: internet

Đối thủ của Leeds sẽ là Brentford trong khi đó Burnley sẽ đón tiếp một trong những đội bóng đang chơi hay nhất ở nửa sau mùa giải năm nay là Newcastle. Các trận đấu ở vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra cùng lúc vào hồi 22h00 ngày 22/5 (Theo giờ Việt Nam). 

BXH Ngoại hạng Anh vòng 37: Lampard "thở phào" khi Everton trụ hạng thành công

Bị Leicester cầm hòa thất vọng, Chelsea vẫn chắc suất top 3 cuối mùa

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh xuống hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT