Quảng cáo

Steven Gerrard quyết tâm ‘gạt giò’ Man City để giúp Liverpool vô địch

Thứ sáu, 20/05/2022 17:31 PM (GMT+7)
A A+

HLV Steven Gerrard sẽ có cơ hội để giúp đội bóng cũ Liverpool giành chức vô địch Ngoại hạng Anh khi cùng Aston Villa chạm trán với Man City vào cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Theo bạn, đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2021/22?

Sự căng thẳng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang lên tới đỉnh điểm khi giải đấu sẽ đi đến vòng cuối cùng vào Chủ nhật tới. 

Tâm điểm của vòng hạ màn sẽ là hai trận đấu của Man City và Liverpool. Đội bóng của Pep sẽ chạm trán với Aston Villa trong khi The Kop đụng độ với đối thủ khó chịu Wolves.

Cả hai đều sẽ được thi đấu trên sân nhà ở vòng này. Để nuôi hy vọng về một cuộc lật đổ lịch sử, Liverpool sẽ buộc phải đánh bại Wolves, sau đó họ sẽ chờ đợi "người cũ" Steven Gerrard cùng các học trò tại Aston Villa tạo nên bất ngờ trước Man City.

Steven Gerrard quyết tâm ‘gạt giò’ Man City để giúp Liverpool vô địch 139590
Pep và Klopp sẽ cạnh tranh nhau tới những phút cuối vì ngôi vương Ngoại hạng Anh

Gerrard bên cạnh quyết tâm đánh bại The Citizens trên cương vị thuyền trưởng của Villa, ông chắc chắn cũng muốn đóng góp 1 phần để giúp đội bóng cũ của mình vô địch. 

Khi được hỏi về trận đấu mang tính ‘quyết định’ tới ngôi vương này, cựu đội trưởng của Liverpool cho biết Aston Villa sẽ cố gắng hết sức để gây khó khăn cho Manchester City.

Steven Gerrard quyết tâm ‘gạt giò’ Man City để giúp Liverpool vô địch 139592
Gerrard quyết tâm làm khó Man City để giúp Liverpool lên ngôi

Villa sẽ tìm cách gây khó khăn cho họ càng nhiều càng tốt, chúng tôi biết họ có những cầu thủ giỏi cùng một HLV đẳng cấp thế giới, nhưng phong độ của chúng tôi hiện tại là khá tốt.

Hơn hết, các cầu thủ muốn thể hiện tốt nhất những gì có thể để khiến những người hâm mộ của chúng tôi tự hào trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. 

Mặc dù cả đội có rất ít thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Man City nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi chặt chẽ nhất có thể để làm khó được đối thủ. Theo quan điểm của chúng tôi, phía trước vẫn còn ba điểm và cả đội muốn chiến đấu để giành được từng điểm số đó.” Gerrard nói với Bein Sport.

Trong trường hợp Aston Villa cầm chân được Man City trong khi Liverpool đánh bại được Wolves, The Kop sẽ có được 92 điểm nhiều hơn 1 điểm so với Man City và sẽ lên ngôi vô địch.

Tất nhiên đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với thầy trò Gerrard, bởi sự chênh lệch về thực lực giữa Man City và Aston Villa là tương đối lớn. Hơn nữa, đoàn quân của Pep còn được chơi trên sân nhà, họ cũng có đủ kinh nghiệm và quyết tâm để giành chiến thắng nhằm bảo vệ thành công ngôi vương.

Bên cạnh Gerrard, tại Aston Villa lúc này còn có Coutinho và Danny Ings từng thi đấu cho Liverpool. Trận đấu với Man City tới đây sẽ là cơ hội để họ tri ân câu lạc bộ cũ, nơi gắn liền với những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của cả hai.

liv 123 (1)
Gerrard và Coutinho sẽ 'cầm chân' Man City để giúp đội bóng cũ Liverpool vô địch? (ảnh: BR Football)

Liệu bộ ba này có thể trở thành “kẻ ngáng đường vĩ đại” để giúp Liverpool lật đổ Man City và lên ngôi Ngoại hạng Anh mùa này? Với riêng Gerrard, nếu làm được điều đó, anh coi như đã chuộc lại mọi lỗi lầm sau cú trượt chân đáng tiếc cách đây 8 năm.

Salah tập luyện trở lại chuẩn bị cho trận hạ màn Premier League (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Gerrard Man City Ngoại hạng Anh cuộc đua vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT