Quảng cáo

Những làn gió mới của El Clásico trong mùa giải tới

Thứ hai, 18/07/2022 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi từ lâu đã trở thành biểu tượng của những trận El Clásico. Tuy vậy, rất nhiều người cho rằng nó đã không còn hấp dẫn sau khi cả hai rời đi. Vậy ta có thể mong chờ gì ở El Clásico mùa giải tới?

Nghe nội dung bài viết

Vượt mặt Ronaldo, Messi đạt thành tích chưa từng có trong lịch sử 152157
Biểu tượng một thời của El Clásico - Ronaldo và Messi

Đầu tiên, chắc chắn ai cũng có thể nhận ra: ta có thể chứng kiến cuộc đối đầu của hai số 9 xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại – Karim Benzema và Robert Lewandowski. Sau khi CR7 rời đi, Benzema đã thực sự thể hiện được rõ ràng nhất đẳng cấp của mình. Tiền đạo người Pháp là nhân tố chính trong hành trình vô địch Champions League mùa giải vừa qua của Real Madrid. Còn với Lewandowski, anh ta luôn cho thấy rằng mình là một trong những sát thủ vòng cấm hàng đầu thế giới trong nhiều mùa giải vừa qua.

Sức trẻ cũng là một điều không thể không nhắc đến với El Clásico mùa giải tới. Cuộc thanh lọc đội hình và đôn những nhân tố trẻ lên đội hình chính đã giúp tuyến giữa Barca dần ổn định trở lại với những Pedri, Gavi, Franck Kessié, … Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Eduardo Camavinga hay Aurélien Tchouaméni cho thấy mình đã sẵn sàng để thay thế những người đàn anh tại Real Madrid.

Eduardo-Camavinga-1
Camavinga đang dần trở thành nhân tố chính trong đội hình Real Madrid

Có thể thấy, tuyến giữa của cả hai ông lớn này đang dần được định hình. Sẽ không còn những "ông cụ" Kroos, Modric hay Busquets, ...mà thay vào đó sẽ là những cái tên khác. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng độ máu lửa của những pha tranh chấp giữa sân vẫn sẽ rất đáng chờ đợi.

Đôi cánh trong những trận cầu El Clásico mùa giải tới cũng sẽ rất được trông chờ. Những cú bứt tốc, những pha đi bóng kỹ thuật, đầy chất nghệ sĩ của những vũ công Samba là điều mà Raphinha hay Vinícius Júnior có thể đem lại. Rất có thể, hình ảnh đó sẽ tái hiện lại những ký ức về Neymar tại El Clásico ngày nào.

Tin chuyển nhượng 19/6: Real toan tính 'cướp' Haaland, PSG 'chiêu dụ' Neymar mới? 150362
Những vũ công Samba tại El Clásico

Ngoài ra ở hàng thủ, sẽ là một cuộc tái ngộ của những nhân tố chủ chốt tại Chelsea. Antonio Rüdiger và Andreas Christensen đã cho thấy đẳng cấp của mình tại xứ sở sương mù, và giờ đây họ sẽ là người lĩnh xướng hàng thủ trong những trận El Clásico. Những con người đã quá hiểu nhau chắc chắn sẽ đóng góp không nhỏ vào lối chơi của cả hai trong trận cầu đỉnh cao này.

Chuyển nhượng tối 19/5: Barca 'hút máu' hàng thủ Chelsea, Arsenal hỏi mua nhà vô địch World Cup ? 139207
Hàng thủ Chelsea - nhân tố quan trọng trong những trận El Clásico

Tuy con người có thể thay đổi, nhưng độ máu lửa của những trận cầu El Clásico chắc chắn vẫn còn đó. Hy vọng với những làn gió mới này, El Clásico sẽ trở lại là một trong những trận cầu tâm điểm của cả thế giới, một biểu tượng của giới bóng đá.

FC ‘giả nghèo’ Barcelona đốt tiền thuộc top đầu châu Âu

Tottenham sẵn sàng 'giải cứu' người cũ của Man Utd

Trận El Clásico diễn ra trên đất Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử
Author Thethao247.vn Giáp Minh Hòa / Theo ArtTimes - Copy
el clasico real madrid barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT