Quảng cáo

Barcelona chiêu mộ thành công trung phong xuất sắc nhất thế giới

Thứ bảy, 16/07/2022 07:58 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi thì cuối cùng, "siêu tiền đạo" mà HLV Xavi luôn mong chờ cũng đã chuẩn bị cập bến Barcelona. Và đương nhiên, đó không ai khác ngoài Robert Lewandowski.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít giờ đồng hồ, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận trên trang chủ của mình về thương vụ tiền đạo Robert Lewandowski gia nhập Barcelona. 

Barcelona chiêu mộ thành công trung phong xuất sắc nhất thế giới 158649
Nhà báo Fabrizio Romano phát đi xác nhận về việc Lewandowski gia nhập Barca cùng dòng chữ "HERE WE GO" quen thuộc. Ảnh: internet

Cụ thể, đội bóng xứ Catalunya sẽ phải chi ra tới 50 triệu Euro (chưa kèm biến phí) để thuyết phục thành công đội bóng nước Đức nhả người. Trung phong người Ba Lan sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương chưa được tiết lộ. 

Như vậy, Lewandowski sẽ chính thức rời Bayern Munich sau 8 mùa giải gắn bó trong thời gian tới. Trên thực tế, đội chủ sân Allianz Arena chính là "bệ phóng" lớn nhất giúp ngôi sao hiện 33 tuổi có thể đạt được tới tầm cỡ như hiện nay. 

Barcelona chiêu mộ thành công trung phong xuất sắc nhất thế giới 158650
Trong màu áo Bayern Munich, Lewandowski đã đạt được mọi vinh quang và cũng trở thành một trong những "sát thủ vòng cấm" đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá. Ảnh: internet

Ở vòng đấu cuối của Bundesliga mùa vừa qua, Robert Lewandowski vẫn giữ cho mình phong độ ấn tượng và ổn định khi ghi 1 bàn, đóng góp vào trận hòa 2-2 của nhà ĐKVĐ trước Wolfsburg. Với Lewy, pha lập công đó giúp anh có bàn thắng thứ 35 tại Bundesliga 2021/22.

Trung bình, Lewy ghi hơn 1,02 bàn mỗi trận tại Bundesliga mùa này - hiệu suất ghi bàn mà mọi chân sút đều ao ước. Nhờ đó, anh có 70 điểm (Bundesliga và 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhân hệ số 2) để "một mình một ngựa" trên ngôi đầu BXH Chiếc giày Vàng châu Âu 2021/22. Với hiệu suất ghi bàn ổn định của Lewy, anh chính thức giành giải thưởng trên. Như vậy đây là lần thứ 2 liên tiếp, Lewandowski có được giải Chiếc giày Vàng châu Âu. 

Barcelona chiêu mộ thành công trung phong xuất sắc nhất thế giới 158651
Ký dàn tân binh chất lượng nhưng Barcelona vẫn loay hoay với việc cân bằng tài chính. Ảnh: internet

Quay trở lại với Barcelona, mặc dù đang gặp quá nhiều khó khăn về tài chính nhưng Blaugrana vẫn tỏ ra rất "ăn chơi" ở phiên chợ Hè năm nay. Lewandowski sẽ là tân binh thứ 5 của đội bóng xứ Catalunya sau A. Christensen (Chelsea), Franck Kessie (AC Milan), Ousmane Dembele (Tái ký) và Raphinha (Leeds). 

Tuy nhiên, hiện tại đoàn quân của HLV Xavi chưa thể điền các tân binh vào danh sách thi đấu chính thức ở mùa tới. Lí do là bởi quỹ lương của Blaugrana đang bị quá tải. Họ cần sớm thanh lý được Frenkie de Jong trước khi mùa giải thực sự bắt đầu.

Trò 'bẩn' với De Jong bị phanh phui, Barca khủng hoảng nghiêm trọng

CHÍNH THỨC: Barca ký thành công 'cơn lốc đường biên', hoàn tất cặp song sát trong mơ

Lewy và Muller phối hợp ăn ý khi tập bài crossing ở Bayern. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Lewandowski Barca Bayern
Xem thêm
TIN NỔI BẬT