Quảng cáo

FC ‘giả nghèo’ Barcelona đốt tiền thuộc top đầu châu Âu

Thứ hai, 18/07/2022 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Có lẽ việc tình hình tài chính của Barcelona đang gặp vấn đề là điều mà ai cũng hiểu rõ. Thế nhưng liệu có mấy ai nhận ra Barca đang là một trong những CLB chi tiêu mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này?

Nghe nội dung bài viết

Cuộc khủng hoảng tài chính của Barcelona diễn ra vào năm 2019, điều đó đã kéo theo rất nhiều hệ lụy như: họ phải bán cổ phần CLB cho nhiều đối tác, hay là họ cũng phải bán các trụ cột trong đội hình của mình,… Tuy vậy trong thời gian gần đây, Barcelona mới chính là CLB chi tiêu nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ngày 4/7, Barca liên tiếp công bố hai bản hợp đồng mới theo dạng chuyển nhượng tự do. Đó là trung vệ Andreas Christensen từ Chelseatiền vệ Franck Kessie chuyển tới từ AC Milan. Và cũng mới đây nhất, họ liên tiếp công bố hai bản hợp đồng mới: Raphinha (65 triệu Euro) và Robert Lewandowski (50 triệu Euro) kèm phụ phí. Đó đều là những cầu thủ được rất nhiều CLB lớn săn đón trong mùa hè này.

raphinha3
Raphinha lựa chọn Barca trong khi được rất nhiều CLB theo đuổi

Có thể thấy, chưa tính hai bản hợp đồng theo dạng tự do, thì tổng số tiền mà Barca chi ra lên đến 115 triệu Euro, đó là chưa kể đến mức lương và những khoản phụ phí lót tay khác. Số tiền này gần như ngang ngửa so với tổng chi mà những ông lớn châu Âu khác bỏ ra như Man City, Liverpool, Tottenham Hotspur, …

Để lý giải cho số tiền đã bỏ ra như trên, có thể thấy rằng ban lãnh đạo chủ sân Spotify Camp Nou đã nhận được rất nhiều khoản đầu tư lớn khác nhau. Không chỉ vậy, việc họ sẵn sàng thanh lý hàng loạt cái tên không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi cũng giúp đội bóng này giảm được quỹ lương phần nào, trong đó đặc biệt là ngôi sao lớn của họ - Frenkie de Jong.

Chuyển nhượng MU 18/7: MU ném thêm tiền, De Jong chốt luôn bến đỗ đầy bất ngờ 159157
Barca muốn De Jong ra đi ngay trong mùa hè này

TTCN mùa hè này chưa kết thúc, tuy nhiên những bản hợp đồng mới của Barcelona là thật sự “điên rồ”, và điều này cũng hứa hẹn một mùa giải bùng nổ sắp tới cho những cổ động viên của đội bóng xứ Catalunya.

Tuyệt vời! Lionel Messi khiến tất cả phải 'ngước nhìn' tại Nhật Bản

Sốc với mức lương của Lewandowski tại Barcelona: Không thể tin nổi

Raphinha trong ngày đầu ra mắt CLB Barcelona
Author Thethao247.vn Giáp Minh Hòa / Theo ArtTimes - Copy
Barcelona Barca Chuyển nhượng Barca tài chính Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT