Quảng cáo

El Clasico bước sang trang mới hậu Ronaldo - Messi

Chủ nhật, 17/07/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

El Clasico đã thiếu đi sự hấp dẫn khi trong vòng 4 năm trở lại đây khi vắng bóng 2 tượng đài của La Liga. Dù vậy ở mùa giải tới đây El Clasico sẽ rất đáng được chờ đợi với dàn sao của Real và Barcelona

Nghe nội dung bài viết

El Clasico trong vòng 4 năm trở lại đây đã không còn được chú ý quá nhiều và thiếu đi sự hấp dẫn khi lần lượt 2 tượng đài của La Liga là Ronaldo và Messi lần lượt ra đi. Dù vẫn còn những khát khao, quyết liệt của các cầu thủ trong trận đấu nhưng rõ ràng chuyên môn cộng với sức hút trước trận đấu đã giảm xuống rõ rệt khi Real Madrid và Barcelona thay nhau xuống phong độ.

Sau sự ra đi của Ronaldo, Real Madrid đã mất hơn 1 năm để có thể ổn định lại được lực lượng lẫn lối chơi và lấy lại vị thế của mình còn với Barcelona, phong độ của họ đã giảm sút rõ rệt trong 2 năm gần nhất khi cựu chủ tịch Bartomeu để lại số nợ quá lớn cho CLB trước khi từ chức. Cũng đã không còn những phát biểu làm nóng trước trận đấu của các HLV giống như Pep Guardiola - Jose Mourinho đã làm trong khoảng thời gian 2010-2013.

el classico
Những trận El Clasico trong những năm gần đây thiếu sức hút và hấp dẫn khi cả hai không còn giữ được phong độ

Dù vậy các khán giả sẽ được chứng kiến El Clasico cực kì hấp dẫn trong mùa giải tới đây khi cả 2 bên đều đang cho thấy sự cân bằng sau những thay đổi lớn. Real Madrid đã xuất sắc có được cú đúp danh hiệu với chức vô địch La Liga và Champions League ở mùa giải trước và có sự bổ sung 2 ngôi sao chất lượng là Tchouameni và Rudiger. Trong khi đó Barcelona dù vẫn còn những vấn đề kinh tế nhưng cũng đã mang về những ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này như Kessie, Christensen, Raphinha hay đặc biệt là Lewandowski.

El Classio bước sang trang mới hậu Ronaldo - Messi-159034
2 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc này sẽ có mặt tại El Clasico mùa giải tới

Hàng công của Real và Barcelona sẽ được chú ý đặc biệt khi là cuộc đối đầu giữa 2 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc này với Benzema và Lewandowski hay những tiền đạo chạy cánh đầy tốc độ như Vinicius - Raphinha, Rodrygo - Dembele ở 2 đầu chiến tuyến. Real Madrid với vị thế ông vua châu Âu hiện tại rất muốn khẳng định vị thế độc tôn của mình và Barcelona với tham vọng lật đổ đại kình địch sau cuộc cải tổ lớn trong đội hình.

Real vs Barcelona
Barcelona đã có được chiến thắng 4-0 trong trận El Clasico gần nhất

Trận El Clasico đầu tiên ở mùa giải tới sẽ diễn ra vào ngày 16/10 tại Bernabeu và nó sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của trận cầu được cả thế giới chờ đợi khi sẽ chứng kiến những ngôi sao hàng đầu châu Âu thời điểm này. Họ sẽ là những cái tên viết tiếp lịch sử El Clasico vốn có sau thời kì của Ronaldo - Messi đã tạo ra sau gần 10 năm.

Barcelona hâm nóng El Clasico

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 20/3: Siêu kinh điển Real vs Barcelona

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
El Clasico Real Madrid Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT