Quảng cáo

Rio Ferdinand chỉ ra 2 điểm yếu của tân binh đắt giá sắp khoác áo MU

Chủ nhật, 17/07/2022 18:46 PM (GMT+7)
A A+

Theo Ferdinand, thể hình và tốc độ là 2 khuyết điểm của Lisandro Martinez, cầu thủ gần như chắc chắn sẽ gia nhập MU.

Nghe nội dung bài viết

Nhà báo Fabrizio Romano đã sử dụng câu khẩu hiệu "Here we go" nổi tiếng của mình với thương vụ Lisandro Martinez cập bến MU. Cầu thủ 24 tuổi đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2027 với Quỷ đỏ. Theo nhà báo Mike Verweij của tờ De Telegraaf (Hà Lan), 64 triệu euro (đã bao gồm các khoản phụ phí) là cái giá mà MU phải chi ra để thuyết phục Ajax Amsterdam nhả Martinez. 

FXsVadLUUAIdu79
Martinez là sự bổ sung cho hàng phòng ngự của MU

Đánh giá về bản hợp đồng này trên kênh Youtube FIVE, Ferdinand khẳng định: "Đây là một tân binh chất lượng. Tôi càng xem Martinez thi đấu, thì cậu ấy chơi càng hay". Dù khen Martinez, nhưng Ferdinand vẫn tỏ ra hoài nghi khi nêu ra 2 điểm yếu của cầu thủ người Argentina. "Tuy nhiên, tốc độ và thể hình của cậu ấy vẫn là những dấu hỏi. Martinez chỉ có đúng 2 điểm yếu đó mà thôi". 

Vị trí sở trường của Martinez là trung vệ. Dẫu vậy, số 21 của Ajax chỉ cao vỏn vẹn 1m75 và nặng 77kg. So với mặt bằng chung của các trung vệ chuyên nghiệp châu Âu, Martinez thuộc dạng "thấp bé nhẹ cân", đặc biệt là ở môi trường có nhiều cầu thủ sở hữu thân hình "hộ pháp" như giải Ngoại Hạng Anh. 

lm_3
Ferdinand lo ngại về thể hình và tốc độ của Martinez

Tuy vậy, Ferdinand vẫn dành nhiều lời khen cho Martinez. "Tôi từng nghe Jurrien Timber (đồng đội của Martinez ở Ajax) kể như thế này: "Trong một vài thời điểm của trận đấu, tôi đã tỏ ra mất tập trung. Khi ấy, Martinez liên tục la hét tôi". Như vậy, Martinez có phẩm chất để trở thành một thủ lĩnh. MU rất cần phẩm chất đó. Martinez rất năng nổ, sở hữu nền tảng thể lực tốt", Ferdinand tiếp tục nhận xét về trung vệ người Argentina.

"Tôi xem Martinez là sự kết hợp giữa một tiền vệ phòng ngự và một trung vệ. Tôi từng đọc câu phát biểu từ trợ lý cũ của Ten Hag. Họ đã ngạc nhiên về việc Martinez thi đấu rất hay trong màu áo Ajax. Cậu ấy sẽ mang lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự khi đá tiền vệ trụ. Nhưng nếu MU đối đầu với một đối thủ yếu hơn, khi MU phải cầm bóng và kiểm soát tốt hơn, Martinez sẽ trở về đá trung vệ. Đó là vị trí mà MU đang thiếu nhân sự". 

Bruno Fernandes sẽ mất suất đá chính ở MU vào tay Eriksen?

Huyền thoại Liverpool lên tiếng bênh vực Ronaldo

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
MU Rio Ferdinand Lisandro Martinez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT