Quảng cáo

Rio Ferdinand chỉ ra thời điểm MU trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 12/04/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand mới đây đã có những dự đoán bất ngờ về thời điểm MU đủ sức cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị bước sang năm thứ 5 liên tiếp không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, MU đã trải qua gần một thập kỷ mà không có một chức vô địch nào mang tên họ kể từ lần cuối họ nâng cúp vào năm 2013. 

Sau thất bại nhục nhã 0-1 trước Everton vào cuối tuần trước, đội bóng của HLV Ralf Rangnick càng chìm sâu trong tuyệt vọng khi kém nhóm dự Champions League tới 6 điểm trong khi giải chỉ còn 7 vòng đấu. Mùa giải của họ gần như đã kết thúc ngay từ lúc này.

Hiện tại, người hâm mộ MU chỉ có thể trông chờ vào một mùa bóng 2022/23 khởi sắc hơn khi một vị HLV mới sẽ đến. Theo xác nhận từ nhà báo Fabrizio Romano, nửa đỏ thành Manchester đang đàm phán với Erik Ten Hag về kế hoạch dài hạn, ngân sách chuyển nhượng, chiêu mộ tân binh và thành phần đội ngũ huấn luyện trước khi hai bên đi đến một thỏa thuận. HLV hiện tại của Ajax được kỳ vọng sẽ đem làn gió mới tới sân Old Trafford sau một mùa giải thất bại hoàn toàn.

Tuy nhiên, cựu trung vệ huyền thoại của MU, Rio Ferdinand lại cho rằng dù có bổ nhiệm HLV mới thì Quỷ đỏ cũng đừng nên mơ có thể cạnh tranh danh hiệu mùa tới.

Rio Ferdinand chỉ ra thời điểm MU trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 126665
Lần gần nhất Man United vô địch Ngoại hạng Anh là khi Rio Ferdinand vẫn còn thi đấu.

“Tôi luôn được hỏi rằng 'khi nào Man United có thể giành danh hiệu trở lại? Liệu HLV mới tới có giúp đội bóng giành chiến thắng không?’

Chúng tôi đã về nhì vào năm ngoái và giống như hầu hết các CĐV Man United, tôi đã nghĩ rằng đội bóng có thể cạnh tranh danh hiệu ngay lúc ấy bởi chúng tôi đã có một kỳ chuyển nhượng thuận lợi.

Nhưng hiện tại tôi phải thừa nhận MU sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh cho đến khi Pep và Klopp rời đi. Nếu có thì đó chỉ là trong trường hợp họ đã có được nền tảng vững chắc trước đó rồi. Nhưng hiện tại thì chưa có một cơ sở nào cả.” trung vệ huyền thoại của MU nói.

Rõ ràng, những nhận định của Rio Ferdinand là hoàn toàn có cơ sở. Trong 4 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất, Man City và Liverpool luôn thay nhau thống trị với cả 4 chức vô địch (3 cho Man City và 1 cho Liverpool). Hiện tại, hai đội bóng này cũng đang lần lượt dẫn đầu bảng BXH với chênh lệch chỉ 1 điểm. Trong khi đó, khoảng cách giữa họ và MU lúc này lên tới hơn 20 điểm.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Rio Ferdinand Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT