Quảng cáo

Manchester United đau đầu chuyện "đi hay ở" của Ronaldo

Thứ hai, 11/04/2022 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Man United sẽ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng xem có nên giữ Cristiano Ronaldo hay để anh ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Trở lại thành phố Manchester sau 12 năm xa cách, CR7 đặt mục tiêu rất rõ ràng là sẽ bổ sung thêm những danh hiệu vào bộ sưu tập đồ sộ của mình. Khi ấy, ai nấy tại sân Old Trafford cũng hân hoan vui mừng vì tin vào những vinh quang mà Ronaldo sẽ đem lại cho đội bóng. 

Tuy nhiên, sau 7 tháng trôi qua, lúc này có lẽ niềm tin ấy đã phai nhạt, thậm chí là không còn. Khi mùa giải còn chưa kết thúc, Quỷ đỏ đã biết chắc rằng mình sẽ không giành được bất kỳ chiếc cúp nào. Cơn khát danh hiệu của họ tiếp tục kéo dài sang năm thứ 5 liên tiếp.

Những gì MU thể hiện chỉ toàn đem lại nỗi thất vọng. Mỗi trận đấu trôi qua, vị trí top 4 ngày càng xa dần. Gần nhất là thất bại nhục nhã 0-1 trước Everton khiến Quỷ đỏ càng chìm sâu trong tuyệt vọng. MU đem Ronaldo trở lại với mong muốn anh sẽ giúp đội bóng cạnh tranh Champions League nhưng có lẽ họ thậm chí sẽ không góp mặt tại giải đấu năm sau.

Man United đau đầu chuyện
Vua phá lưới mọi thời đại của Champions League- Ronaldo đang có nguy cơ lớn không thể góp mặt tại giải đấu năm sau.

Do đó, tương lai của Ronaldo tại Old Trafford bị đặt dấu hỏi lớn chỉ một năm sau khi anh trở lại Manchester. CR7 vẫn còn 12 tháng trong hợp đồng hiện tại kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Nhưng thật khó để một siêu sao như Ronaldo chấp nhận ở lại chơi một mùa giải mà không được dự Champions League, giải đấu mà anh vẫn đang là ông vua ghi bàn với 140 pha lập công. 

Bản thân Ronaldo cũng đang là một mâu thuẫn tại Man United. Ở tuổi 37, không thể có thể đòi hỏi anh liên tục di chuyển áp sát và gây áp lực lên đối phương. Chính điều này đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của MU, khiến họ trở nên kém cơ động và ít đột biến hơn nhiều so với mùa trước. 

Tuy nhiên, những gì MU đạt được đến thời điểm hiện tại lại có công lớn của Ronaldo. Họ đã không thể vượt qua vòng bảng Champions League nếu không có những bàn thắng quan trọng của Ronaldo. Cho đến lúc này, CR7 vẫn đang là chân sút ghi bàn hàng đầu tại MU mùa này với 18 bàn, gấp đôi người xếp sau là đồng hương Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, khi những mục tiêu đã không còn thì động lực của Ronaldo cũng đang dần cạn kiệt. Trong số 18 pha lập công nói trên, chỉ có 4 bàn được ghi trong năm 2022 và 3 trong số là ở trận gặp Tottenham. Sự sa sút trông thấy này có thể sẽ còn tăng lên khi Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 38 vào năm sau.

Vì vậy chẳng có gì là bất hợp lý nếu Man United quyết định “đường ai nấy đi” với Ronaldo vào mùa hè này và thay vào đó đầu tư vào một tiền đạo trẻ hơn. Việc để Ronaldo ra đi cũng sẽ cho phép vị thuyền trưởng mới - có thể là Erik ten Hag có một khởi đầu thuận lợi khi không phải đối mặt với một cái tôi quá lớn. Hơn nữa, HLV người Hà Lan ưa thích lối chơi pressing cường độ cao đòi hỏi tốc độ và thể lực, điều đó chắc chắn không phù hợp với Ronaldo.

Man United đau đầu chuyện
Các CĐV MU có thể sẽ không được thấy pha ăn mừng quen thuộc này của Ronaldo trên sân Old Trafford mùa sau.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có những rủi ro cho MU nếu chia tay Ronaldo. Edinson Cavani, Anthony Martial và cả Rashford đều được đồn đoán sẽ ra đi vào mùa hè này. Với hàng công không mấy sáng sủa hiện tại thì việc để mất chân sút ghi bàn hàng đầu CLB chắc chắn là một hành động ngu ngốc. Và nếu họ vẫn quyết định để Ronaldo ra đi thì việc tìm người thay thế chắc chắn cũng tốn không ít tiền bạc của CLB.

Bên cạnh đó, Man United hiện tại đang thiếu những cầu thủ giàu kinh nghiệm, biết cách dẫn dắt đội bóng tới chiến thắng. Việc mất đi một ngôi sao lớn, một cá tính mạnh và là một biểu tượng của chiến thắng như Ronaldo có thể khiến tinh thần của cả đội bị ảnh hưởng. Tuy vậy, cơn giận của Ronaldo sau thất bại trước Everton lại cho thấy anh không phải là một nhà lãnh đạo điềm đạm. Có lẽ sự ra đi của anh sẽ tốt hơn cho phòng thay đồ của MU.

Sẽ thật khắt khe khi phán xét Ronaldo chỉ qua màn trình diễn của anh trong một mùa giải mà Man United thi đấu quá tệ và cũng không được dẫn dắt bởi một HLV hàng đầu. Biết đâu, dưới thời vị thuyền trưởng mới, với một kế hoạch cụ thể cho đội bóng và một lối chơi được hình thành rõ ràng hơn, Ronaldo sẽ một lần nữa tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình?

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man United Ronaldo MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT