Quảng cáo

Barcelona hâm nóng El Clasico

Thứ sáu, 18/03/2022 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng trước Galatasaray ở đấu trường Europa League, Barcelona sẽ bước vào trận El Clasico cùng sự tự tin cao độ.

Vũ điệu mang tên Pedri

Tại đấu trường La Liga, Barcelona của HLV Xavi Hernandez sẽ bước vào trận El Clasico với Real Madrid, diễn ra vào cuối tuần. Thế nhưng trước đó, Blaugrana sẽ phải hành quân tới Turk Telekom, sân nhà của Galatasaray để quyết tâm lấy bằng được tấm vé vào vòng Tứ kết Europa League, sau khi họ bị đối thủ cầm hòa ở trận đấu lượt đi.

Dù vậy, không dễ để cho đội bóng xứ Catalan hiện thực hóa được mục tiêu đó. Bởi Barca cảm nhận rõ được sự lấn át tới từ đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ và các học trò của HLV Domenec Torrent cũng khiến đội khách gặp khó bằng lối chơi thiên về thể lực cũng như sức mạnh. Thậm chí, Galatasaray còn vượt lên dẫn trước ở một tình huống cố định và điều đó càng làm cho các cầu thủ của Barcelona phải vội vã trong cuộc tìm kiếm bàn thắng.

Bất giác, Blaugrana hiểu rằng chỉ đấu trường C2 mới giúp họ có được danh hiệu ở mùa giải năm nay. Chính vì thế mà đội bóng này vùng lên một cách nhanh chóng. Các cầu thủ Barcelona ngay lập tức thực hiện nhiều pha phối hợp nhóm nhỏ nhằm gây rối hàng thủ đội bạn, và khi bóng tới chân của Pedri, các CĐV trên khắp các khán đài phải ồ lên với tình huống xử lý của sao mai sinh năm 2002 ngay sau đó.

galatasaray-1-2-barcelona
'Ông già' Pedri giúp Barca có bàn thắng gỡ hòa

Trước hàng thủ Galatasaray, Pedri vẫn bình tĩnh lừa bóng qua 2 cầu thủ đối thủ phương bằng kỹ năng đặc biệt và dứt điểm gọn ghẽ để đánh bại thủ môn Inaki Pena. Đương nhiên, HLV Xavi là người tự hào hơn cả:

"Đó là 1 bàn thắng tuyệt vời. Pedri có khả năng làm được điều này và hơn thế nữa dù mới chỉ 19 tuổi Tôi cảm thấy thật vinh dự khi đang huấn luyện cậu ấy. Đó là một bàn thắng hướng tới vẻ đẹp ngoạn mục và siêu phàm. Nó tạo nên sự khác biệt của trận đấu. Tôi không muốn so sánh pha làm bàn này với bất kỳ bàn thắng nào. Bởi vì nó quá đặc biệt.

Xavi đã nói đúng, chính pha lập công của số 16 bên phía Barca đã tạo ra bước ngoặt tiếp theo cho trận đấu. Vì đội bóng xứ bò có thêm nguồn động lực trong hiệp 2. Để rồi họ thu về bàn thắng thứ 2 khi bóng mới lăn chưa đầy 3 phút, do công của Aubameyang. Và đó cũng chính là khoảnh khắc giúp các Cules thêm sự hy vọng vào chiếc cúp của giải đấu này.

Siêu kinh điển đã trở nên cân bằng?

Barcelona đã có trận đấu quả cảm trên sân khách và giờ là lúc mà thầy trò HLV Xavi Hernandez toàn tâm toàn ý, tập trung cho cuộc đối đầu với Los Blancos vào rạng sáng ngày 21/3. Cho tới thời điểm hiện tại Blaugrana đã vươn lên vị trí thứ 3 tại La Liga, xong nó vẫn chưa là gì bởi họ bị đại kình địch bỏ lại ở một khoảng cách khá xa.mSong, không vì thế mà trận El Clasico tới đây hết sức nóng. 

Thực chất, trận cầu mà người ta gọi là ‘Siêu kinh điển’ đã ‘chết yểu’ từ lâu khi Barca có sự sa sút một cách mạnh mẽ hay nhiều ngôi sao lớn rời đi trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, tính hấp dẫn của trận đấu này quay trở lại bởi người ta nhìn được tính cân bằng ở cả 2 CLB, dù Real Madrid đang bay cao tại Champions League.

au
Barca bước vào El Clasico với sự tự tin cao độ

Với chiến thắng 4-0 trước Osasuna, đó đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại La Liga của Xavi, lần đầu tiên từ khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt Barcelona. Chỉ có một đội bóng làm được hơn thế tại La Liga mùa này, đương nhiên là ‘Kền Kền Trắng’. Bởi vậy mới thấy được rằng đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Ancelotti là Barca chứ không phải những Atletico Madrid hay Sevilla.

Do sớm ổn định trong Top 4, đội bóng áo sọc đỏ lam sẽ khá thoải mái về mặt tinh thần. Họ sẽ lạnh lùng để so tài với Real Madrid trong cuộc thư hùng vì danh dự thuần túy. Tính căng thẳng có thể chưa bằng so với trước đây nhưng giá trị chuyên môn của nó sẽ được tăng lên, trong bối cảnh mà 2 ông lớn của Tây Ban Nha đang càng chơi càng hay.

Lionel Messi: Ở lại PSG cũng không được, trở về Barca cũng chẳng xong

Khó về Barca, Neymar có cơ hội được làm 'học trò' của Pep Guardiola

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Real Madrid El Clasico
Xem thêm
TIN NỔI BẬT