Quảng cáo

Ronaldo được Bồ Đào Nha 'chiều hết mực' tại World Cup 2022

Thứ năm, 13/10/2022 18:47 PM (GMT+7)

Ronaldo nhiều khả năng vẫn là nhân tố chủ chốt trong hành trình của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Ở tuổi 37, Cristiano Ronaldo đang trải qua mùa giải có thể coi là khó khăn nhất trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút nhiều bàn thắng nhất lịch sử mới chỉ có vỏn vẹn 2 lần lập công cho MU trên mọi đấu trường, khiến ngay cả HLV Erik ten Hag giờ đây chỉ coi anh là phương án thay thế trong các trận đấu.

Ronaldo được Bồ Đào Nha 'chiều hết mực' tại World Cup 2022 202297
Kể từ khi Erik ten Hag dẫn dắt MU, Ronaldo đã dần không còn nhận được sự tin tưởng (Ảnh: internet)

Tất nhiên, điều đó chỉ xảy ra ở cấp độ CLB, bởi trong màu áo ĐTQG thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Tại Nations League vừa qua, Ronaldo vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công của Bồ Đào Nha bất chấp phong độ trong thời gian qua có ra sao. Dù vậy, những màn thể hiện vẫn chẳng "khá khẩm" hơn là bao khiến người ta thực sự nghi ngờ về vị trí của anh tại World Cup 2022 sắp tới.

Nhưng không, Selecao châu Âu có vẻ vẫn tin rằng Ronaldo là nhân tố không thể thiếu trong đội hình dù cho ở bất kỳ thời điểm nào. Theo tiết lộ của Fabrizio Romano, nhà vô địch Euro 2016 đang sẵn sàng đem tới Qatar một chiến thuật cực lạ, với mục tiêu phục vụ 100% những gì là tốt nhất để số 7 của họ có thể tỏa sáng tại kỳ World Cup nhiều khả năng là cuối cùng trong sự nghiệp.

Ronaldo được Bồ Đào Nha 'chiều hết mực' tại World Cup 2022 202298
Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Ronaldo vẫn mãi là biểu tượng không thể thay thế của ĐT Bồ Đào Nha (Ảnh: internet)

Chưa thể biết sự thay đổi đó sẽ là gì, tuy nhiên nhiều khả năng sơ đồ chiến thuật mới là điều sẽ được HLV Fernando Santos áp dụng tại kỳ World Cup năm nay. Thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha được coi là đội tuyển sở hữu hàng công thuộc top đầu thế giới, nhưng việc có quá đông những cầu thủ tài năng mà vẫn sử dụng Ronaldo khiến Selecao châu Âu thường xuyên bị chỉ trích sau mỗi trận đấu.

Nhưng đừng quên, Ronaldo khi được đặt vào đúng lối đá phù hợp thì vẫn luôn là "cỗ máy săn bàn" hàng đầu thế giới. Tuổi tác có thể khiến những pha chạm bóng cũng như bứt tốc trở nên mất cảm giác, tuy vậy độ chất lượng trong những cú dứt điểm của chủ nhân 5 QBV vẫn là không thể chê vào đâu được.

Ronaldo được Bồ Đào Nha 'chiều hết mực' tại World Cup 2022 202299
Tuổi 37 nhưng đẳng cấp của Ronaldo vẫn luôn được thể hiện ở bất cứ thời điểm nào (Ảnh: internet)

Ngoài ra, việc đây có thể là lần cuối Ronaldo khoác áo ĐTQG khiến HLV Fernando Santos cùng các đồng đội hẳn sẽ muốn "cung phụng" anh một cách chu đáo nhất. Bản thân siêu sao 37 tuổi cũng hiểu được rằng mình cần phải có những sự chuẩn bị thật tốt, do đó Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 sẽ thực sự rất đáng để mong chờ.

Sự thật phũ phàng đằng sau vụ Ten Hag cho phép Ronaldo rời MU

'Sir Alex nên chấp nhận sự thật Messi giỏi hơn Ronaldo'

Ronaldo tập luyện để chuẩn bị cho màn xuất hiện tại đấu trường Europa League (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT